Phim hành động, kinh dị tấn công màn ảnh rộng tháng 10

30/09/2017 - 07:16

PNO - Bộ phim điện ảnh đầu tiên làm từ tranh sơn dầu 'Loving Vincent', bom tấn 'Thor: Ragnarok', 'Blade Runner 2049'… là những tác phẩm nổi bật sắp ra rạp tại VN trong tháng 10. Thể loại phim hành động, kinh dị hiếm lượng lớn.

Có đến 9 phim kinh dị hoặc hành động, có yếu tố hành động phát hành tại Việt Nam trong tháng 10.

Loving Vincent- Vincent thương mến (khởi chiếu 6/10)

Thể loại: hoạt hình, tiểu sử

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên sử dụng tranh sơn dầu trên vải để tạo nên chuyển động trong phim, cho người xem cảm giác đang thưởng thức một tác phẩm hoạt hình.

Phim kể về hành trình của nhân vật Armand Roulin tìm về ngôi làng Auvers-sur-Oise, nơi danh họa tài hoa, bạc mệnh Vincent Van Gogh sống những ngày cuối đời, để tìm hiểu về cái chết của ông.

Các nhân vật trong phim do người thật đóng, diễn trước phông màn xanh, sau đó hình ảnh của họ được số hóa, xử lý đồ họa thành những bức tranh theo phong cách vẽ của Van Gogh. 120 bức tranh kiệt tác của Van Gogh cũng được lồng ghép vào các cảnh phim.

The foreigner-Kẻ ngoại tộc (khởi chiếu ngày 6/10)

Thể loại: Hành động, ly kì

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Kẻ ngoại tộc là hành trình của người đàn ông Việt Nam hiền lành trả thù cho cô con gái bị khủng bố giết oan. Quan là chủ một tiệm cơm ở khu phố Tàu (London). Buổi sáng nọ như bao ngày, anh đưa đón cô con gái cưng đi học mà không ngờ rằng mình sắp mất cô bé vĩnh viễn vì một vụ đánh bom của quân khủng bố Ai-len. Tất cả những gì anh hy vọng sau đó là những kẻ thủ ác sẽ bị đưa ra ánh sáng, nhưng không, chính phủ từ chối công khai danh tính của chúng.

Uất ức, tuyệt vọng, anh quyết định tự mình trả thù nhóm khủng bố trên. Đúng thời điểm đó, một nhân vật quan trọng là Liam Hennessy xuất hiện và tiết lộ âm mưu phức tạp đằng sau vụ việc...

The invisible guest- Sát thủ vô hình (khởi chiếu ngày 6/10)

Thể loại: tội phạm, rùng rợn

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

The Invisible Guest là bộ phim ấn tượng của Tây Ban Nha trong năm 2017, phim gây tiếng vang lớn trên thế giới với hàng loạt những bất ngờ của bất ngờ, làm người xem không dự đoán được cái kết - bắt họ phải ngồi tới cùng để biết hung thủ thật sự.

Bộ phim kể về Adrián Doria - một doanh nhân trẻ tài năng, có vợ con, bị vướng vào một vụ án giết người trong phòng kín. Để cứu vãn sự nghiệp và cuộc sống cá nhân đang trên đà đổ nát, Doria phải thuê Virginia Goodman, một luật sư uy tín để bào chữa cho mình. Tuy nhiên, sau 180 phút lật lại quá khứ trong căn phòng ngột ngạt, một sự thật ghê rợn khác dần được phơi bày.

Cold moon- Xác chết đêm trăng (khởi chiếu 6/10)

Thể loại: kinh dị

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Ở một thị trấn phía Nam ảm đạm, gia đình Larkin vừa trải qua một thảm kịch: cô con gái Margaret Larkin được phát hiện chết dưới đáy sông trong tình trạng thân thể bị buộc vào xe đạp. Từ đó, những hiện tượng kỳ lạ liên tục diễn ra trong thị trấn bé nhỏ này. Những bóng đèn liên tục chớp tắt, những ngôi mộ bỗng dưng bật dậy cùng sự xuất hiện của các bóng ma bí ẩn…

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Cold Moon Over Babylon của nhà văn chuyên viết truyện kinh dị Michael McDowell.

Kẻ trộm chó (khởi chiếu ngày 6/10)

Thể loại: Tâm lý xã hội, hài, hành động​

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Chuyện phim kể về hành trình của hai nhân vật trộm chó là Ghẻ và Đen với hai hoàn cảnh, tính cách và số phận khác nhau. Song hành là tình yêu đầy nhân văn và lãng mạng của Ghẻ và cô gái câm bán hột vịt lộn, bắp xào là Mén.

Trong hành trình trộm chó của Ghẻ và Đen đi từ cái ác đến cái thiện và kết thúc phim là hành động giải cứu chó với thông điệp yêu thương, bảo vệ loài chó và chống nạn trộm chó ở VN.

Geostorm- Siêu bão địa cầu (khởi chiếu ngày 13/10)

Thể loại: khoa học viễn tưởng

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Phim vẽ ra tương lai khi con người chịu quá nhiều thiên tai, với trình độ khoa học siêu tiên tiến, các nhà lãnh đạo cấp cao hàng đầu thế giới quyết định xây dựng một vệ tinh cao cấp có khả năng điều khiển thời tiết, kiểm soát khí hậu toàn cầu để giảm thiểu tối đa những thiệt hại về người và của cho con người.

Mỗi khi muốn thay đổi thời tiết các vệ tinh này sẽ tác động lên mây, gió của bầu khí quyển Trái đất và tạo ra hiệu ứng như ý muốn. Nhưng những việc này làm trái với thiên nhiên của tạo hóa đều có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Sau một thời gian hoạt động, hệ thống đã xảy ra một lỗi nghiêm trọng tạo ra hàng loạt các biến động thời tiết có khả năng dẫn đến thảm hoạ diệt vong loài người.

Phim có sự tham gia của các ngôi sao Gerard Butler, Jim Sturgess, Abbie Cornish, Ed Harris.

Blade runner 2049- Tội phạm nhân bản (khởi chiếu ngày 13/10)

Thể loại: Hành động, viễn tưởng

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Blade runner 2049 là phần tiếp theo phim viễn tưởng Blade runner ra mắt năm 1982. Đảm nhiệm vai chính của phần phim mới là tài tử Ryan Gosling. Anh vào vai cảnh sát K, người được giao nhiệm vụ tiếp tục truy bắt những Replicant nổi loạn. Replicant là những người máy có cấu tạo và cảm xúc y hệt con người, thậm chí họ còn được cấy những ký ức giả để tin chắc mình là người thật.

Khán giả sẽ gặp lại nhân vật Deckard trong phần trước (Harrison Ford đóng) – người hùng săn Replicant nhưng lại ngã lòng vì một người đẹp Replicant khác. Dù đã trải qua 30 năm, Deckard xem ra vẫn còn rất sung sức và đủ kinh nghiệm chỉ dạy cho đàn em K chống lại các Replicant.

S.m.a.r.t chase- Truy lùng cổ vật (khởi chiếu ngày 13/10)

Thể loại: hành động

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Truy lùng cổ vật là dự án đầu tiên được sản xuất bởi hãng BlissBloom, một sự kết hợp giữa Bliss Media của Trung Quốc và Bloom của Anh nên quy tụ những diễn viên nổi tiếng từ hai nước như Orlando Bloom, Hùng Đại Lâm, Nhậm Đạt Hoa...

Phim kể về nhân viên an ninh Danny Stratton trên đường làm nhiệm vụ bảo vệ và hộ tống một món đồ cổ có giá trị lớn ở Trung Quốc ra khỏi Thượng Hải đã bị một nhóm người phục kích cướp mất món đồ đó. Danny phải làm mọi cách để có thể lấy lại báu vật và đảm bảo nó an toàn ra khỏi Thượng Hải.

(khởi chiếu ngày 20/10)

Thể loại: tình cảm, tiểu sử

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Đây là bộ phim đầu tiên của Andy Serkis với vai trò đạo diễn, có sự tham gia của nam diễn viên Tom Hollander trong hai vai người anh em sinh đôi của nhân vật Diana, là Bloggs và David.

Phim kể về cuộc đời của Robin Cavendish, một chàng trai trẻ năng động, lạc quan và yêu đời. Tuy nhiên, cuộc đời của Robin nhanh chóng sụp đổ khi căn bệnh bại liệt bộc phát và anh chỉ còn sống được thêm vài tháng nữa. Bất chấp tất cả những lời khuyên của các bác sĩ, người vợ Diana quyết định đưa anh về nhà tự tay chăm sóc. Tình yêu giống như liều thuốc duy nhất đã giúp Robin vượt lên được khuyết tật của bản thân, sống một cuộc đời hạnh phúc và trở thành nhà hoạt động vì quyền lợi của những bệnh nhân bại liệt.

My little Pony – Pony bé nhỏ (khởi chiếu ngày 20/10)

Thể loại: hoạt hình, phiêu lưu

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Câu chuyện phim xoay quanh hành trình giải cứu “ngôi nhà” thân yêu của công chúa kỳ lân Twilight Sparkle đáng yêu và những người bạn của mình.

Equestria được biết đến như một xứ sở của những phép màu, âm nhạc và đặc biệt là tình bạn. Cuộc sống nơi đây mới tuyệt vời và hoàn hảo làm sao! Tuy nhiên, một thế lực hắc ám bất chợt xuất hiện và đe doạ xâm chiếm vùng đất xinh đẹp này. Nhóm bạn Pony sẽ làm gì và chiến đấu ra sao trước những chiêu trò tàn ác của kẻ xấu?

(khởi chiếu ngày 20/10)

 Thể loại: Kinh dị, hành động

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Tỉnh dậy sau một tai nạn xe hơi, Liam không nhớ mình là ai. Khi đi vào thị trấn để tìm sự giúp đỡ, anh chỉ tìm thấy toàn xác chết với đôi mắt trắng toát lạ lùng. Phỏng đoán đầu tiên, Liam nghi ngờ có một loại virus nào đó đang phát tán trong không khí, nhưng anh sớm phát hiện ra sự thật khủng khiếp: bất cứ ai đi trong một bán kính 1.5 km của anh đều phải nhận ngay cái chết.

Chasing The Dragon-Trùm Hương Cảng (khởi chiếu ngày 20/10)

Thể loại: hành động, tội phạm

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Đây là phiên bản làm lại từ bản phim năm 1991 To Be Number One. Chân Tử Đan vào vai tên trùm thế giới ngầm Hongkong với biệt danh Hào thọt. Nhập cư lậu vào Hongkong 1963 lúc chỉ là một tên vô danh tiểu tốt, trải qua nhiều biến cố, Hào thọt biến thành một tên trùm ma túy tàn nhẫn và cực kì quyền lực. Đặc biệt hơn, với sự trợ giúp của tên cảnh sát biến chất Lôi Lạc (Lưu Đức Hoa đóng), Hào Thọt vươn lên thành vua của các ông trùm ma túy Hongkong …

Chơi thì chịu (khởi chiếu ngày 20/10)

Thể loại: Hài, lãng Mạn

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Phim xoay quanh câu chuyện mang thai “ngoài ý muốn”, phim kể về chàng rể “hờ” phải về ở chung với người phụ nữ mà anh không hề mong muốn. Từ đó, những tình huống hài hước, và tình cảm cả hai nảy sinh. Phim do đạo diễn mới toanh Nguyễn Lâm thực hiện với sự tham gia của các diễn viên Trương Thế Vinh, Kim Tuyến,  Khả Như, Puka …

(khởi chiếu ngày 27/10)

Thể loại: tâm lý, chiến tranh

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Lấy bối cảnh thời kỳ kháng chiến chống Pháp năm 1946, phim kể về chàng trai trẻ Philippe rời quê nhà nhập ngũ để tham gia chiến đấu tại một mảnh đất xa xôi. Nhưng nhiệm vụ đầu tiên khi đặt chân đến vùng đất mới của anh lại là buộc phải tra tấn Thi - một cô gái Việt Minh trẻ tuổi, đang đấu tranh vì độc lập dân tộc. Điều này khiến anh bị sốc và Philippe quyết định bỏ trốn cùng Thi trong một chuyến hành trình vô định giữa vùng rừng núi nhiệt đới hoang vu. Xuyên suốt quá trình ấy, họ dần khám phá ra chính bản thân và tình cảm mà mình dành cho nhau.

The little vampire-Nhóc ma siêu quậy (khởi chiếu ngày 27/10)

Thể loại: hoạt hình, phiêu lưu

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Đây là phim hiếm hoi dành cho cả gia đình nhân dịp lễ hội Halloween. Phim dựa trên các nhân vật trong cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của Angela Sommer-Bodenburg, kể về Rudolph, một ma cà rồng 13 tuổi. Rudolph gặp Tony, người bị mê hoặc bởi thế giới siêu nhiên và ma cà rồng. Tony đã cùng Rudolph phiêu lưu vào thế giới ma thuật với những sinh vật huyền bí và vui nhộn.

(27.10.2017)

Thể loại: khoa học viễn tưởng, kỳ ảo

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Đây là một trong những bom tấn Hollywood được chờ đợi nhất trong năm 2017. Trong phần này thần sấm Thor đụng độ với Hela – kẻ thù có sức mạnh khủng khiếp nhất vũ trụ và thất bại thảm hại, bị trói lại rồi  bị lạc tới xứ sở của Grandmaster. Tại đây Thor bị buộc phải ra đấu trường để chiến đấu mua vui cho những kẻ đang đứng đầu hành tinh này. Trong cuộc chiến đấu này Thor đụng độ lại chiến hữu cũ Hulk – người đã từng cùng một chiến tuyến, kề vai sát cánh chống lại kẻ thù.

Trái ngược với tâm trạng vui vẻ của Thor, Hulk dường như không còn bận tâm đến mối quan hệ đã từng có với Thor, anh chàng dường như đã chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu một cuộc chiến sinh tử với Thor.

Phim được đánh giá là là phần hoành tráng và đặc sắc nhất trong số những phần trước đó đã ra mắt khán giả với khoản đầu tư khổng lồ cho những hiệu ứng trong phim.

Nanoha: Reflection- Cứu rỗi quê nhà (khởi chiếu ngày 27/10)

Thể loại: Hoạt hình

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Tại tinh cầu chết chóc Eltria, có một cặp vợ chồng nhà nghiên cứu vẫn quyết định ở lại nơi này cùng với 2 cô con gái Amitie và Kirie. Họ luôn hi vọng sẽ tìm được cách để hồi sinh hành tinh quê nhà mình. Nhưng từ khi người chồng Granz ngã quỵ vì bệnh, ước mơ khôi phục hành tinh có vẻ như không bao giờ thực hiện được.

Trước tình cảnh đó, bất chấp mọi can ngăn của người chị, cô em gái Kirie đã quyết định cùng với người bạn thân Iris của mình đi đến hành tinh khác để tìm kiếm sự trợ giúp. Thế là họ đã đặt chân đến đất nước Nhật Bản thuộc Trái Đất. Tại đây, họ đã gặp gỡ Nanoha Takamachi, Fate T. Harlaown, và Hayate Yagami.

(27.07.2017)

Thể loại: kinh dị

Phim hanh dong, kinh di tan cong man anh rong thang 10

Phim hé lộ câu chuyện cô nữ sinh đại học Tree Gelbman choàng tỉnh giấc trong kí túc xá vào đúng ngày sinh nhật, tưởng như đây sẽ là ngày sinh nhật tiệc tùng “quẩy hết mình” cùng bạn bè thì tới cuối ngày, bất ngờ một tên sát nhân đeo chiếc mặt nạ mặt cười quái dị xuất hiện và sát hại cô.

Nhưng thật kỳ lạ, sau khi bị giết Tree không hề chết. Thay vào đó, một lần nữa cô lại tỉnh dậy trong phòng ngủ và bắt đầu vòng lặp dị thường mà trong đó Tree cứ phải sống mãi trong ngày sinh nhật đáng sợ cho đến khi cô tìm ra được danh tính của kẻ giết mình.

Lẽ ra trong tháng 10 này phim dự kiến ra rạp tại VN vào thứ Sáu ngày 13- một ngày xui xẻo thường gắn liền với các sự kiện kinh hoàng theo quan niệm của phương Tây nhưng rốt cuộc lịch phát hành bị đẩy lùi tới cuối tháng.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI