Phim Nhật Bản - Ấn Độ trở lại

23/08/2014 - 19:40

PNO - PN - Bên cạnh những khung giờ cố định dành cho phim Việt, Hàn Quốc, Trung Quốc… lâu nay, các kênh truyền hình đã có những khung giờ riêng dành cho phim truyền hình từ các nước khác, cùng với sự trở lại của dòng phim truyền hình Nhật...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giờ phim lúc 17g30 thứ Sáu đến Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 đã tạo được thói quen cho khán giả khi liên tục phát sóng phim truyền hình Nhật. So với thời phim Osin, Ngôi sao may mắn… để lại những dấu ấn sâu đậm, sức lan tỏa của những bộ phim sau này có thể chưa bằng. Tuy nhiên, với những đề tài nhẹ nhàng, gần gũi cuộc sống cùng diễn xuất chân thực của các diễn viên, phim Nhật vẫn đủ sức để lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Lên sóng mới đây, bộ phim Xuân trắng thật sự là câu chuyện cảm động, sâu sắc, giàu ý nghĩa nhân văn về tình cha con. Người cha từng là tội phạm nhưng khi biết mình có một đứa con, ông đã cố gắng cho hành trình của ngày trở về. Đạo diễn phim Osin phiên bản điện ảnh - Togashi Shin từng nói, phim truyền hình Nhật Bản hiện nay chủ yếu tập trung khai thác đề tài gia đình, các giá trị truyền thống, sinh hoạt của người Nhật luôn được phản ánh rất rõ nét trên màn ảnh.

Phim Nhat Ban - An Do tro lai

Cảnh trong phim Xuân trắng đang phát sóng vào lúc 17g30 trên kênh HTV9

Ông Trần Nguyên Châu, đại diện công ty MCV - đơn vị nhập và phát hành phim Nhật Bản riêng cho khung giờ cố định trên kênh HTV9 cho biết, đơn vị nhận thấy có nhiều phim Nhật khai thác đề tài gia đình, tình yêu với những giá trị sống gần gũi với khán giả Việt Nam.

“Những phim MCV mang về phát sóng đều là được khán giả yêu thích khi phát sóng tại Nhật Bản. Hầu hết các phim không có sự tham gia của những hotboy, hotgirl đình đám hay diễn viên thần tượng như kiểu phim Hàn Quốc, Đài Loan nhưng luôn có sức hút riêng về giá trị gia đình, tình cảm nhân văn sâu sắc. Thông qua đó, khán giả cũng sẽ hình dung được cuộc sống của người Nhật trong xã hội hiện đại. Chúng tôi sẽ nỗ lực duy trì vệt giờ riêng cho dòng phim này”.

Sau Xuân trắng sẽ là phim Những bà nội trợ kiểu Nhật (lên sóng từ ngày 7/9). Đơn vị cũng mở rộng đối tượng khán giả với những phim dành cho tuổi học trò, đã từng có phim Tôi là quản gia Mita khá trẻ trung, sôi động, thu hút được khán giả trẻ. Cùng mảng phim đề tài học đường, kênh VTV Đà Nẵng cũng đang có bộ phim Nữ sinh trung học tuổi 35 (phát sóng vào lúc 21g5 các ngày trong tuần).

Ngày 13/8 vừa qua, Đài truyền hình Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác với Đài truyền hình TBS - Nhật Bản (đơn vị từng hợp tác với Việt Nam thực hiện bộ phim Người cộng sự). Theo đó, ngoài việc mua bản quyền trò chơi Sasuke nổi tiếng thế giới từ Nhật Bản, Đài truyền hình Việt Nam cũng thỏa thuận sẽ phát sóng những bộ phim truyền hình của TBS trên sóng VTV trong thời gian tới. Như vậy, khán giả yêu thích phim Nhật sẽ có thêm nhiều cơ hội thưởng thức những bộ phim truyền hình của đất nước này.

Một dòng phim khác không kém phần ấn tượng cũng đang trở lại: phim truyền hình của Ấn Độ. Lâu nay rất ít khi giờ phim chiều của HTV7 (lúc 16g30 từ thứ Hai đến thứ Sáu, trước đây là khung 17g chuyên trị các phim Hàn Quốc - Trung Quốc) lại chiếu những phim đến từ nền điện ảnh của các quốc gia chưa thật sự phổ biến với khán giả Việt Nam. Bộ phim Trái tim mỹ nhân (dài 170 tập) trở thành món ăn lạ, thú vị. Mối tình diễm lệ, bi tráng của vua Akbar nước Mughal và công chúa Jodha nước Rajputs thế kỷ XVI gợi nhớ câu chuyện tình kinh điển của Tây Thi - Ngô Vương Phù Sai từng làm mê đắm khán giả bao thế hệ.

Chưa nói trước được sức lan tỏa có đủ tạo nên “làn sóng phim Ấn” hay không, nhưng trở lại lần này với bộ phim bước đầu thu hút Trái tim mỹ nhân (cùng một số phim khác: Tình yêu và định mệnh, phát sóng lúc 20g trên kênh VTV9; Ranbir và Rano phát sóng lúc 19g trên kênh VTV2… cũng là dịp để khán giả “thẩm định giá trị” của dòng phim này.

 TIỂU QUYÊN

Phim Thái Lan, Philippines cũng “giữ sóng”

Gần đây, phim Thái Lan, Philippines ngày càng chiếm sóng và tạo được sức hút nhất định. Với nội dung, đề tài đa dạng; ý tưởng độc đáo và cách thể hiện mới lạ, phim truyền hình của hai quốc gia này thậm chí còn cạnh tranh được cả với phim Hàn Quốc, Đài Loan khi phát sóng cùng thời điểm. SNTV và Today TV là hai kênh truyền hình có lượng phát sóng phim Philippines và Thái Lan nhiều nhất hiện nay. Tính ở thời điểm hiện tại, có khoảng mười phim Philippines, Thái Lan đang chiếm sóng tất cả các khung giờ phim trên hai kênh này. Các kênh truyền hình BTV1, BTV2, VTV9, Đồng Nai 1… cũng bắt đầu phát sóng nhiều phim Thái, Philippines.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI