Phạm quy chế, 'Cha cõng con' không được tranh giải ở LHP Tallinn Black Nights

25/12/2017 - 11:10

PNO - Chỉ vì không nắm rõ quy định của BTC, 'Cha cõng con' đã không thể tiếp tục vào vòng cạnh tranh chính thức của Liên hoan phim Tallinn Black Nights lần thứ 21 như đã được thông báo trước đó.

Trước đó, Cha cõng con đã được chọn là phim đại diện điện ảnh Việt Nam lọt vào vòng cạnh tranh chính thức tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights lần thứ 21. 

Tuy nhiên, do không có kinh nghiệm nên êkip đã tổ chức một buổi chiếu phim tại Ý sớm. Trong khi đó, sự kiện điện ảnh của Estonia quy định phim không được chiếu ở bất kỳ quốc gia nào ở châu Âu trước khi diễn ra LHP.

“Vì lý do này mà Cha cõng con phải chuyển sang hạng mục trình chiếu mở rộng của điện ảnh thế giới”, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết.

Pham quy che, 'Cha cong con' khong duoc tranh giai o LHP Tallinn Black Nights
Bà Tiina Lokk - GĐ Liên hoan phim Tallinn Black Nights - trao đổi với ĐD Lương Đình Dũng

Liên hoan phim Tallinn Black Nights, hay PÖFF (Estonian: Pimedate Ööde Filmifestival) là sự kiện điện ảnh thường niên được tổ chức từ năm 1997 tại Tallinn, thủ đô của Estonia. Năm nay LHP có sự tham dự của hàng trăm khách mời và đại biểu ngành.

Sau khi giới thiệu bộ phim Cha cõng con, ban giám đốc liên hoan phim của Estonia đã đề nghị đạo diễn Lương Đình Dũng là đại diện của liên hoan phim Black Nights tại Việt Nam.

Nhà làm phim độc lập cho biết phía liên hoan phim mong muốn anh giới thiệu, hỗ trợ, tư vấn cho những phim điện ảnh đặc sắc của Việt Nam tham dự LHP Tallinn Black Nights từ những năm sau.

Pham quy che, 'Cha cong con' khong duoc tranh giai o LHP Tallinn Black Nights
Liên hoan phim Tallinn Black Nights

“Các hoạt động hợp tác gắn với tinh thần kết nối, chia sẻ và trao đổi thông tin về điện ảnh, công nghệ sả n xuất phim cũng như văn hóa của hai quốc gia”, đạo diễn Cha cõng con nói.

Theo bà Tiina Lokk Giám đốc Liên hoan phim Black Nights, những thông tin ấy là tiền đề để triển khai các cuộc thảo luận xoay quanh các chủ đề thú vị về điện ảnh Việt Nam nói riêng và hoạt động hợp tác làm phim nói chung.

Ngoài trình chiếu Cha cõng con, đạo diễn Lương Đình Dũng cũng giới thiệu dự án phim mới của anh có tên 578 tới các nhà sản xuất và phát hành châu Âu.

Đồng hành cùng quá trình triển khai bộ phim được ước tính kinh phí lên tới 60 tỷ đồng là chương trình “Thông điệp yêu thương” đưa nghệ thuật điện ảnh đến với khán giả trong và ngoài nước.

Sau khi trở về từ Estonia, Lương Đình Dũng cho biết anh đang dồn sức vào dự án phim mới này. Đây là tác phẩm điện ảnh được triển khai từ tiểu thuyết cùng tên của đạo diễn sinh năm 1973.

Pham quy che, 'Cha cong con' khong duoc tranh giai o LHP Tallinn Black Nights
Phim Cha cõng con

Trong buổi giới thiệu dự án mới trước đó tại Hà Nội, đạo diễn cho hay phim phải sử dụng đến nhiều phương tiện để quay phim ví dụ như phải cần đến gần 40 xe containe với màu sơn khác nhau để tạo hình, hiệu quả cháy nổ, trực thăng và 600 diễn viên, nguyên thời gian quay đã gần 3 tháng...

“Bộ phim này ngoài ê kíp Việt Nam còn có sự phối hợp của các nhà làm phim Hàn Quốc và Mỹ. Dù khai thác đề tài được xã hội quan tâm là ấu dâm, nhưng bộ phim vẫn có những hình ảnh nên thơ, khắc họa cảnh sắc Việt Nam tuyệt đẹp”, Lương Đình Dũng hé lộ.

Phim xoay quanh câu chuyện về người lái xe container và cô con gái bé nhỏ. Cuộc sống du mục của hai cha con trên những hành trình gắn liền với chiếc xe màu đỏ.

Cabin xe được người cha trang trí những đồ chơi rực rỡ sắc màu. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến lúc cô bé xa cha đi học. Đến một ngày, người cha được thông báo con gái mình bị trầm cảm nặng. Người cha càng đau đớn khi biết con mình bị xâm hại.

Sau hành trình tìm kiếm kẻ xâm hại tưởng như bế tắc, người cha lại phải đối đầu với một thế lực đen tối đứng sau. Cuộc đấu trí, rượt đuổi và thanh trừng của người cha đơn độc và một cả một thế giới ngầm bắt đầu...

Dự án phim 578 sẽ được quay tại Hà Nội, Yên Bái, Sơn La và TP. HCM.

Danh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI