Phạm Băng Băng bị khán giả kêu gọi tẩy chay, đòi bỏ tù và đuổi khỏi làng giải trí

04/10/2018 - 13:04

PNO - Không chỉ đối diện với số tiền phạt 'khủng' vì tội trốn thuế, Phạm Băng Băng còn bị khán giả kêu gọi tẩy chay, đòi đuổi cô khỏi làng giải trí Trung Quốc.

Sau khi báo chí Trung Quốc đưa tin về việc Phạm Băng Băng bị Cục thuế Giang Tô kết luận đã có hành vi trốn thuế, gian lận tài chính và buộc cô phải nộp đủ số tiền gần 130 triệu USD (khoảng 884 triệu NDT, ước tính 3.100 tỷ đồng), bao gồm khoản truy thu thuế, tiền phạt và các khoản phí liên quan. Nếu nộp đủ tiền, nữ diễn viên sẽ được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Pham Bang Bang bi khan gia keu goi tay chay, doi bo tu va duoi khoi lang giai tri
Phạm Băng Băng bị xử phạt gần 130 triệu USD vì trốn thuế

Ngay khi có quyết định xử phạt, Phạm Băng Băng cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả trên trang cá nhân sau gần 3 tháng “mất tích bí ẩn”. Nữ diễn viên thừa nhận hành vi phạm tội và bày tỏ sự ăn năn, xấu hổ, đồng thời hy vọng sẽ được người hâm mộ tha thứ để cô tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

Tuy nhiên, trái với lời thỉnh cầu từ Phạm Băng Băng, đông đảo cư dân mạng đã phản ứng gay gắt trước quyết định của Cục thuế Trung Quốc. Theo đó, nhiều khán giả cho rằng Phạm Băng Băng xứng đáng bị bỏ tù và đuổi khỏi làng giải trí.

Pham Bang Bang bi khan gia keu goi tay chay, doi bo tu va duoi khoi lang giai tri
Khán giả Trung Quốc không đồng tình với quyết định của Cục thuế Giang Tô

"Phạt vẫn còn nhẹ quá, trốn thuế đáng lẽ phải cấm đóng phim ba năm, cấm tất cả hoạt động kinh doanh, cấm xuất hiện trong vòng ba năm"; “Tại sao không bỏ tù cô ta? Từ bao giờ trốn thuế có thể được miễn truy tố hình sự”; "Cô giải thích, xin lỗi có tác dụng gì? Rút khỏi giới giải trí đi"; "Tiền trốn thuế của Phạm Băng Băng tôi tiêu cả đời cũng chẳng hết"; "Pháp luật cần công bằng và Phạm Băng Băng phải bị ngồi tù"... là những bình luận trên mạng xã hội, thể hiện sự bức xúc của dư luận về mức án phạt dành cho Phạm Băng Băng.

Tuy Phạm Băng Băng có thể không bị xử lý hình sự (nếu nộp đủ tiền, đúng hạn). Quản lý của cô cùng một số nhân viên trong công ty của Phạm Băng Băng đã bị khởi tố hình sự và hiện vẫn bị giam giữ.

Scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng được xem là bê bối tài chính lớn nhất của làng giải trí Trung Quốc trong 10 năm gần đây. Trước đó, “đại án Lưu Hiểu Khánh” xảy ra vào năm 2002 từng làm rúng động showbiz nước này.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI