Oscar 2018 gọi tên 'Cô gái & thủy quái'

05/03/2018 - 12:24

PNO - Đến thời điểm hiện tại, mọi dự đoán của giới chuyên gia và khán giả về 'Oscar 2018' đã ngã ngũ sau 24 màn vinh danh không mấy bất ngờ.

Sáng nay, 5/3 theo giờ Việt Nam, Lễ trao giải Oscar lần thứ 90 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles, bang California - Mỹ trong sự đón chờ của khán giả trên toàn thế giới. Họ chờ đợi Oscar 2018 sẽ làm gì với Time’s up, #Me Too khi đã thông báo hạn chế tối đa nhắc đến nạn xâm hại tình dục của Hollywood để nghệ thuật được tôn vinh đúng chỗ và đặc biệt, họ chờ những kỷ lục mới được lập ở giải thưởng danh giá này. Tuy nhiên, những dự đoán vỡ oà khi 24 hạng mục được vinh danh.

Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Diễn viên hài Jimmy Kimmel đảm nhận vai trò MC tại Oscar 2018

Mở màn lễ trao giải, diễn viên hài Jimmy Kimmel – người mắc sự cố đọc nhầm giải thưởng vào năm ngoái, nhắc lại sự việc đáng buồn và giải toả áp lực cho bản thân và nghệ sĩ tham gia khi hài hước: “Năm nay, nếu bạn và ê-kíp được xướng tên thì không nên vội lên sân khấu nhận giải”. Sau pha gây cười, đúng như lời tuyên bố từ trước, Jimmy Kimmel nhắc lại việc Harvey Weinstein bị "trục xuất" khỏi giới giải trí Hollywood sau loạt cáo buộc xâm hại tình dục. Nam MC cũng nhấn mạnh rằng đã đến lúc chúng ta cần ngăn chặn ngay lập tức hành động xấu xí này bằng những việc làm cụ thể, quyết liệt hơn. Tuy nhiên, đó cũng là lần hiếm hoi trong chương trình, nghệ sĩ nhắc đến vấn đề này.

Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
 
Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Đạo diễn Del Toro và ê-kip The Shape of Water (Cô gái thủy quái) ăn mừng với 2 giải thưởng quan trọng tại Oscar 2018: Đạo diễn xuất sắc nhất Phim xuất sắc nhất
Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Bộ phim Dunkirk nhận được nhiều giải thưởng tại Oscar lần thứ 90: Dựng phim xuất sắc, Hoà âm xuất sắc, Dàn dựng âm thanh xuất sắc
Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Allison Janney đạt Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai mẹ trong trong I, Tonya
Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Sam Rockwell đạt Nam diễn viên phụ xuất sắc trong Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Trước khi Oscar 2018 diễn ra, hàng loạt dự đoán về những cái tên sẽ được vinh danh trong các hạng mục quan trọng: Phim xuất sắc nhất, Nam - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất... đã được đưa ra. Với kết quả công bố trong hôm nay, không có nhiều sự bất ngờ, đặc biệt ở những hạng mục quan trọng này. 

The Shape of Water - tác phẩm do Guillermo del Toro đạo diễn - nhận 13 đề cử ở của Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ và giành được 4 giải thưởng trong đó có giải Phim xuất sắc nhất Đạo diễn xuất sắc nhất.

The Shape of Water xoay quanh Elisa (do Sally Hawkins đóng) - cô gái lao công câm làm việc ở phòng thí nghiệm của chính phủ. Khi chăm sóc một thủy quái hung tợn trong bể nước, cô dần nảy sinh tình cảm với nó. Sinh vật này không để ý đến những khiếm khuyết của Elisa mà nhìn thấy những điều tốt đẹp bên trong cô. 

Trước khi giành được giải thưởng danh giá nhất của Oscar 2018The Shape of Water đã 4 lần vướng nghi vấn đạo ý tưởng. Tuy nhiên, bộ phim liên tục được bảo vệ khi dần dần những vụ kiện đã được tháo gỡ từ giới chuyên môn và các Viện phim của mỗi quốc gia.

Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Jordan Peele với Get out nhận giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất
Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Sufjan Stevens trình diễn Mystery of Love từ bộ phim Call me by your name
Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Phim hoạt hình ngắn xuất sắc dành cho ê-kíp phim Dear Basketball
Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Ê-kíp A Fantastic Woman (Chile) giành giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất

Với kết quả lần này, điều bất ngờ đã không xảy đến với Get out khi ngay trước thời điểm Oscar diễn ra, bộ phim được vinh danh trọng thể tại lễ trao giải Tinh thần Độc lập, diễn ra vào ngày 3/3 tại California - Mỹ. Giới chuyên gia và khán giả ngay thời điểm đó đã từng hi vọng rằng sẽ có một cú "lội ngược dòng" cho thể loại phim hài kinh dị này, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Và nỗi buồn không chỉ đến với Get out mà còn có Three Billboards Outside Ebbing, Missouri khi bộ phim này cũng chinh chiến ở nhiều lễ trao giải và được xướng tên. Three Billboards Outside Ebbing, Missouri chiến thắng tại Quả cầu vàng (hạng mục Phim truyện chính kịch). Đương nhiên, Lady Bird cũng không tránh được nỗi buồn này khi ra về tay trắng tại Oscar 2018.

Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Sau 14 đề cử trong lịch sử Oscar, nhà quay phim Blade Runner 2049 - Roger Deakins (sinh năm 1949) lần đầu nhận được giải Quay phim xuất sắc nhất
Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Đạo diễn - Biên kịch James Ivory lập kỷ lục là người già nhất lịch sử giành Oscar với giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc phim Call Me by Your Name. James Ivory sinh ngày 7/6/1928, từng được đề cử 3 lần tại Oscar ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc.
Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Gary Oldman giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc với vai Thủ tướng Churchill trong Darkest Hour. Ê-kíp hoá trang cho  nam diễn viên trong phim cũng được nhận giải Hoá trang - Làm tóc xuất sắc nhất.
Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Đạo diễn Del Toro giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất với The Shape of Water 
Oscar 2018 goi ten 'Co gai & thuy quai'
Nữ diễn viên Frances McDormand đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với phần thể hiện trong Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Danh sách giải thưởng Oscar lần thứ 90

1. Phim truyện xuất sắc: The Shape of Water

2. Đạo diễn xuất sắc: The Shape of Water - Guillermo del Toro

3. Nam diễn viên chính xuất sắc: Gary Oldman trong Darkest Hour

4. Nữ diễn viên chính xuất sắc: Frances McDormand trong Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

5. Nam diễn viên phụ xuất sắc: Sam Rockwell trong Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

6. Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Allison Janney trong I, Tonya

7. Kịch bản chuyển thể xuất sắc: Call Me by Your Name - James Ivory

8. Kịch bản gốc xuất sắc: Get Out - Jordan Peele

9. Quay phim xuất sắc: Blade Runner 2049 - Roger Deakins

10. Thiết kế phục trang xuất sắc: Phantom Thread - Mark Bridges 

11. Dựng phim xuất sắc: Dunkirk - Lee Smith

12. Hóa trang & làm tóc xuất sắc

Darkest Hour (ê-kíp hoá trang của Darkest Hour do Kazuhiro Tsuji, người Nhật đứng đầu được vinh danh với việc biến tài tử Gary Oldman thành Thủ tướng Churchill.

13. Nhạc nền xuất sắc: The Shape of Water - Alexandre Desplat

14. Ca khúc chủ đề xuất sắc: Remember Me trong Coco, Kristen Anderson-Lopez, Robert Lopez

15. Thiết kế sản xuất xuất sắc: The Shape of Water

16. Dàn dựng âm thanh xuất sắc: Dunkirk - Alex Gibson, Richard King

17. Hòa âm xuất sắc: Dunkirk - Mark Weingarten, Gregg Landaker, Gary A. Rizzo

18. Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc: Blade Runner 2049

19. Phim hoạt hình xuất sắc: Coco

20. Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc: A Fantastic Woman (Chile)

21. Phim tài liệu xuất sắc: Icarus

22. Phim hoạt hình ngắn xuất sắc: Dear Basketball

23. Phim hành động ngắn xuất sắc: The Silent Chil

24. Phim tài liệu ngắn xuất sắc: Heaven is a Traffic Jam on the 405

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI