Phim 18+ dẫn đầu đề cử Điện ảnh châu Á 'nóng' đến mức nào?

13/01/2017 - 06:30

PNO - Theo công bố mới nhất của Ban tổ chức giải thưởng Điện ảnh châu Á - Asian Film Awards 2017, phim 18+ Người hầu gái (The Handmaiden) của đạo diễn Park Chan Wook dẫn đầu số lượng đề cử của năm nay.

The Handmaiden - Người hầu gái đã "nóng hổi" ngay từ khi khai máy. Sau khi được công chiếu, phim được đánh giá là tác phẩm có những cảnh "nóng" táo bạo nhất của điện ảnh châu Á trong năm 2016.

Theo công bố của Ban tổ chức giải thưởng Điện ảnh châu Á, Người hầu gái dẫn đầu với 6 đề cử cho các hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất; Diễn viên mới xuất sắc nhất; Kịch bản hay nhất; Biên tập xuất sắc nhất; Thiết kế Trang phục đẹp nhất và Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất.

Phim 18+ dan dau de cu Dien anh chau A 'nong' den muc nao?
Một trong những poster phim Người hầu gái

Trước đó, Người hầu gái với nhiều cảnh táo bạo về tình dục đã đánh bại Snowpiercer - được sản xuất năm 2013, phim điện ảnh từng nắm giữ kỉ lục được bán bản quyền sang 167 nước của Hàn Quốc - để trở thành phim điện ảnh Hàn Quốc được xuất khẩu sang nhiều quốc gia nhất với 175 nước. Chỉ riêng tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 69, Người hầu gái đã được 120 nước đặt mua phát hành. 

Lấy bối cảnh Nhật Bản và Hàn Quốc những năm 1930, phim xoay quanh 4 nhân vật: Hideko (Kim Min Hee) - con gái của một gia đình quý tộc Nhật Bản, Sook Hee (Kim Tae Ri) – một cô gái mồ côi sống bằng nghề trộm cắp, Bá tước Fujiwara (Ha Jung Woo) – một tên lừa đảo có tham vọng gia nhập tầng lớp thượng lưu, và Kouzuki (Jo Jin Woong) – người chú của Hideko.

Phim 18+ dan dau de cu Dien anh chau A 'nong' den muc nao?
Một cảnh "nóng" táo bạo trong phim giữa hai diễn viên Kim Min Hee và Kim Tae Ri

Được xây dựng dựa trên tiểu thuyết Fingersmith của nhà văn Anh Sarah Waters, The Handmaiden gây ấn tượng bởi những tình tiết đầy lôi cuốn xung quanh mối tình đồng tính của hai người phụ nữ. Vì muốn chiếm đoạt của cải nhà Hideko, Fujiwara thuê Sook Hee tới làm người hầu gái cho nữ quý tộc nhằm thuyết phục nàng kết hôn với hắn. Tuy nhiên, mọi kế hoạch bắt đầu rẽ hướng khi Sook Hee nảy sinh tình cảm với chủ nhân của mình.

Vượt lên trên cả câu chuyện về tình yêu hay những hoài nghi về quan hệ đồng tính, các góc máy của phim khai thác cặn kẽ các cảnh nóng bởi đó là cách để nói về nhân vật, từ nhân vật chú của Hideko do Jo Jin Woong đảm nhận - một người đàn ông có khuynh hướng tình dục lệch lạc, được che giấu trong căn biệt thự - đến hai nhân vật nữ chính.

Phim 18+ dan dau de cu Dien anh chau A 'nong' den muc nao?
Trong nhiều cảnh quay, hai diễn viên nữ gần như khoả thân 100%

Một cách nào đó, đây là phim hiếm hoi khiến người ta nhìn trực diện vào khía cạnh tình dục bên trong mỗi người. Phim chẳng né tránh, lối kể chuyện tự nhiên, tình dục trong phim về sát bản năng của con người

Hai nữ diễn viên chính là Kim Min Hee và Kim Tae Ri đã có những phân cảnh quan hệ đồng tính với nhau khá táo bạo. Tuy nhiên, những cảnh nóng này không hề trần trụi hay thô tục mà mang lại rất nhiều cảm xúc. 

Phim 18+ dan dau de cu Dien anh chau A 'nong' den muc nao?
 

Thực tế, cảnh quan hệ đồng tính trên giường mà Kim Min Hee và Kim Tae Ri phải thực hiện được đánh giá là ở mức độ khó với ngay cả những diễn viên kinh nghiệm. Không những vậy, những cảnh bạo dâm, làm tình cùng tượng gỗ... cũng xuất hiện suốt thời lượng bộ phim. Trong tờ rơi tuyển diễn viên mới cho The Handmaiden, yêu cầu về cảnh nóng được ghi rõ: “Mức độ cảnh nóng: Cao nhất, không được từ chối”

Phim 18+ dan dau de cu Dien anh chau A 'nong' den muc nao?
 

Tuy nhiên, đúng như đạo diễn Park Chan Wook cho biết, tình dục trong phim gián tiếp thể hiện sự thống trị, quyền sở hữu. Ngoài ra, tình dục đó cũng nói lên bản năng của con người, khi những lúc, chúng dường như vượt quá tầm kiểm soát. 

Duyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI