Phía sau các cảnh nóng trong ‘Game of Thrones’

18/11/2018 - 15:37

PNO - Thuê 200 bảo vệ, trả tiền để các nhà hàng, xưởng... khu vực xung quanh đóng cửa suốt 4 ngày quay phim... là những chuyện bên lề trong việc HBO thực hiện các cảnh nóng cho 'Game of Thrones'.

Cảnh nóng là một trong những đặc sản của series Game of Thrones từ mùa đầu. Dù gây không ít tranh cãi về sự phô bày cơ thể của các diễn viên nữ, cũng như tìm cách câu kéo khán giả bằng một số cảnh nóng không cần thiết, nhiều khán giả vẫn phải thừa nhận rằng, cảnh nóng trong Game of Thrones đã góp phần không nhỏ thúc đẩy tính cách nhân vật, bối cảnh của phim.

Để có được những cảnh quay chân thực, đoàn phim, diễn viên và cả diễn viên đóng thế phải làm việc hết sức nghiêm túc. Tuy nhiên, vô số cảnh “cười ra nước mắt” vẫn xảy ra. Dưới đây là vài mẩu chuyện từ hậu trường đã được đoàn phim/diễn viên hé lộ.

1. HBO chi đến 200.000 USD đảm bảo cảnh khỏa thân không rò rỉ

Theo TMZ, để đảm bảo cho cảnh quay của diễn viên Lena Headey - người thủ vai nữ hoàng Cersei thực hiện cảnh quay khỏa thân hoàn toàn trên đường phố trong mùa 5 không bị rò rỉ, HBO đã thuê 200 bảo vệ quanh khu vực quay. Đồng thời, họ cấm dùng điện thoại di động, cũng như chấp nhận trả tiền để các doanh nghiệp, cửa hàng, nhà xưởng xung quanh đóng cửa trong suốt 4 ngày đoàn phim ghi hình. Tổng chi phí cho việc này lên đến 50.000 USD/ngày.

Phia sau cac canh nong trong ‘Game of Thrones’
Cảnh quay nhân vật Cersei Lannister bị trừng phạt vì ngoại tình đã ngốn mất của HBO 200.000 USD.

Nhà sản xuất chỉ cho phép 4 người có mặt trong lúc quay cảnh nóng này, và tất cả đều phải ký vào một bản hợp đồng bồi thường lên đến 250.000 USD nếu các cảnh quay bị phát tán ra ngoài.

2. Emilia Clarke uống vodka để đóng cảnh nóng

Emilia Clarke (vai Mẹ Rồng Daenerys Targaryen) đã tự đóng những phân cảnh 18+ trong Game of Thrones trong suốt các mùa 1, 3, 6 thay vì nhờ diễn viên đóng thế dù tuyên bố chỉ đóng cảnh khỏa thân trong mùa 1. Khi nhà sản xuất hỏi liệu Emilia có muốn sử dụng diễn viên đóng thế trong những phân đoạn nhạy cảm, cô đã từ chối với lý do: “Đây là tôi, tự hào và mạnh mẽ”.

Phia sau cac canh nong trong ‘Game of Thrones’
Vai diễn Mẹ Rồng của Emilia Clarke đã mang về cho cô tiền bạc, danh tiếng và đưa cô vào danh sách những người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh.

“Cởi đồ là điều thú vị. Tôi từng cảm ơn các biên kịch của phim vì họ đã sáng tạo ra những cảnh cởi đồ ngoạn mục mà tôi vốn chờ đợi. Tôi có nhiều điều để làm trong các cảnh khỏa thân và sex. Tôi phải đón nhận nhiều lời chỉ trích, nhưng tôi cho rằng điều đó đến từ những người không thực sự hiểu biết về nữ quyền. Bản thân tôi thấy thật tuyệt vời khi có được cảnh phim ấn tượng khiến mình hăng hái thực hiện”.

Emilia khẳng định với tạp chí Elle (phiên bản US) rằng, nếu cảnh khỏa thân góp phần thúc đẩy mạch phim, đưa thêm góc nhìn sâu sắc về nhân vật thì đó là những cảnh đáng đóng. Trái lại, nếu là những cảnh rẻ tiền, câu khách, cô sẽ bàn với đạo diễn để xử lý sao cho khéo léo và tế nhị.

Mặc dù vậy, để tăng mức độ tự tin và giữ bình tĩnh trước những cảnh nhạy cảm trong Game of Thrones, Emilia Clarke vẫn cần đến một chút vodka.

3. Làm đẹp toàn diện để... đóng cảnh nóng!

Thế nhưng, đừng nghĩ cảnh nóng của Emilia Clarke chỉ cần đồng ý… cởi là xong. Nhằm tăng tính hoàn hảo cho bộ phim, Emilia được nhà sản xuất yêu cầu xuất hiện trên phim với thân hình gợi cảm, thon thả. Emilia phải tuân thủ chế độ ăn uống và luyện tập nghiêm ngặt để giữ vóc dáng.

Thực đơn của Emilia là những món có nhiều chất xơ. Đường, tinh bột, cà phê, các sản phẩm làm từ sữa, các món nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh… đều nằm ngoài danh sách của Emilia. Suốt một thời gian dài, để chống thèm, Emilia chỉ có thể… ngửi những món ăn mà cô yêu thích.

Phia sau cac canh nong trong ‘Game of Thrones’
Để hoàn thành vai diễn, ngoài khả năng diễn xuất, Emilia Clarke còn phải chú tâm đến chế độ dinh dưỡng và chăm sóc da dù điều kiện làm việc trên phim trường khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, do làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, để tránh làn da bị cháy nắng hay nứt nẻ, Emilia phải tuân thủ nghiêm ngặt việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da, chống nắng được quy định cụ thể chỉ số SPF. Đồng thời, cô phải luôn giữ cho cơ thể có mùi hương quyến rũ!

4. Jason Momoa mang... quần nịt màu hồng để che phần nhạy cảm

Vào vai Khal Drogo, phải có một vài cảnh sex khủng khiếp với bạn diễn Emilia trên phim, trong đó có cảnh cưỡng hiếp, nhưng ngoài đời, Jason Momoa thực sự là một quý ông. Emilia từng chia sẻ trên chương trình The Graham Norton, Jason luôn hỗ trợ và mang lại cho cô cảm giác thoải mái trong những cảnh quay ám ảnh. Anh cũng thường xuyên xin lỗi Emilia sau mỗi cảnh quay.

Phia sau cac canh nong trong ‘Game of Thrones’
Ngoài đời, Jason Momoa là người ít nói nhưng hài hước và rất yêu thương vợ và hai cô con gái. Tháng 12 năm nay, anh tái ngộ khán giả trong phim Aquaman thuộc vũ trụ điện ảnh D.C.

Trong một cảnh quay nóng bỏng, Emilia dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể nhịn được cười khi Jason dùng quần nịt màu hồng thay vì màu nude để che đi phần nhạy cảm. “Nó rất to và còn màu hồng nữa chứ. Tôi không biết phải làm sao để khỏi bật cười!” - Emilia nhớ lại.

5. Mời sao phim người lớn góp mặt để tăng sức hút

Phia sau cac canh nong trong ‘Game of Thrones’
Dù chỉ là vai diễn nhỏ không quan trọng nhưng Aeryn Walker rất hứng thú với bộ phim.

Để gia tăng độ kịch tính, trong mùa 4, nhà sản xuất Game of Thrones mời một số nữ diễn viên khiêu dâm như Jessica Jenson, Samantha Bentley, Aeryn Walker… góp mặt. Người đẹp đến từ Australia - Aeryn Walker thực sự thích thú với vai diễn khỏa thân trong phim và xem đây là cơ hội để cô được xuất hiện trong loạt phim truyền hình “hot” trên toàn thế giới.

6. Lena Heady bị chỉ trích khi dùng diễn viên đóng thế

Cảnh nhân vật Cersei Lannister (Lena Heady) bị ép khỏa thân đi trước hàng trăm người, bị ném thức ăn và chất dịch bẩn vào người là do diễn viên kiêm người mẫu Rebecca Van Cleave thực hiện. Trong suốt 3 ngày, phải phơi bày cơ thể trước hàng trăm người, bị diễn viên phụ và thành viên đoàn phim ném đủ thứ chất bẩn vào người, với Van Cleave là “một trong những trải nghiệm đáng sợ nhất, tuyệt vời nhất và hài lòng nhất” mà cô có trong đời.

Phia sau cac canh nong trong ‘Game of Thrones’
Rebecca Van Cleave - người đóng thế cho Lena Heady.

Đây là lần đầu tiên Van Cleave khỏa thân trên phim trường nên áp lực với cô vì vậy rất lớn. Song Van Cleave hy vọng vai diễn này mở ra cho cô một cơ hội để “lần tới nếu khỏa thân thì gương mặt vẫn là của tôi”.

Khi thông tin này được đoàn phim hé lộ, Heady đã bị khán giả chỉ trích là dối trá. Tuy nhiên, có thông tin cô đang mang bầu trong thời gian quay phim nên đã tìm mọi cách né tránh. Van Cleave sau đó cũng đã lên tiếng bảo vệ Heady: “Mọi người nên nhìn vào thành quả diễn xuất sau cùng, chứ không quan trọng là đầu của ai và thân thể của ai”.

7. Cảnh nóng trên phim có vai trò chữa lành vết thương

Năm 2017, tờ Express của Mỹ tiến hành thống kê những cảnh 18+ trong Game of Thrones và chỉ ra rằng, sau mùa 1 bị phản đối dữ dội, HBO bắt đầu có sự tiết chế cảnh nóng (về số lượng lẫn thời lượng) ở những mùa sau, cũng như giảm bớt những cảnh nóng phơi bày cơ thể phụ nữ trong phim.

Các nhà tâm lý học, khán giả cũng bày tỏ rằng, câu chuyện về nỗi sợ hãi, sự ức chế và diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật trong Game of Thrones đã giúp người xem thức tỉnh, tiếp thêm cho họ, đặc biệt là nữ giới sức mạnh để thoát khỏi những góc khuất vẫn đang hàng ngày ám ảnh họ, đặc biệt là bạo lực gia đình.

Phia sau cac canh nong trong ‘Game of Thrones’
Nhiều khán giả chia sẻ rằng, bộ phim giúp họ chiêm nghiệm về các vấn đề trong đời sống, đặc biệt là câu chuyện gia đình. Đây chính là một trong những lý do Game of Thrones trở thành biểu tượng đại chúng trong dòng chảy văn hóa Mỹ đương đại.

“Nhờ phim ảnh, người xem được trải nghiệm những cảm xúc rất thật khi theo dõi. Với một bộ phim mà việc đau thương không bao giờ kết thúc, khán giả chắc chắn sẽ cảm nhận được một sức mạnh nào đó. Nó góp phần nhào nặn nên tính cách của một con người sau một quá trình” - nhà trị liệu tâm lý Sharie Stines khẳng định.

Khoa Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI