Phim Ngày tình yêu "nóng" nhưng thiếu cảm xúc

16/03/2016 - 19:04

PNO - Không còn e ngại như trước, các nhà làm phim VN giờ đây khá mạnh dạn khi đưa lên màn ảnh đề tài đồng tính.

Chuyện tình yêu giữa những nhân vật nữ hoặc giữa những nhân vật nam, thậm chí là tình yêu song tính, đã được phản ánh qua các phim như Hotboy nổi loạn, Chơi vơi, Cầu vồng không sắc, Lạc giới, Yêu… Ngày tình yêu (hãng phim Thanh Long sản xuất, đạo diễn Davina Hồng Ngân, khởi chiếu từ ngày 11/3) là tác phẩm mới nhất đi theo chủ đề này, với áp lực phải khác, mới hơn so với những phim trước. Điểm khác đầu tiên là phim này mang góc nhìn của đạo diễn nữ (kiêm biên kịch), với chuyện tình của hai nhân vật nữ được thể hiện mạnh dạn, táo bạo.

Nếu như trong Chơi vơi, Mỹ nhân kế hay Yêu, những cảnh thể hiện tình cảm của cặp nữ chính chỉ là những rung cảm, đụng chạm thoáng qua thì trong Ngày tình yêu, tình yêu của Khánh Linh và DJ Kim được diễn tả táo bạo bằng nhiều cảnh “nóng”. Cứ mỗi lần gặp nhau, Linh và Kim gần như không thoại gì mà chỉ lao vào khóa môi mùi mẫn, hôn từ nhà ra phố, hết hôn trên bờ đến hôn dưới nước. Cao trào là đoạn Linh và Kim khỏa thân âu yếm nhau trên chiếc bè trôi trên biển giữa ban ngày. Ngoài cảnh tình tứ của cặp đôi này, khán giả còn chứng kiến thêm cảnh “nóng” giữa Linh và chồng sắp cưới - Trần Hùng.

Phim Ngay tinh yeu
Diễn xuất ăn ý của Vương Thu Phương và Diệu Huyền, phần nào bù lại sự thiếu thuyết phục trong câu chuyện tình của họ trên phim

Cảnh ”nóng” trên phim Việt không còn lạ, nhưng với những “pha” trong Ngày tình yêu, người xem cảm thấy “quá sức”, nhất là khi họ thấy diễn tiến tình cảm của hai người đẹp chưa thuyết phục. Linh gặp Kim trong buổi tiệc do Trần Hùng tổ chức, hai cô gái nhanh chóng cuốn lấy nhau, mặc Trần Hùng tìm mọi mưu kế chia rẽ, kể cả việc sai người làm nhục Kim, đẩy Kim vào bệnh viện tâm thần. Từng thang bậc phát triển tình cảm của Linh - Kim không được tập trung miêu tả mà nhanh chóng được “đốt cháy giai đoạn” nên người xem không kịp nuôi cảm xúc, cảm thông cho mối tình của họ. Một cuộc tình mang đậm chất bản năng chứ không phải tinh tế, dịu nhẹ như tố chất thường thấy của nữ giới.

Bù lại, điểm sáng là diễn xuất của Vương Thu Phương (vai Linh) và Diệu Huyền (vai Kim) khá ăn ý. Họ diễn nhập vai, không thấy cảm giác sượng trong những cảnh quay thân mật. Đây là điều bất ngờ ở những người lần đầu đóng phim như hai nữ diễn viên này. Đạo diễn Davina Hồng Ngân qua đó cũng thể hiện khả năng phát hiện nhân tố mới và chỉ đạo diễn xuất khá tốt. Tài tử Thái Lan Pak Narapat cũng tròn vai Trần Hùng dù phải thoại bằng tiếng Việt trong khi anh không biết tiếng Việt.

Trong khi đó, diễn xuất của Trương Nam Thành và ca sĩ Tim trong vai cặp đồng tính nam chưa “ngọt”, lộ vẻ gượng. Cặp này và vai gã nhà giàu si tình của ca sĩ - diễn viên Hàn Thái Tú, cùng vai tay quản lý quán bar của cây hài Anh Vũ rơi vào tình trạng diễn lố mà vẫn không lấy được tiếng cười. Khán giả thấy ngán trước sự õng ẹo quá trớn của bộ đôi Trương Nam Thành - Tim; tạo hình khuôn miệng hô của Anh Vũ; tóc mái ngố, áo quần lòe loẹt, hành động quá lố của Hàn Thái Tú.

Đạo diễn Davina Hồng Ngân ít nhiều đem đến góc nhìn khác về đề tài nhạy cảm, với cách thể hiện trực diện, táo bạo trong Ngày tình yêu. Phim có nhiều yếu tố thu hút như dàn diễn viên đẹp, diễn ổn, đề tài gây tò mò, nhiều cảnh “nóng”, nhưng khó ăn khách vì chưa gây được xúc cảm cho người xem. Cốt truyện có thể khó tin, mô típ có thể cũ, nhưng nếu đạo diễn biết cách dẫn dắt khéo léo cảm xúc khán giả thì phim vẫn có thể thành công. Tiếc rằng Ngày tình yêu thiếu điều này.

Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI