Phim độc lập hợp tác Việt - Nhật không sex, không gương mặt phòng vé, không hài nhảm

02/04/2018 - 08:29

PNO - Với 3 tiêu chí này, dự án phim ‘Nhắm mắt thấy mùa hè’ được xem là bước đi liều lĩnh giữa thị trường phim ảnh hiện tại.

Sau gần 2 năm kể từ ngày khởi động, phim Nhắm mắt thấy mùa hè sẽ chính thức ra rạp vào tháng 6 tới đây tại Việt Nam. Bộ phim này là dự án hợp tác của 2 ê-kíp từ Việt Nam và Nhật Bản. Trước khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6/2018, phim sẽ được công chiếu tại Hokkaido vào 6/4 tới và trên toàn nước Nhật sau đó. Hiện chính quyền địa phương cũng đã bắt đầu có những hoạt động truyền thông mạnh mẽ tại Hokkaido cho dự án này.

Phim doc lap hop tac Viet - Nhat khong sex, khong guong mat phong ve, khong hai nham
2 nhân vật chính trong phim

Trong dòng chảy của phim thị trường hiện tại, NSX của Nhắm mắt thấy mùa hè chọn hướng đi khá liều lĩnh với tiêu chí 3 không: không sex, không gương mặt phòng vé và không có yếu tố hài nhảm. Phim hướng đến những cảm xúc, dư vị nhẹ nhàng trong cuộc sống. Trong bối cảnh thị trường phim ảnh Việt có xu hướng ưa chuộng những yếu tố hài hước và chọn những gương mặt hot, Nhắm mắt thấy mùa hè đã chọn những yếu tố hơi mạo hiểm.

Phim kể về hành trình tìm cha của cô gái tên Hạ (Phương Anh Đào thủ vai). Khi đến thị trấn Higashikawa, Hokkaido, Nhật Bản, nơi cha của Hạ (Công Ninh đảm nhận), cô một gặp chàng trai Nhật Bản có tên Akira (diễn viên Takafumi Akutsu thủ vai). 

Hai nhân vật này đều có những nét tính cách riêng, thú vị và có phần trái ngược nhau. Câu chuyện về tình yêu với sự khác biệt về văn hoá cùng tình cha con thiêng liêng đã vẽ nên một bức tranh với những mảng màu đan xen trong cuộc sống của con người.

Phim doc lap hop tac Viet - Nhat khong sex, khong guong mat phong ve, khong hai nham
Phim không có gương mặt phòng vé, không sex, không hài nhảm

Trailer Nhắm mắt thấy mùa hè:  

 

Phim được thưc hiện trong thời tiết khắt nghiệt của thị trấn Higashikawa, với những ngày nhiệt độ xuống -10, -15 độ C. Quá trình tuyển chọn diễn viên đã không tìm được những người Nhật biết tiếng Anh, trong khi đó số lượng diễn viên Nhật Bản chiếm đến ¾. Việc lo thủ tục, giấy tờ cho đoàn phim và vận chuyển 700kg hành lý, thiết bị sang Nhật Bản cũng gây không ít trở ngại. Sự khác biệt về văn hoá, cách làm việc cũng khiến đoàn phim gặp khó khăn trong những bước đầu.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI