Phim do Phạm Băng Băng sản xuất đối diện nguy cơ bị cấm chiếu vĩnh viễn

30/08/2018 - 16:04

PNO - Sau hơn nửa năm 'nằm kho', 'Ba Thanh truyện' vẫn chưa có lịch chiếu cụ thể. Thậm chí, bộ phim đang đối diện nguy cơ bị cấm chiếu vĩnh viễn vì 'kịch bản xuyên tạc lịch sử' và loạt scandal về đời tư của dàn diễn viên.

Theo kế hoạch phát sóng ban đầu, bộ phim Ba Thanh truyện (hay còn có tên là Thắng thiên hạ) do Phạm Băng Băng đầu tư sản xuất kiêm vai chính sẽ được chiếu vào tháng Một năm nay trên đài Đông Dương và Giang Tô.

Tuy nhiên sau đó, lịch chiếu Ba Thanh truyện đã bị dời lại, đồng thời giờ phát sóng bộ phim bị thay thế bằng tác phẩm Luyến ái tiên sinh.

Truyền thông Trung Quốc tại thời điểm đó cho biết, Cục Điện ảnh nước này đang cân nhắc việc cấm chiếu bộ phim vì có nhiều scandal liên quan đến dàn diễn viên và nội dung kịch bản "xuyên tạc lịch sử". Đến nay, sau hơn nửa năm “nằm kho”, Ba Thanh truyện vẫn chưa có lịch công chiếu cụ thể.

Phim do Pham Bang Bang san xuat doi dien nguy co bi cam chieu vinh vien
Poster phim Ba Thanh truyện

“Nhiều khả năng phim Ba Thanh truyện sẽ bị cấm chiếu vĩnh viễn. Trừ khi đoàn phim thay đổi kịch bản và nam nữ diễn viên chính. Trong trường hợp bộ phim bị cấm chiếu, nhà sản xuất sẽ bị thiệt hại hơn 100 triệu USD. Khoản tiền này bao gồm kinh phí làm phim, quảng cáo và lãi trả ngân hàng”, QQ đưa tin.

Ba Thanh truyện bị dư luận Trung Quốc phản ứng gay gắt vì cho là xuyên tạc lịch sử Trung Quốc. Ba Thanh là nhân vật có thật và theo lịch sử thì Ba Thanh được Tần Thủy Hoàng kính trọng như "đại tỷ". Tuy nhiên, trong Ba Thanh truyện, nhân vật này lại có mối quan hệ tình ái với Tần Thủy Hoàng. Thậm chí, phim còn có cảnh Tần Thủy Hoàng cưỡng bức Ba Thanh.

Nhiều người Trung Quốc ngày nay vẫn coi Tần Thủy Hoàng là hoàng đế có công lớn trong việc hình thành và phát triển Trung Quốc. Thế nhưng trong Ba Thanh truyện, vị hoàng đế lừng danh này được mô tả như kẻ hiếp dâm, một hôn quân đam mê nhan sắc của một phụ nữ chênh lệch tuổi tác quá lớn.

Phim do Pham Bang Bang san xuat doi dien nguy co bi cam chieu vinh vien
Trang phục diễn viên trong phim cũng được cho là không phù hợp bối cảnh Trung Hoa cổ đại

Bên cạnh đó, trang phục của các diễn viên trong phim bị cho là có nét giống với trang phục thời Heian Nhật Bản, không đúng với bối cảnh Trung Hoa cổ đại.

Ngoài Phạm Băng Băng, phim Ba Thanh truyện còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Cao Vân Tường, Nghiêm Khoan, Mã Tô, Trương Quốc Lập, Quách Phẩm Siêu, Từ Phàm, Phan Nghinh Tử, Phan Hồng...

Trong đó, nhiều diễn viên của phim vướng ồn ào về đời tư gây chấn động showbiz như trường hợp của nam diễn viên chính Cao Vân Tường. Anh là người đã bị cảnh sát Australia bắt khẩn cấp vào tháng Ba năm nay vì cáo buộc quấy rối tình dục và cưỡng dâm phụ nữ. Sau bê bối của Cao Vân Tường, nam diễn viên Quách Phẩm Siêu đã được chọn thay thế. 

Phim do Pham Bang Bang san xuat doi dien nguy co bi cam chieu vinh vien
Phạm Băng Băng và Cao Vân Tường trong phim

Trong khi đó, nữ diễn viên chính đồng thời là cổ đông lớn của công ty sản xuất - Phạm Băng Băng - gây xôn xao vì scandal trốn thuế và biến mất khỏi làng giải trí từ tháng Bảy đến nay. Ngoài ra, nữ diễn viên Mã Tô cũng liên quan đến scandal ngoại tình của Lý Tiểu lộ và Pgone. Cô được cho là người thúc đẩy hai nghệ sĩ đến với nhau, dù Lý Tiểu Lộ đã có gia đình.

Những scandal của các diễn viên trong Ba Thanh truyện đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát sóng bộ phim, bởi theo quy định của Cục Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc, các diễn viên của một sản phẩm không được dính scandal hay có vết nhơ và tư cách đạo đức đáng ngờ. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI