Phim của Mỹ Tâm ra rạp lần 2: Bình thường thôi!

21/03/2019 - 06:00

PNO - Nhà sản xuất phim ‘Chị trợ lý của anh’ quảng bá rằng, đây là “bộ phim đầu tiên phát hành thương mại lần hai trên toàn quốc sau khi ngừng chiếu”. Thực ra, đây là chuyện không có gì mới.

Chị trợ lý của anh có lẽ là phim Việt Nam độc nhất vô nhị khi có đến hai cái kết. Ngày mai, 22/3, phim sẽ một lần nữa ra rạp với cái kết mới này. 

Nói một cách chính xác thì đây là lần trở lại rạp thứ 3 của phim. Ngày 30/1, phiên bản phim với kết thúc mới đã từng được phát hành, sau khi đợt chiếu lần 1 kết thúc vài tuần. 

Thế nhưng, việc "tái ngộ" rạp chiếu này, khác với thông báo cho rằng “đây là phim lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Việt Nam công chiếu lần thứ hai”, là rất đỗi bình thường. 

Phim cua My Tam ra rap lan 2: Binh thuong thoi!
Sự yêu mến của khán giả dành cho bộ đôi Mỹ Tâm - Mai Tài Phến là một trong những nguyên nhân khiến nhà sản xuất phải làm thêm cái kết thứ 2.

Bởi lẽ, nếu nói về lần đầu tiên, phải nhắc đến Thạch Sanh- Cuộc chiến với chằn tinh của đạo diễn Phạm Hoàng Nam hồi tháng 4/2014. Vì ra rạp vào mùa tết, đụng độ với Cô dâu đại chiến 2, Đại náo thiên cung… Thạch Sanh- Cuộc chiến với chằn tinh co cụm dần suất chiếu. 

Phim cua My Tam ra rap lan 2: Binh thuong thoi!
Thạch Sanh - phim 3D đầu tiên của Việt Nam và là phim Việt đầu tiên phát hành lại lần 2.

Sau đó khoảng 3 tháng, Thạch Sanh- Cuộc chiến với chằn tinh phát hành lần nữa tại 45 cụm rạp trên toàn quốc. Riêng với phim ngoại, việc phát hành nhiều lần càng bình thường hơn với rạp chiếu Việt, như phim Sing, Jurassic Park... Đặc biệt hơn nữa thì có phim kinh điển Titanic, sau 15 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2007, phim tiếp tục công phá phòng chiếu thế giới ở phiên bản 3D. 

Theo đại diện nhà phát hành CGV, việc phát hành lần 2 như Chị trợ lý của anh không phải là trường hợp hiếm. Thông thường, ở lần phát hành thứ 2, giá vé của phim cũng thấp hơn, dao động quanh mức 45.000 - 50.000 đồng/vé tùy khu vực rạp chiếu. “Chúng tôi chọn Chị trợ lý của anh phát hành lần 2 tại thời điểm này vì đang thiếu phim chiếu tại rạp, nên cần sự đa dạng và mới mẻ hơn. Các phim Việt như Hai Phượng, Vu quy đại náo hay Cua lại vợ bầu vẫn còn suất chiếu nhưng đều là các phim đã quá quen thuộc, trong khi Chị trợ lý của anh có một cái kết mới”.

Phim cua My Tam ra rap lan 2: Binh thuong thoi!
Ở lần chiếu thứ 2 với cái kết thứ hai, khán giả sẽ được chiều lòng với cái kết đẹp

Thông thường, với lần ra rạp thứ 2, tỷ lệ ăn chia lúc này cũng đã khác, thường là 70 : 30 với 70 thuộc về nhà phát hành và 30 thuộc về NSX. Vì giữ tỷ lệ quá "bèo bọt" trong khi vẫn phải tốn một số chi phí cho lần "tái ngộ" khán giả, ví dụ như chi phí truyền thông, nên trước nay ít NSX phát hành phim lần 2. 

Dĩ nhiên, lý do không hẳn chỉ đơn giản thế. "Tôi tin rằng việc phát hành lần hai với Chị trợ lý của anh có lý do then chốt nằm ở việc phim có cái kết mới. Tôi cũng đoán rằng đây không phải là một diễn biến bất ngờ mà đã được dự tính ngay từ khi bắt đầu sản xuất phim, và nhà phát hành cũng đã nắm được chiến lược này ngay từ đầu. Tình cảm của khán giả dành cho Mỹ Tâm cũng là một yếu tố được tính đến", Danny Quách- người có nhiều năm làm trong ngành phát hành phim cho biết. 

Cũng theo anh, nếu chỉ vì thiếu phim, nhà phát hành sẽ chiếu lại những bom tấn nước ngoài chứ không chọn phim Việt, vì doanh thu sẽ tốt hơn. 

Trailer Chị trợ lý của anh:

Trong ngày đầu chiếu lại, Chị trợ lý của anh có khoảng 15 suất chiếu ở các khung giờ khác nhau tại các cụm rạp CGV trên toàn quốc, nhiều nhất là CGV Đồng Khởi (TP.HCM) với 4 suất. Sau ngày đầu chiếu lại, nếu tình hình khả quan, suất chiếu có thể tăng lên hoặc cũng có thể giảm đi.

Ngọc Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI