Phạm Băng Băng: 'Tôi như con ngốc khi Lý Thần xuất hiện ở Cannes'

31/05/2017 - 14:59

PNO - "Anh ấy biết tôi sẽ ngăn cản anh ấy vì thời gian quá ngắn mà đường xá thì xa xôi", Phạm Băng Băng tiết lộ về chuyến ghé thăm mà cô không biết trước của Lý Thần tại Cannes.

Ngay sau khi vừa kết thúc vai trò giám khảo tại LHP Cannes ở Pháp, Phạm Băng Băng đã có những trải lòng cùng với truyền thông về 12 ngày đặc biệt vừa qua.

Buổi phỏng vấn diễn ra ngay tại Pháp, sau bữa tiệc bế mạc LHP nên cô đào nổi tiếng vẫn còn nguyên cảm xúc lâng lâng và tiết lộ nhiều chuyện thú vị. Khi chuẩn bị sang Pháp, Phạm Băng Băng từng nghĩ rằng xa nhà lâu như vậy sẽ rất buồn nhưng không khí sôi động của LHP nổi tiếng thế giới đã cuốn cô đi và không có thời gian để buồn nữa.

Pham Bang Bang: 'Toi nhu con ngoc khi Ly Than xuat hien o Cannes'
Phạm Băng Băng trên thảm đỏ LHP Cannes 2017

-  Khán giả Trung Quốc đều cho rằng chị là một ngôi sao hơn là diễn viên. Ở Cannes thì sao?

Tôi nhận được thư mời làm giám khảo qua email. Trong đó ghi rõ LHP Cannes lần thứ 70 cần một nữ giám khảo đến từ châu Á và họ hy vọng tôi có thể tham gia. Có thể do tôi đã từng góp mặt trong hai bộ phim đoạt giải thưởng điện ảnh hạng A như Tôi không phải là Phan Kim Liên nên họ thấy tôi có khả năng. Ngoài ra không thể phủ nhận rằng họ muốn tìm người có tầm ảnh hưởng.

- Chị nhận được thư mời qua email khi nào? Phản ứng đầu tiên của chị là gì?

Khoảng 10 ngày trước LHP. Tôi rất bất ngờ và phải thông báo với đoàn phim ngay lập tức. Cũng may đoàn phim đã hỗ trợ tôi rất nhiều.

- Trong từ điểm của chị có tồn tại từ “lo lắng” với những việc thế này không?

Tôi thấy tôi không phải đến để tranh giải Nữ diễn viên xuất sắc nên không có gì phải lo lắng. Hồi nhận giải ở LHP San Sebastian thì tôi mới cảm thấy hồi hộp, không có cảm giác an toàn. Nhưng ở đây tôi làm giám khảo. Khi nhìn qua lịch trình của LHP, tôi rất háo hức chờ đợi.

Thật sự là trong từ điển của tôi thì từ “sợ hãi, lo lắng” rất ít. Bởi vì tôi nghĩ rằng đây là việc tốt, là trải nghiệm đặc biệt với sự nghiệp của tôi. Năm nay có cơ hội làm giám khảo nhưng năm sau chưa chắc đã có, có thể phải 10 – 15 năm sau mới lại có cơ hội này.

Pham Bang Bang: 'Toi nhu con ngoc khi Ly Than xuat hien o Cannes'
Việc Phạm Băng Băng dến Cannes với tư cách giám khảo từng gây ra tranh cãi

- Khi nhận được thông tin tốt lành này, chị đã chia sẻ ngay với ai?

Tôi nói chuyện với người thân, bạn bè. Chủ yếu là bàn việc tôi nên sang Pháp bao nhiêu ngày.

- Lý Thần không phải là người đầu tiên biết việc này à?

Đúng là anh ấy. Khi đó anh ấy không ở bên cạnh nên tôi đã nhắn tin.

- Trong dịp LHP Cannes vừa rồi, Lý Thần bất ngờ xuất hiện khoảng 4 tiếng và bị truyền thông bắt gặp đấy. Chị có thể chia sẻ về thông tin này?

Thật sự anh ấy không có thời gian vì đang quay đợt cuối cùng của chương trình Running Man. Tôi cũng không biết anh ấy mua vé lúc nào. Anh ấy cũng không cho nhân viên của tôi biết là đến Cannes.

Hôm đó tôi vừa xem xong một bộ phim vào lúc sáng sớm, chuẩn bị ăn sáng thì anh ấy bất ngờ xuất hiện. Tôi ngẩn người như đứa ngốc. Lúc bấy giờ nhân viên mới cho tôi biết tối hôm trước Lý Thần mới quyết định đi mà không nói cho tôi biết.

Anh ấy biết tôi sẽ ngăn cản anh ấy vì thời gian quá ngắn mà đường xá thì xa xôi. Anh ấy phải bay từ Frankfurt (Đức) đến Nice (Pháp) rồi lái xe khoảng một tiếng đồng hồ tới Cannes. Tổng cộng thời gian đi lại khoảng gần 8 tiếng. Công việc của chúng tôi rất vất vả, thường xuyên thiếu ngủ. Có lần anh ấy quay phim đã thức suốt 22 tiếng không ngủ. Vì thế có thời gian thì nên nghỉ ngơi.

Pham Bang Bang: 'Toi nhu con ngoc khi Ly Than xuat hien o Cannes'
Phạm Băng Băng không được đánh giá cao về trang phục tại Cannes năm nay

- Anh ấy có nói thích tạo hình nào của chị nhất không?

Chắc đàn ông như anh ấy không hiểu lắm đâu.

- Chị có hài lòng với vẻ ngoài của mình trên thảm đỏ năm nay không?

Tôi nghĩ mỗi khi làm gì thì cũng phải nghĩ đến chuyện trang phục phù hợp với thân phận của mình. Năm nay tôi không có phim trình chiếu tại LHP Cannes, cũng không phải là người đại diện thương hiệu cho nên trang phục với tôi rất đơn giản.

- Nghe nói chị có gặp sự cố với trang phục trên thảm đỏ?

Bộ váy tôi mặc hôm khai mạc không phải là bộ tôi đã chọn trước đó. Người ta không giao váy đến kịp lúc nên tôi đành phải mặc bộ váy dành cho buổi tối trước.

- Chị cũng gặp sự cố lộ vòng ba với bộ váy bế mạc?

Tôi cũng không rõ phía sau trông như thế nào. Bên trong có một chiếc váy lót màu da, rất dày.

- Làm giám khảo bận rộn như vậy chị có ngủ đủ không?

Công việc với tôi rất quan trọng nên nhiều khi đồng nghiệp còn thấy ngạc nhiên vì họ không biết tôi ngủ lúc nào. Bộ phim nào tôi cũng xem và chấm điểm rất cẩn thận. Đây là cơ hội học hỏi. Dù bộ phim chán thì cũng có điểm đặc sắc, nếu bỏ qua thì thật đáng tiếc. Ngày đầu tiên ban giám khảo sẽ xem hết các phim, đến ngày thứ hai thì chúng tôi bắt đầu thảo luận trong những lúc ăn cơm trưa, sau bữa cơm ngồi lại chấm điểm. Mỗi giám khảo có một phong cách khác nhau rất thú vị. Tôi đã học hỏi được rất nhiều.

Pham Bang Bang: 'Toi nhu con ngoc khi Ly Than xuat hien o Cannes'
Cô sánh bước cùng các gương mặt danh giá của điện ảnh thế giới trên thảm đỏ

- Chị có kế hoạch đóng phim đến 60 tuổi không?

Tôi chỉ đóng phim đến năm 40 tuổi thôi.

- Chị chuyển sang làm sản xuất?

Tôi muốn đi du lịch khắp thế giới. Trước năm 40 tuổi, tôi dành toàn bộ thời gian cho công việc, hy sinh cả thời gian hưởng thụ cuộc sống riêng. Nhiều bạn bè nói tôi không thể dừng lại vì tôi là người nghiện việc. Tôi nghĩ rằng đến lúc đó rồi mọi việc sẽ rõ hơn.

- Chị có muốn làm đạo diễn không?

Trong lòng cũng đã có hạt mầm này.

- Bao giờ thì điều này sẽ thành sự thật! Có phải đợi Lý Thần thành công trước không?

Đúng vậy. Anh ấy dành rất nhiều tâm sức cho việc này đến nỗi không màng đến việc gì cả, người nhà cũng không để ý. Gần đây bà ngoại của anh ấy bị bệnh nên càng vất vả. Hy vọng sẽ có kết quả tốt. Việc làm đạo diễn với tôi chỉ mới là cây non mới nảy mầm nên để xem có cơ hội nào phát triển mạnh mẽ hơn không.

Phương Phương (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI