Phát hiện sách lậu và sách vi phạm chủ quyền quốc gia

14/03/2013 - 14:49

PNO - PN - Ngày 12/3/2013, Thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM đã kiểm tra địa điểm số 6 Trần Quý Cáp, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - văn phòng của Đặng Thanh Hoài, đối tượng tổ chức in lậu bộ sách Giúp con học giỏi của Công ty văn hóa sáng...

Bộ sách Giúp con học giỏi của tác giả Nguyễn Văn Hùng từng được Nhà xuất bản Đại học Sư phạm phát hành tại khu vực miền Bắc. Đầu năm 2012, bản quyền bộ sách được nhượng cho Trí Việt xuất bản tại khu vực miền Nam. Tuy nhiên, trong khi sách thật chưa được phát hành, sách lậu đã ra thị trường. Đối tượng nói trên đã tổ chức in lậu, chào bán tại nhiều trường mầm non và tiểu học tại TP.HCM và các địa phương lân cận trong gần một năm qua.

Phat hien sach lau va sach vi pham chu quyen quoc gia

Sách lậu Giúp con học giỏi và sách Tiếng Hoa dành cho trẻ em vi phạm chủ quyền quốc gia

Phat hien sach lau va sach vi pham chu quyen quoc gia

Cùng ngày, Phòng Văn hóa - thông tin Q.10, TP.HCM đã kiểm tra nhà sách Nhân Văn, 875 Cách Mạng Tháng Tám, Q.10, phát hiện tại đây bày bán sách học tiếng Hoa có in hình bản đồ chín khúc vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam. Cuốn sách có nội dung sai phạm là tập một của bộ sách Tiếng Hoa dành cho trẻ em gồm ba tập. Theo đó, trong bài 14 ở trang 35, bên cạnh hình quốc kỳ Trung Quốc, sách in hình bản đồ nước này có kèm hình “đường lưỡi bò” phi pháp.

Bộ sách do Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM liên kết với Công ty cổ phần giáo dục và công nghệ thế giới thông minh xuất bản lần đầu năm 2008. Đến năm 2010 do bị phát hiện sai phạm về nội dung như trên, sách đã bị thu hồi. Tuy nhiên, bộ sách tái bản này vẫn còn in nội dung vi phạm chủ quyền của Việt Nam. Cơ quan chức năng đã tạm giữ tang vật và lập biên bản vi phạm hành chính.

Mai Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI