Phim rạp Tết 2014: Sẽ có cuộc “soán ngôi”?

23/01/2014 - 07:55

PNO - PN - Năm phim Việt và bốn phim nước ngoài sẽ cùng chen chân trong mùa phim Tết 2014. Trong khi phim “nội” khá cũ về nội dung và cách thể hiện thì một số phim ngoại thật sự vượt trội, thể hiện ở cốt truyện, tên tuổi dàn diễn viên...

So với Tết 2013, số phim nội địa ra rạp nhiều hơn năm ngoái một phim. Cô dâu đại chiến 2 chiếu sớm nhất, ngày 16/1. Lần lượt đến Hai Lúa (ngày 17/1), Năm sau con lại về (ngày 18/1), Cưới chạy (ngày 24/1) và cuối cùng (ngày 29/1) là Cuộc chiến với chằn tinh (tên cũ là Thạch Sanh). Trừ phim Cuộc chiến với chằn tinh mang yếu tố thần thoại, phiêu lưu, lấy nội dung từ câu chuyện dân gian quen thuộc Thạch Sanh, bốn phim còn lại đều theo hướng khai thác tiếng cười với phong cách hài bình dân. Cả ba phim Hai Lúa, Năm sau con lại về, Cưới chạy đều do đạo diễn phim truyền hình thực hiện nên thể hiện mang phong cách truyền hình, những mảng hài lắp ghép như tấu hài trên sân khấu, diễn viên nghiêng về diễn hình thể, gây cười bằng nét mặt ngô nghê, hành động kỳ quái hoặc pha giọng vùng miền. Hai Lúa xoay quanh hành trình dở khóc dở cười tìm kiếm cơ hội đổi đời của anh nông dân tên Hai Lúa. Năm sau con lại về lấy ý tưởng từ vở kịch nổi tiếng một thời Đón con về, kể chuyện vợ chồng ông Lương giả dạng làm người giàu để không bị mất mặt trước cô con dâu Việt kiều. Cưới chạy phê phán lối sống phong kiến, cổ hủ của những người làm cha mẹ ở quê. Riêng Cô dâu đại chiến 2 là phần tiếp theo của phim Tết 2011 Cô dâu đại chiến. Câu chuyện ở phần tiếp theo này xoáy vào cuộc trả thù của Hội quả phụ áo đen với cánh đàn ông.

Thông thường, phim khởi chiếu càng sớm càng có lợi thế bán vé, nên ưu thế hiện có vẻ nghiêng về Cô dâu đại chiến 2 khi không chỉ ra rạp sớm, phim này còn được đánh giá hơn hẳn bốn “đối thủ” phim Việt còn lại về kịch bản, diễn xuất. Năm sau con lại về dù ra mắt trễ hơn Hai Lúa nhưng nhờ độc quyền danh hài Hoài Linh nên sẽ là “đối thủ” đáng gờm của Cô dâu đại chiến 2. Bằng chứng là số suất chiếu dành cho Năm sau con lại về tại các cụm rạp trên cả nước ngang ngửa với Cô dâu đại chiến 2.

Phim rap Tet 2014: Se co cuoc “soan ngoi”?Phim rap Tet 2014: Se co cuoc “soan ngoi”?

Phim Tây du ký đại náo thiên cung sẽ qua mặt Cô dâu đại chiến 2?

Năm phim Việt cùng chiếu Tết là một con số hơi nhiều so với thị trường điện ảnh còn nhỏ bé như Việt Nam. Dù năm sau số cụm rạp luôn tăng hơn năm trước, nhưng doanh thu phim Tết vẫn chỉ tập trung vào khoảng hai phim là tối đa. Các phim còn lại chia nhau thị phần không đáng kể. Năm nay, cuộc chiến phim Tết còn có sự góp mặt bốn phim nước ngoài gồm I am Frankenstein, Jack Ryan Điệp vụ bóng đêm (Mỹ), Ôi ma ơi (Thái Lan) và Tây du ký đại náo thiên cung (Trung Quốc) khiến miếng bánh càng bị chia nhỏ hơn. Trong bốn phim này, hai phim Tây du ký đại náo thiên cung và Jack Ryan Điệp vụ bóng đêm nổi trội hơn hẳn. Ra mắt đúng ngày cuối năm (ngày 30/1), Tây du ký đại náo thiên cung nhiều khả năng sẽ tạo nên kỳ tích bán vé tại Việt Nam vì nhiều lý do. Thứ nhất, cốt truyện phim gần gũi, được nhiều khán giả Việt Nam yêu thích. Thứ hai, phim tập trung dàn diễn viên nổi tiếng của làng điện ảnh Hoa ngữ đông nhất từ trước đến nay với những tạo hình lạ mắt. Thứ ba, đây là phim đầu tiên chiếu tại Việt Nam ứng dụng công nghệ 4DX, nghĩa là khán giả sẽ có cơ hội trải nghiệm mọi thứ diễn ra trên màn ảnh như thật: hình ảnh, âm thanh, chuyển động, kể cả mùi hương. Chỉ riêng lý do thứ ba này cũng đã đủ thu hút người xem đến rạp.

Không nhiều lợi thế như Tây du ký đại náo thiên cung nhưng Jack Ryan Điệp vụ bóng đêm cũng là tác phẩm được chờ đợi vì được đánh giá là “bom tấn” hành động của điện ảnh Hollywood với nội dung xoay quanh đặc vụ CIA Jack Ryan và cuộc chiến chống tội phạm kinh tế thế giới. Với cốt truyện nhiều kịch tính, cộng thêm những pha hành động ác liệt, những màn cháy nổ hoành tráng, Jack Ryan Điệp vụ bóng đêm chắc chắn thỏa mãn gu xem phim của nhiều khán giả Việt Nam.

Tết luôn là mùa vàng của phim Việt, nhưng năm nay, phim ngoại dự báo sẽ tạo ra cuộc lật đổ ngoạn mục về doanh thu phòng vé, nhất là khi chất lượng phim Việt chiếu Tết năm nay lại không bằng năm ngoái.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI