Phim Hàn được tán dương ở LHP Cannes 2016

19/05/2016 - 07:18

PNO - Kỳ LHP Cannes nào, điện ảnh Hàn Quốc cũng có phim được chọn chiếu.

Năm nay ngoài The Handmaiden lọt vào danh sách tranh giải Cành cọ vàng, điện ảnh Hàn còn có hai phim khác trình chiếu không tranh giải là Train to Busan và The Wailing.

Sau bốn năm, Hàn Quốc mới tái xuất trên đường đua Cành cọ vàng và tên tuổi Park Chan Wook bảo chứng The Handmaiden là một trong những ứng viên sáng giá. Hai bộ phim tranh Cành cọ vàng trước đó của ông là Old Boy đã giành Grand Prize, chỉ sau Cành cọ vàng, vào năm 2004 và Thrist giành giải thưởng của ban giám khảo (Jury Prize) vào năm 2009.

The Handmaiden lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Fingersmith của nhà văn xứ Wales Sarah Waters, chuyển bối cảnh London thế kỷ XIX trong tiểu thuyết thành không gian Hàn Quốc thập niên 1930, kể về một kẻ lừa đảo điển trai thuê cô gái có biệt tài móc túi làm người hầu gái cho một phụ nữ thượng lưu nhằm chiếm đoạt tài sản thừa kế của người này. Điều hắn không ngờ là cô hầu gái và cô chủ giàu có nảy sinh tình cảm với nhau. Đề tài nhạy cảm, những cảnh nóng đồng tính táo bạo cùng phong cách làm phim bạo lực, rùng rợn, ly kỳ của Park Chan Wook khiến The Handmaiden gây ám ảnh. Tờ Telegraph đánh giá cao bộ phim với thang điểm 4/5 sao.

Phim Han duoc tan duong o LHP Cannes 2016
Điện ảnh Hàn Quốc có ba đại diện tại LHP Cannes 2016 - Ảnh: Internet

Bộ phim kinh dị đề tài xác sống Train to Busan có suất chiếu nửa đêm trong chương trình Midnight Screenings cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Xoay quanh cuộc chiến giành sự sống của các hành khách trên chuyến tàu cao tốc tới Busan sau một thảm họa thiên nhiên, đạo diễn Yeon Sang Ho cùng dàn diễn viên ngôi sao Gong Yoo, Jung Yoo Mi đã mang đến câu chuyện hành động đầy kịch tính. 77 nhà phát hành có mặt tại buổi chiếu đã thương thảo để mua bản quyền phim.

Trong khi đó, The Wailing mang hơi hướm hình sự điều tra. Đạo diễn của phim Na Jong Jin cũng là gương mặt quen của Cannes, từng có hai phim The Chaser và The Yellow Sea tranh giải. Lấy bối cảnh một ngôi làng xa xôi hẻo lánh bị náo loạn vì hàng loạt cái chết bí ẩn, The Wailing được kể lại từ góc nhìn của cảnh sát Jong Goo, người nghi ngờ nạn nhân tiếp theo của vụ án chính là con gái mình. Phim đã được bán bản quyền cho các nước Bắc Mỹ.

Ba bộ phim kể trên cho thấy điểm mới ở các phim Hàn tranh tài ở Cannes năm nay là đều có kinh phí lớn và đến từ những đơn vị sản xuất phim danh tiếng của Hàn Quốc. Trước đây, những phim Hàn gây tiếng vang ở các LHP quốc tế thường là phim nghệ thuật, độc lập của các đạo diễn như Hong Sang-Soo, Kim KiDuk. Sau làn sóng K-pop của âm nhạc và Hallyu của phim truyền hình, Hàn Quốc đang nỗ lực để trở thành cường quốc xuất khẩu phim điện ảnh và giấc mơ ấy đang dần hiện thực hóa từ LHP Cannes. 

Quang Huy (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI