Phim của đạo diễn 9X mở màn YxineFF 2013

05/09/2013 - 05:12

PNO - PNO - Ban tổ chức tiệc phim ngắn trực tuyến YxineFF (Yxine Film Fest) 2013 vừa thông báo tiệc phim mùa thứ tư sẽ khai mạc vào ngày 21/9 tới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phim cua dao dien 9X mo man YxineFF 2013

Bộ phim được chọn chiếu khai mạc tại địa chỉ yxineff.com là Không có gì quý của đạo diễn trẻ sinh năm 1990 người Đà Nẵng, Nguyễn Trọng Khôi. Đây là một trong 12 phim dự tranh giải quốc tế của tiệc phim năm nay. Cùng ngày, phim được chiếu trong buổi khai mạc tại rạp Cinéma La Clef, Paris, Pháp.

Trước đó, vào ngày 16/9, bộ phim dài xấp xỉ 21 phút này cũng được chọn chiếu trong buổi công bố chương trình YxineFF 2013 tại rạp Megastar Paragon, TP.HCM. Đoàn làm phim gồm đạo diễn Nguyễn Trọng Khôi, bộ ba diễn viên Huỳnh Quang Triết, Nguyễn Hoàng Long, Nguyễn Đặng Xuân Bình cùng biên kịch, quay phim và nhà sản xuất sẽ giao lưu với báo giới, khán giả.

Trưởng ban tuyển phim YxineFF 2013, Marcus Mạnh Cường Vũ giải thích về việc Không có gì quý được chọn làm điểm nhấn của mùa phim mới: “Câu chuyện của ba thanh niên trẻ vào tuổi cập kê được kể một cách trong trẻo, với những khuôn hình chắt lọc đầy chất điện ảnh và phần âm nhạc cuốn hút. Không có gì quý thuyết phục hoàn toàn ban tuyển phim YxineFF”.

YxineFF 2013 có chủ đề Lựa chọn, trình chiếu phim ở bốn hạng mục Tranh giải quốc tế, Tranh giải khu vực, Toàn cảnh và Cận cảnh. Ban giám khảo của giải quốc tế gồm chánh chủ khảo đạo diễn Charlie Nguyễn, diễn viên Tăng Thanh Hà, quay phim Lý Thái Dũng, nhà sản xuất Ngọc Hiệp và nhà văn Thuận.

V.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI