Phim 'Huyền thoại ngôi sao nhạc rock': Sau ánh hào quang

07/11/2018 - 15:45

PNO - Chọn tựa đề 'Bohemian Rhapsody' - ca khúc làm thay đổi bộ mặt nhạc rock, phim chắt lọc những sự kiện nổi bật, có ảnh hưởng nhiều nhất đến nhóm Queen.

Nhắc đến nhóm nhạc Queen, kể cả những người không biết chút gì về rock, vẫn có thể biết We will rock you, We are the Champions - hai “bài hát quốc dân” trong các sự kiện thể thao. Còn với các rock fan, Queen tất nhiên là cái tên đã trở thành huyền thoại, in sâu trong tâm trí khán giả nhiều thế hệ.

Phim 'Huyen thoai ngoi sao nhac rock': Sau anh hao quang
Rami Malek tái hiện khá chuẩn xác chân dung Freddie Mercury trong Huyền thoại ngôi sao nhạc rock

Những thăng trầm trên hành trình từ một ban nhạc chỉ biểu diễn vài buổi nhỏ quanh London đến khi trở thành ban nhạc vĩ đại của thế giới - mảnh ghép thứ ba trong bộ ba ban nhạc bất hủ của nước Anh (cùng với The Beatles và The Rolling Stones) và cuộc đời riêng đầy sóng gió của giọng ca chính Freddie Mercury là chuyện mọi rock fan đều thuộc nằm lòng.

Đến với Huyền thoại ngôi sao nhạc rock (Bohemian Rhapsody, khởi chiếu ngày 2/11) - bộ phim chân dung tiểu sử, tái hiện những sự kiện có thật về Queen, điều khán giả tìm kiếm không phải là sự mới lạ về nội dung mà là được ngắm nhìn lại từng chặng đường nghệ thuật của nhóm, đắm mình trong những khúc ca đã “đi cùng năm tháng” và chạm được vào từng tâm tư, suy nghĩ cũng như cuộc sống tình cảm của bốn thành viên: Freddie Mercury (ca sĩ chính, chơi piano), Brian May (cây guitar chính, ca sĩ), Roger Taylor (tay trống, ca sĩ) và John Deacon (guitar bass).

Đạo diễn Bryan Singer đã đáp ứng những mong mỏi đó, thậm chí hơn cả kỳ vọng, để đến khi hơn 130 phút phim kết thúc, hầu hết người xem đều phải bật dậy, dành một tràng pháo tay tưởng thưởng.

Trailer phim Huyền thoại ngôi sao nhạc rock:

 

Chọn tựa đề Bohemian Rhapsody - ca khúc làm thay đổi bộ mặt nhạc rock, phim chắt lọc những sự kiện nổi bật, có ảnh hưởng nhiều nhất đến nhóm Queen.

Như chuyện Freddie Mercury - fan của nhóm Smile (tiền thân của Queen) - táo bạo đề nghị với hai thành viên của nhóm là Brian May và Roger Taylor cho mình trám chỗ trống khi giọng ca chính bỏ nhóm ra đi; quyết định bán xe - phương tiện di chuyển duy nhất của nhóm - để lấy tiền làm album đầu tay; ký hợp đồng với hãng Trident/EMI; ròng rã luyện tập ghi âm “trường ca” Bohemian Rhapsody với điểm nhấn là điệp từ “Galileo” cao chót vót; Freddie Mercury tách nhóm, sau đó tái hợp cùng nhau đi đến buổi trình diễn để đời ở Live Aid - sự kiện âm nhạc từ thiện giúp nạn nhân đói nghèo ở Ethiopia diễn ra năm 1985 thu hút 1,9 tỷ người xem trên truyền hình…

Xen kẽ với những cột mốc chung của nhóm là cột mốc riêng trong đời Freddie Mercury: lúc anh bị “người tình tri kỷ” Mary Austin hớp hồn ngay lần đầu gặp nhau ở quán bar; trao nhẫn cầu hôn Mary Austin và đưa cô về nhà giới thiệu với cha mẹ; đau khổ thừa nhận giới tính thật với cô hay lần đầu Freddie Mercury gặp người tình đồng giới Jim Hutton.

Đạo diễn Bryan Singer quả có con mắt tinh tường khi trao vai diễn Freddie Mercury cho Rami Malek. Diễn viên người Mỹ - Ai Cập này hẳn phải dành nhiều tình cảm và nghiên cứu rất kỹ nhân vật mới lột tả tinh tế từ cử chỉ, nét mặt, điệu bộ, cho đến cả phong cách trình diễn rất đặc trưng của ngôi sao quá cố.

Khoảnh khắc Rami Malek gây ấn tượng mạnh nhất với người viết là lúc anh trình diễn bài Bohemian Rhapsody ở sự kiện Live Aid. Rami Malek ngồi vào cây đàn piano, cất từng lời như cứa vào tim: “Mama, life had just begun/ But now I’ve gone and thrown it all away/ Mama/ Didn’t mean to make you cry/ If I’m not back again this time tomorrow/ Carry on, carry on, as if nothing really matters (Mẹ ơi, cuộc đời con chỉ mới bắt đầu, nhưng giờ con đã đi thật xa, bỏ lại hết tất cả. Mẹ ơi, con không muốn làm mẹ khóc, nhưng nếu ngày mai con không trở lại, mẹ hãy tiếp tục sống như chưa có chuyện gì xảy ra).

Nhìn ánh mắt như chực khóc của anh, người xem cảm nhận được nỗi đau đớn, ân hận, bất lực của một người nghệ sĩ mà sự khát khao cống hiến như ngọn lửa rừng rực cháy nhưng nghiệt ngã thay, quỹ thời gian sống lại không còn nhiều. 

Phim 'Huyen thoai ngoi sao nhac rock': Sau anh hao quang
Phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt

Thành công không thể tự nhiên mà đến. Trong mắt gia đình, Freddie Mercury là đứa con ăn chơi lêu lổng. Đam mê âm nhạc của anh không nhận được sự ủng hộ của cha mẹ, nhưng anh vẫn tự tin vào bản thân và kiên trì theo đuổi. Sự tự tin thể hiện khi Freddie Mercury bị chê cười vì hàm răng vẩu, anh “lý luận”, nhờ vậy mà miệng có thêm không khí, giúp giọng hát hay hơn; Freddie Mercury quyết liệt bán chiếc xe - phương tiện lưu diễn của nhóm để lấy tiền làm album mà nhờ vậy nhóm được biết tới.

Tất cả những gì Freddie Mercury làm đều mang đến thành công, nhưng đổi lại anh cũng phải trả giá bằng chính sự cô đơn của mình. Tài năng - bạc mệnh, phải chăng đó luôn là số phận của một ngôi sao? 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI