Phan Thị Mơ nói về vai diễn khổ sở trong phim 1.100 tập

08/02/2017 - 13:30

PNO - Lần đầu Việt Nam có phim truyền hình dài 1.100 tập, và người được chọn cho suốt dự án không phải là diễn viên "nặng ký" hay một tên tuổi diễn xuất nổi tiếng nào đó mà là Phan Thị Mơ.

Hiếm hoi lắm phim truyền hình Việt mới có dự án “nghìn tập” như Hồ sơ lửa - dự án 1.100 tập phim hình sự, hành động vừa được bấm máy vào cuối năm 2016, với phần đầu tiên: Mật danh Đ9 (ĐD Nguyễn Duy Võ Ngọc, Hãng phim Người bảo vệ và Senafilm). Và người được chọn đi xuyên suốt dự án là người đẹp Phan Thị Mơ - top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 (cùng với Nam Em - top 8 Hoa hậu Trái Đất 2016,  còn các vai khác sẽ lựa chọn diễn viên mới cho mỗi phần phim).

Ngày dự án ra mắt, không ít nghi ngại Phan Thị Mơ khi người ta không hiểu vì sao cô là “người được chọn”. Nhưng sau những ngày ở trường quay, diễn xuất của Phan Thị Mơ đã được ê kíp đánh giá cao. “Trước kia, có khá nhiều cân nhắc chọn lựa diễn viên cho vai Đan Thy, nhưng mọi người nói tôi hợp vai này. Khi nhận kịch bản, tôi cũng có chút lo lắng, nhưng sau khi nghe nhiều lời khen từ các anh chị trong đoàn phim, tôi thấy an tâm và được khích lệ. Đây cũng là vai diễn khiến tôi khổ sở vất vả nhất từ trước đến giờ” - từ trường quay Mật danh Đ9, Phan Thị Mơ chia sẻ.

Phan Thi Mo noi ve vai dien kho so trong phim 1.100 tap
 

Phan Thị Mơ nói năm nào cô cũng ăn tết “hết mùng” với cha mẹ ở Tiền Giang, nhưng năm nay vì lịch quay phim nên cô phải lên TP.HCM sớm. Mật danh Đ9 dự kiến lên sóng vào tháng Ba, lịch làm việc của đoàn phim cũng vì thế mà dày đặc. “Áp lực lớn nhất với tôi ở phim này không phải là độ khó của vai diễn, mà là sức khỏe. Chúng tôi gần như làm việc liên tục từ ngày đến đêm, có khi ba giờ sáng mới kết thúc cảnh quay cuối, sáu giờ sáng lại bắt đầu ngày làm việc mới. Chưa kể, nhân vật của tôi cứ hết bị truy đuổi lại bị bắt cóc, bị trói lôi đi tra tấn đánh đập, coi như… bầm dập hết” - Phan Thị Mơ nhớ lại.

Hồ sơ lửa gây chú ý ngay từ khi mới ra mắt dự án, thể loại phim hành động, hình sự cũng luôn có sức hấp dẫn với khán giả màn ảnh nhỏ. Nên có thể nói, Đan Thy - vai diễn mở màn với chuyên án đầu tiên này cũng là cơ hội để Phan Thị Mơ ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ 2017.

“Về quê mấy em nhỏ cứ theo nói chị Mơ ơi chị đi đóng phim đi, để em còn được xem chị trên ti vi” - cô chia sẻ vui. Vậy là người đẹp Tiền Giang lại có thêm động lực chinh phục những vai diễn. Hứa hẹn một “cuộc lấn sân không hề nhẹ” của Mơ trên màn ảnh nhỏ 2017, ngay sau khi kết thúc Mật danh Đ9, cô đã có mặt ở trường quay phim Soái ca, anh ở đâu? đúng ngày khai máy.

Công chúng đã quen với hình ảnh người đẹp Phan Thị Mơ trên các sàn diễn thời trang, chương trình truyền hình, sự kiện từ thiện, nhưng có lẽ chưa quen với một Phan Thị Mơ diễn viên. Những ý kiến nghi ngại cũng chính là động lực, Mơ nói càng diễn cô càng tự tin hơn vì nhận được nhiều chỉ bảo, đánh giá khách quan của đạo diễn và những diễn viên đi trước.

Nỗ lực hết mình cũng là vì mong đợi của “anh chị Tư” - cách Mơ vẫn thường gọi cha mẹ. “Từ lúc tôi tham gia đóng phim, ba mẹ tôi lúc nào cũng theo dõi từng bước đi của con gái. Cứ hỏi suốt phim khi nào lên sóng, ở kênh nào… để cả nhà đón xem. Nên tôi làm gì cũng cố gắng vì niềm tự hào, mong đợi ở quê nhà” - Phan Thị Mơ bộc bạch. 

Tiểu Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI