Phim của Brad Pitt, Leonardo Dicaprio hot 'rần rật' tại Cannes 2019

22/05/2019 - 11:43

PNO - Sau buổi ra mắt tại Cannes 2019, 'Once upon a time in Hollywood' nhận được tràng pháo tay khéo dài 6 phút từ khán giả và giới chuyên môn. Điều này càng hứa hẹn cho màn tái xuất bùng nổ của Brad Pitt và Leonardo Dicaprio.

Once upon a time in Hollywood (tựa Việt: Chuyện ngày xưa ở Hollywood) được đạo diễn Quentin Tarantino hoàn thiện gấp rút để kịp tham dự Cannes 2019. Trước thềm liên hoan phim diễn ra, với uy tín và 8 tác phẩm điện ảnh chất lượng từ Quentin Tarantino, Once upon a time in Hollywood được đánh giá cao ngay từ đầu. Sau buổi ra mắt trong ngày thứ 9 tại Cannes 2019, bộ phim chính thức nhận được sự tán thưởng lớn từ truyền thông và khán giả.

Tờ Variety ngợi khen Once upon a time in Hollywood: "Đây là một tác phẩm nghệ thuật hoài cổ đầy mê hoặc, biến hoá và hoành tráng. Một câu chuyện lịch sử về Hollywood năm 1969, cho phép Quentin Tarantino tái hiện lại tất cả những nỗi "ám ảnh" từ chiếc xe đến bánh rán, từ những cô gái có súng đến những người đàn ông với xe hơi và những kẻ xã hội đen khét tiếng...". 

Phim cua Brad Pitt, Leonardo Dicaprio hot 'ran rat' tai Cannes 2019
Câu chuyện phim kéo dài 2 giờ 41 phút của Quentin Tarantino đã khơi lại một xã hội Hollywood bị mắc kẹt giữa các thời đại. Đẹp và xấu, thiện và ác, hài hước nhưng sâu cay.

Quentin Tarantino nổi tiếng với phong cách trào phúng và khác người. Các tác phẩm điện ảnh của ông luôn là nơi quy tụ dàn diễn viên hàng đầu tại Hollywood. Và Once upon a time in Hollywood cũng không ngoại lệ khi có sự góp mặt của Brad Pitt và Leonardo DiCaprio.

Sau đoạn trailer chính thức của Once upon a time in Hollywood, khán giả phần nào có cái nhìn cận cảnh về bộ đôi bạn thân “hết thời” Rick Dalton (Leonardo DiCaprio) và diễn viên đóng thế của Rick – Cliff Booth (Brad Pitt). Từ một diễn viên đình đám với nhiều tác phẩm kinh điển, Rick giờ đây phải đi đóng quảng cáo và phim truyền hình kinh phí thấp.

Không những thế, Rick Dalton còn tự làm bẽ mặt mình trước cả ê-kíp làm phim khi quên cả lời thoại. Trong khi đó, anh bạn thân Cliff Booth không ngần ngại đóng thế đủ mọi loại vai nguy hiểm và tình cờ góp mặt trong bộ phim The Wrecking Crew (1969) bên cạnh Lý Tiểu Long (Mike Moh) và Sharon Tate (Margot Robbie).

Phim cua Brad Pitt, Leonardo Dicaprio hot 'ran rat' tai Cannes 2019
Brad Pitt và Leonardo DiCaprio trên phim với 2 tính cách khác nhau.

Đằng sau cuộc sống, sự nghiệp của Rick và Cliff, hình ảnh Hollywood những năm cuối thập niên 1960 cũng dần hiện ra rõ nét với sự lên ngôi của dòng phim cao bồi, những phim trường sặc sỡ, phong cách hippy thời thượng… Đồng thời, bộ phim hứa hẹn phơi bày những mặt trái của ngành công nghiệp điện ảnh đầy hào nhoáng nhưng cũng lắm cạnh tranh và khốc liệt.

Trong Once upon a time in Hollywood, sự xuất hiện của cô hàng xóm Sharon Tate (Margot Robbie) là tình huống biến mạch phim thay đổi bất ngờ. Sharon Tate ngày càng trở nên nổi tiếng và chính cô muốn giúp Rick trở lại thời hoàng kim. Nhưng không lâu sau đó, cô bị sát hại cùng năm trong chuỗi án mạng “Gia đình Manson” gây rúng động Hollywood lúc bấy giờ.

Trailer Once upon a time in Hollywood:

Ban đầu, chi tiết có thật về vụ ám sát Sharon Tate bị khán giả phản ứng khi Quentin Tarantino quyết định thực hiện chi tiết vụ án. Nhiều người cho rằng chi tiết này có phần bất nhẫn, thiếu nhân văn với gia đình Sharon Tate. Tuy nhiên, sau khi công chiếu phim tại Cannes 2019, chưa có bất kỳ ý kiến nào về việc nam đạo diễn chọn kể lại vụ án Sharon và chưa ai tiết lộ cách Quentin Tarantino thuật lại cảnh giết chóc tàn nhẫn như thế nào.

Once upon a time in Hollywood sẽ ra mắt khán giả quốc tế trong tháng 7. Tại Việt Nam, phim khởi chiếu ngày 9/8.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI