Phan Anh cao tay bảo vệ người mắng mình, càng được lòng dân mạng

31/05/2016 - 13:24

PNO - Liên quan đến chương trình '60 phút mở', MC Phan Anh đã chính thức lên tiếng nói một cách rõ ràng về sự việc vừa qua trên trang cá nhân.

Trước hết, trong lời trần tình của mình Phan Anh cho biết, anh không nhận được kịch bản trước khi tham dự chương trình: "Tôi được biên tập mời đến để tham gia trò chuyện về chủ đề mạng xã hội. Tất cả những gì tôi biết là như vậy, và tôi không nhận được kịch bản nào. Anh Hoàng Minh Trí nói các khách mời đã được gửi kịch bản thì đây là chia sẻ của anh Trí mà thôi".

Trước thông tin, chương trình phản ánh sai sự thật, biên tập đã cắt gọt nhiều nội dung có ảnh hưởng theo chiều hướng "bất lợi" cho Phan Anh. Tuy nhiên, anh không hề lên tiếng trách móc hay đổ lỗi cho ban sản xuất chương trình mà chỉ nhẹ nhàng nói chương trình được biên tập và cắt gọt cho phù hợp với thời lượng phát sóng.

Hơn thế, Phan Anh khẳng định, kể từ sau khi chương trình diễn ra, mọi người  trong ban tổ chức và anh vẫn luôn vui vẻ, trở thành bạn bè với nhau và không hề có bất cứ xích mích nào.

Trong khi, hầu hết khán giả tỏ ra bức xúc với cách nhà báo Tạ Bích Loan và các khách mời "đấu tố" Phan Anh thì anh lại rất bình thản, không hề thể hiện một chút bất bình nào, thậm chí còn dành những lời bên vực và thể hiện thái độ kính mến, thân thiết với đàn anh, đàn chị. Phan Anh viết:  "Chị Tạ Bích Loan là người tôi hâm mộ từ lâu. Tôi quý chị và tôi tin chị cũng mến mình. Còn trong chương trình, tôi nghĩ chuyện nào đi chuyện đó, và tôi hoàn toàn không cảm thấy giận dữ gì.

Chị có hỏi tôi: Em thấy điều gì nhạy cảm, không tốt cho em thì nói nhé. Tôi đáp: Không ạ. Em chia sẻ những điều mình nghĩ. Đúng hay sai là do quan điểm của mọi người. Sau đó, chị nhờ tôi nói một vài cảm xúc của mình về "Giai điệu tự hào", và nói thêm: "Em làm chị bất ngờ, chị nghĩ em chỉ là Entertainer thôi". Sau đó về, chúng tôi trở thành bạn trên Facebook, nói chuyện rất thoải mái, và chị còn nhắn bữa nào tham gia các chương trình khác.

Phan Anh cao tay bao ve nguoi mang minh, cang duoc long dan mang

Nhà báo Hồng Thanh Quang là người giúp tôi tự tin với con đường mình chọn. Vì cách đây 10 năm, sau khi làm "Trò chuyện cuối tuần", anh bảo: Anh nể em, em đã làm anh nói những điều anh nghĩ mình sẽ không chia sẻ. Khi tôi viết Format "Sao Online" ban đầu, người chúng tôi mời chính là anh Quang. Anh đã đưa nhiều góp ý thiết thực rồi nói tôi tự làm MC đi. Anh tin tôi làm tốt.

Khi chương trình diễn ra, đúng là tôi có bất ngờ, nhưng tôi tôn trọng luận điểm của anh ấy. Gần cuối cuộc tranh luận, anh có nói: Tôi tin Phan Anh và rất tán thành một ý : "Việc khi nào chúng ta còn chia sẻ, nói nhiều về những chuyện tiêu cực đấy là chuyện bình thường. Đến khi, có một việc tích cực mà mọi người bị shock, phải chia sẻ ầm ầm, đó mới là lo ngại, đáng báo động". Sau đó, chúng tôi cũng kết bạn trên Facebook và nói chuyện qua lại".

Cuối cùng, với những người tỏ ra bất đồng chính kiến với cách thể hiện của mình, Phan Anh không cố chứng minh, giải thích để sự việc trở nên quá phức tạp. Anh thể hiện thái độ tôn trọng ý kiến của mọi người: "Hiểu thế nào là do các bạn, nhưng tôi không khẳng định chuyện đúng/sai của clip cá chết".

Cuối cùng, anh nói: "Thêm một lần nữa cám ơn vì đã không im lặng. Có chia sẻ ấm lòng đến mức khoé mắt mình cay. Nhưng xin đừng khoác lên mình tấm áo quá rộng. Mình thực hiện quyền bình thường của một công dân, mình chỉ mong con cháu chúng ta được sống trong một môi trường sạch. Và người với người, sống để yêu nhau.

Tuy nhiên yêu có trách nhiệm, yêu tỉnh táo các bạn tôi nhé. Vì có lúc yêu nhau như thế bằng mười hại nhau đấy ạ!".

Có thể nói, qua cách Phan Anh ứng xử với sự việc đã xảy ra, càng cho thấy anh là một người vô cùng khéo léo. Tưởng chừng, sau sự việc, sẽ có một cuộc tranh cãi gay gắt xảy ra. Phan Anh sẽ lên tiếng giành lại công bằng cho mình. Nhưng không, anh đã không làm như vậy. Trái lại, với những người bị cho là "đấu tố" anh trong chương trình, anh lại lên tiếng bảo vệ họ, thậm chí cho biết, sau chương trình anh còn có được tình bạn, những mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Còn với những khán giả lên tiếng chỉ trích hay cho rằng anh sai, Phan Anh cũng vẫn điềm tĩnh, nhẹ nhàng cảm ơn sự góp ý của họ và cho rằng mỗi người có một quan điểm riêng, không ai có quyền can thiệp vào. Đó cũng là cách anh vừa bảo vệ mình vừa thể hiện sự tôn trọng đối với công chúng. Với cách giải quyết thông minh, khôn khéo của mình điều mà Phan Anh gặt hái được chính là lòng tin và sự mến mộ nhiều hơn từ phía dư luận. Đó là cách ứng xử mà không phải ai cũng có được.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI