Phải xin lỗi vì vào nhà xác chụp ảnh ca sĩ đã mất

20/01/2015 - 11:09

PNO - PNO - Tờ Tin buổi chiều xuất bản ở Thâm Quyến (SEN) đã phải đưa ra lời xin lỗi sau khi phóng viên của tờ báo này đột nhập nhà xác bệnh viện chụp ảnh nữ ca sĩ Diêu Bối Na chết vì ung thư vú.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phai xin loi vi vao nha xac chup anh ca si da mat

Diêu Bối Na, ngôi sao nhạc pop nổi tiếng của Trung Quốc, được biết đến với phiên bản tiếng Hoa của ca khúc Let It Go
trong phim bom tấn
Frozen được nhiều người yêu thích của Disney - Ảnh: CNN / Getty Images

Tờ SEN lên tiếng xin lỗi vào ngày Chủ nhật trên tài khoản Sina Weibo chính thức của báo: “Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự xáo trộn và khó chịu chúng tôi đã gây ra cho gia đình cô Diêu, người hâm mộ và cư dân mạng”.

Tờ báo thừa nhận đã chụp ảnh thi thể cố ca sĩ 33 tuổi khi đang được tiến hành phẫu thuật hiến giác mạc trong một phòng mổ, sau khi cô qua đời tối thứ Sáu tại một bệnh viện ở Thâm Quyến. Ca sĩ Diêu đã đồng ý hiến tặng giác mạc của mình sau khi chết.

Theo báo cáo, những bức ảnh đã lập tức bị xóa sau khi gia đình phản đối.

Phai xin loi vi vao nha xac chup anh ca si da mat

Nữ ca sĩ nhạc pop Diêu Bối Na - Ảnh: Facebook/027.art

Diêu Bối Na là một ngôi sao nhạc pop nổi tiếng từng hát rất thành công phiên bản tiếng Hoa của ca khúc Let It Go trong phim bom tấn Frozen được nhiều người yêu thích của Disney. Cô bắt đầu nổi tiếng từ sau khi tham gia chương trình truyền hình thực tế The Voice năm 2013.

Một bài viết của người dùng với nick Người thổi còi chương trình giải trí được chia sẻ rộng rãi trên Weibo cho biết ba nhà báo của tờ SEN đã giả làm nhân viên y tế hỗ trợ phẫu thuật và lẻn vào nhà xác để chụp ảnh thi thể của ca sĩ quá cố.

Vụ việc trên đã làm bùng lên làn sóng chỉ trích gay gắt trên truyền thông xã hội về đạo đức nghề báo. "Lòng nhân đạo của bạn đâu mất rồi?”, một người dùng Weibo đặt câu hỏi. "Một lời xin lỗi trực tuyến thì quá đơn giản và đó là tất cả những gì người ta làm sau sự cố vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp?”, một người khác nói.

THANH HẢI
(Theo CNN, SEN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI