Phim Em là bà nội của anh: Gia đình là bến đỗ yêu thương

02/12/2015 - 15:34

PNO - Đừng vô tâm với ông bà, cha mẹ ai rồi cũng sẽ đến lúc già đi. Thời gian vừa là người đồng hành vừa là kẻ thù lớn nhất của mỗi người...

Khi còn nhỏ, người ta thường mong mình mau lớn để được trải nghiệm nhiều thứ, nhưng khi về già, lại ước được trở về tuổi thanh xuân để thỏa thích làm những chuyện chưa làm được. Bà Đại, nhân vật chính của bộ phim Em là bà nội của anh (CJ E&M sản xuất, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh), mang niềm khao khát đó.

Sống cùng con, dâu, cháu, bà luôn khiến người trong nhà thấy ngột ngạt vì sự khó tính của người già. Cô con dâu vì thế mắc bệnh trầm cảm, ngất xỉu phải vào viện. Bác sĩ đề nghị cả nhà nên để mẹ chồng-nàng dâu sống riêng một thời gian.

Thoáng nghe con cháu bàn chuyện đưa mình về quê, bà Đại buồn rầu bỏ đi lang thang và lạc chân vào một tiệm ảnh. Chụp xong tấm hình chân dung, bước ra khỏi tiệm, bà kinh ngạc thấy mình trẻ lại tuổi đôi mươi…

Phim Em la ba noi cua anh: Gia dinh la ben do yeu thuong
Miu Lê lột tả tốt hình ảnh một bà già trong thân xác một cô gái trẻ

Em là bà nội của anh (khởi chiếu ngày 11/12) bám sát bản phim gốc Miss Granny của Hàn Quốc (đã ra rạp Việt Nam với tựa Ngoại già tuổi đôi mươi) nhưng đã thể hiện được màu sắc Việt qua lời thoại, tính cách nhân vật, phục trang.

Dàn diễn viên hoàn thành tốt vai diễn của mình, đặc biệt là Thanh Nam và Thu Trang. Tuy vậy người gây bất ngờ là nữ diễn viên Miu Lê. Cô đã thể hiện được sự đối lập trong suy nghĩ và hành động của nhân vật Thanh Nga - mấu chốt tạo nên kịch tính của câu chuyện - với diễn xuất uyển chuyển, cho người xem thấy một bà lão trong thân xác một cô gái trẻ.

Đó là cảnh Thanh Nga nhậu với Tùng, “dạy đời” một bà mẹ trẻ cho con bú trên xe buýt, “dằn mặt” bọn thanh niên “trẻ trâu” ở hồ bơi. Những cảnh như Thanh Nga hồi tưởng lại đời mình trên sân khấu, quyết định cho máu để cứu Tùng dù biết việc này khiến bà đánh mất thân xác trẻ trung, Miu Lê khiến người xem rơi nước mắt.

Phim có cái kết đoàn viên, chuyển tải thông điệp muôn thuở: gia đình là bến đỗ bình yên, thân thương. Bộ phim mang màu sắc giả tưởng này còn gửi gắm rằng hãy quan tâm đến người già và đừng bao giờ lãng phí tuổi xuân. Đừng vô tâm với ông bà, cha mẹ vì ai rồi cũng sẽ đến lúc già đi. Thời gian vừa là người đồng hành vừa là kẻ thù lớn nhất của mỗi người, không phải ai cũng có cơ hội quay lại tuổi thanh xuân như bà Đại, nên nếu có ước mơ thì hãy thực hiện ngay, đừng để phí hoài một thời tuổi trẻ.

Em là bà nội của anh cho thấy chỉ cần một đường dây, tuyến truyện chặt chẽ, đạo diễn có năng lực sẽ làm nên tác phẩm tốt. Đạo diễn trẻ Phan Gia Nhật Linh đã mang đến bộ phim truyện đầu tay vừa đậm chất giải trí, trẻ trung vừa khơi gợi được những giá trị truyền thống tốt đẹp.

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI