Phạm Hương ngồi lên bí ngô để chụp ảnh: Căn bệnh trầm kha về ý thức

28/10/2019 - 14:30

PNO - Người đẹp thản nhiên ngồi lên những quả bí ngô để tạo dáng, mặc bảng cấm đã được đặt ở cửa ra vào. Chuyện của Phạm Hương lại nối dài căn bệnh thiếu ý thức nơi công cộng vốn đã bị lên án bấy lâu.

Mới đây, Phạm Hương lại khiến dư luận xôn xao với hành động thiếu ý thức khi tham quan tại Mỹ. Hoa hậu thản nhiên ngồi lên những quả bí ngô trong một khuôn viên trang trí chuẩn bị cho lễ Halloween - mặc bảng cấm hành vi trên đã được đặt ở cửa ra vào.

Nhiều khán giả để lại bình luận chỉ trích hành vi của Phạm Hương, thậm chí cợt nhả cô không hiểu tiếng Anh dẫu đã sang Mỹ sinh sống hơn 1 năm qua. Trong đó cũng có những bình luận đến từ người dân nước ngoài, bày tỏ sự không hài lòng với hành vi kém duyên của hoa hậu.

Pham Huong ngoi len bi ngo de chup anh: Can benh tram kha ve y thuc
Mặc bảng cấm, Phạm Hương vẫn vô tư ngồi lên bí ngô để chụp ảnh.

Chuyện của Phạm Hương lại kéo dài thêm căn bệnh trầm kha của người Việt - ý thức ở nơi công cộng. Hồi năm 2017, dư luận dậy sóng với hành vi bẻ hoa mai anh đào tại Đà Lạt của một nữ cán bộ ở tỉnh Bình Thuận, mặc cho một số người đã lên tiếng ngăn cản. Năm 2018, một nhóm phượt thủ phi xe, giẫm đạp lên đàn bướm trắng ở rừng Cúc Phương cũng bị lên án gay gắt. 

Tháng 4 năm nay, người dân lại lần nữa bức xúc khi những hình ảnh về vườn hoa, cây cỏ tại khuôn viên đền Hùng bị du khách giẫm nát chỉ vì thiếu ý thức. Đến tháng 7/2019, một khu du lịch tại Đà Lạt cũng phải đóng cửa chỉ vì cảnh quan hư hỏng do du khách giẫm đạp.

Pham Huong ngoi len bi ngo de chup anh: Can benh tram kha ve y thuc
Nữ cán bộ bẻ cành mai anh đào hồi tháng 3/2017 khiến dư luận dậy sóng.

Chuyện thiếu ý thức của người Việt ở những nơi công cộng đã từng là chủ đề nóng trong suốt một thời gian dài. Chúng cũng từng khiến người Việt không ít lần ê chề trên các mặt báo quốc tế. Thế nhưng, nay, một người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng như Phạm Hương - lại tiếp tục đi lên vết xe đổ ấy, mà lẽ ra không đáng có nếu người đẹp có ý thức hơn trong hành vi của mình. Có hay không chiếc bảng cấm sẽ không thực sự quan trọng nếu ý thức giữ gìn được đưa lên hàng đầu.

Hồi đầu năm 2019, Tăng Thanh Hà cũng từng bị chỉ trích khi vô tư ngồi chụp ảnh dù ở đó đã được gắn bảng cấm. Hành động vô ý khiến nữ diễn viên vốn kín tiếng bị lôi vào những ồn ào của dư luận.

Trước những chỉ trích từ dư luận, Phạm Hương đăng tải trên Instagram để lý giải là do mải mê quay hình, chụp ảnh nên không để ý. Không một lời xin lỗi được đưa ra cùng câu trả lời kém nghiêm túc, hoa hậu dường như vẫn chưa ý thức được rằng hành vi kém duyên, thiếu ý thức của bản thân ở nơi công cộng sẽ tác động đến công chúng với tư cách một người nổi tiếng, có Instagram với hơn 1 triệu lượt theo dõi. 

Hồi tháng 4 năm nay, người dân Mỹ đã có một đợt “càn quét” lớn với những hành vi thiếu ý thức, sống ảo khiến bức tử thiên nhiên. Trong đó, không ít cá nhân, YouTuber đã phải nhận hậu quả từ việc buộc phải xoá ảnh, video clip và xin lỗi công khai.

Pham Huong ngoi len bi ngo de chup anh: Can benh tram kha ve y thuc
Trước những chỉ trích từ dư luận, hiện tại Phạm Hương đã xoá bức ảnh này trên Instagram.

Nếu cứ mặc sức làm sai và giải thích ngoa ngoắt như Phạm Hương, không biết bao nhiêu hành vi xấu xí như thế sẽ tiếp tục sinh sôi tại những địa điểm du lịch, những cảnh quan nổi tiếng... và càng khiến người Việt phải ê chề, xấu hổ.

Sau mỗi sự việc, người ta lại tập trung đi khắc phục hậu quả (một cách thiếu trách nhiệm) mà quên đi điều cần nhất là chuyện sửa đổi ý thức của con người.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI