Phản hồi về chuyện 'cắm sừng' trên nón Huế: 'Do góc máy làm hiểu nhầm'

04/05/2019 - 06:45

PNO - Cuối giờ chiều ngày 3/5, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2019 cho biết lãnh đạo Thành phố vừa có cuộc họp xung quanh chuyện nón lá Huế bị 'cắm sừng' trên đầu.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế, Trưởng BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2019 cho biết Ban tổ chức và lãnh đạo thành phố vừa có cuộc họp bàn về những vấn đề cần phải giải quyết sau khi kết thúc lễ hội.

Theo ông Thành, trong cuộc họp, các thành viên đều cho rằng việc gắn chữ "HUE" trên nón lá là rất bình thường. “Không thể chữ Huế được viết bằng chữ quốc ngữ mà hình dung ra cái sừng được, nhưng có thể do chúng ta nhìn thấy một góc máy quay chỗ nào đó nên người ta cố tình làm hình ảnh trở nên xấu đi khiến nhiều người hiểu nhầm”, ông Thành nói.

Phan hoi ve chuyen 'cam sung' tren non Hue: 'Do goc may lam hieu nham'
Nhiều người dân địa phương cho rằng hình ảnh này kệch cỡm. Ảnh: Thuận Hóa

Trước đó, hình ảnh các cô gái mặc áo dài tím dội nón lá bên trên có gắn chữ "HUE" với kích cỡ khá lớn, đi trên cầu Tràng Tiền đã khiến nhiều người chỉ trích. Nhiều ý kiến cho rằng cách tạo hình này khá phản cảm, thô thiển, trông chẳng khác gì "cắm sừng" trên nón lá.

Phan hoi ve chuyen 'cam sung' tren non Hue: 'Do goc may lam hieu nham'

Chị N.T.K.- một chủ hộ kinh doanh nón lá bài thơ lâu năm tại chợ Đông Ba cho rằng chỉ cần áo dài tím và nón bài thơ là đã đủ Huế, không thể lẫn đi đâu được. "Chỉ cần nhìn rứa (đó) là biết Huế rồi, cần chi đội “sừng” trên đầu nữa. Là người bán nón bài thơ lâu năm tôi nghĩ phải để cho chiếc nón đẹp một cách tự nhiên. Chiếc nón bài thơ mộc mạc đơn sơ, chỉ có hai câu thơ "Ai ra xứ Huế mộng mơ. Nhớ mang chiếc nón bài thơ làm quà" cần rứa thôi trong nón có hình thủ công cắt cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ thế là chiếc nón đã có giá trị rồi, cần chi đội chữ HUE trên đầu nữa", chị N.T.K bức xúc.

Phan hoi ve chuyen 'cam sung' tren non Hue: 'Do goc may lam hieu nham'
Nhà thiết kế Minh Hạnh: "Tại sao họ không hiểu đó là một vương miện cho Huế?". Ảnh: Thuận Hóa

Trước phản ứng của dư luận, NTK Minh Hạnh- người đưa ra ý tưởng này cho rằng chữ "HUE" gắn trên nón không phải một tạo hình mang tính biểu trưng, không trừu tượng mà nhằm vào mục đích làm cho lễ hội trở nên lung linh hơn trong đêm.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI