Phim mới của Đỗ Kỳ Phong đắt sô LHP

04/03/2013 - 14:12

PNO - PNO - Drug war (Độc chiến), tác phẩm điện ảnh mới nhất của Đỗ Kỳ Phong, dù chưa ra mắt tại quê nhà nhưng liên tiếp được mời tham dự các kỳ liên hoan phim, giải thưởng quốc tế.

Phim moi cua Do Ky Phong dat so LHP

Drug war là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Đỗ Kỳ Phong ghi hình hoàn toàn ở Đại lục trong vòng 30 năm qua. Bộ phim hình sự ly kỳ này được chọn chiếu mở màn LHP châu Á Osaka diễn ra từ ngày 8 đến 17/3 và chiếu ra mắt tại LHP quốc tế Hongkong lần thứ 37 (từ 17/3 đến 2/4). Còn tại giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 18/3 tới, Drug war được hai đề cử ở hạng mục Kịch bản và Biên tập xuất sắc nhất. Trước đó Drug war đã tham gia tranh giải ở LHP Rome lần thứ 7 và LHP quốc tế Rotterdam 2013.

Drug war chuyển tải đề tài nhạy cảm: ma túy. Phim bấm máy vào cuối năm 2011 tại năm địa điểm lớn ở Trung Quốc trong đó có Quảng Châu, Chu Hải và hoàn tất phần ghi hình trong năm tháng.

Phim moi cua Do Ky Phong dat so LHP
Cổ Thiên Lạc trong Drug war

Chuyện phim bắt đầu từ một tai nạn giao thông ly kỳ xảy ra ở Thiên Tân. Một tài xế mất khống chế, đụng vào một tiệm tạp hóa, bất tỉnh. Đội trưởng đội độc phẩm Trương Lôi trong lúc thi hành nhiệm vụ đã gặp được người tài xế này và sau khi điều tra mới biết người này chính là “ổ” thuốc phiện bị truy nã suốt 16 năm - Lý Thiêm Lạc. Lý Thiêm Lạc vì sinh tồn mà không màng bán đứng bạn đồng hành và người thân của mình.

Ngoài cốt truyện ly kỳ, Drug war còn thu hút bởi sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng của Hong Kong và Đại lục như Tôn Hồng Lôi, Cổ Thiên Lạc, Huỳnh Dịch, Chung Hán Lương…

H.NHU (Theo AF)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI