Oscar 2017: BTC gọi nhầm tên Phim xuất sắc nhất

27/02/2017 - 08:10

PNO - Điều không thể tưởng đã xảy ra tại Lễ trao giải Oscar 2017: Ban tổ chức công bố nhầm La La land là Phim xuất sắc nhất thay vì Moonlight.

12h08: Phim xuất sắc nhất - Moonlight 

Cái tên La la land đã được gọi, ê-kíp đoàn phim đã lên sân khấu nói lời cám ơn nhưng sau đó BTC đã thông báo mình bị nhầm, phim đoạt giải là Moonlight.

Trên sân khấu đã xảy ra cảnh hai đoàn phim cùng lên nhận giải, và ekip La la land sau đó đã xuống, nhường chỗ cho Moonlight.

Đây là sự cố hy hữu xảy ra trong một lễ trao giải danh giá như Oscar. Như vậy, Moonlight chứ không phải La la land được bước lên bục cao nhất của Oscar năm nay.

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
Ê-kíp phim Moonlight
Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
Trước đó thì ê-kíp La la land hào hứng nhận giải, rồi vài phút sau bị... đuổi xuống sân khấu vì đó là nhầm lẫn của BTC

Moonlight chuyển thể từ vở kịch In Moonlight Black Boys Look Blue (tạm dịch: Những chàng trai da đen buồn bã dưới ánh trăng) của nhà biên kịch Tarell Alvin McCraney, bộ phim Moonlight do đạo diễn Barry Jenkins thực hiện là ba lát cắt trong cuộc đời đầy biến cố của Chiron: từ nhóc là “Little” nhỏ bé ít nói (Alex Hibbert), tới cậu học sinh nhạy cảm Chiron (Ashton Sanders), và cuối cùng là chàng thanh niên trải đời “Black” (Trevante Rhodes).

11h58: Emma Stone là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Nam diễn viên đoạt giải Oscar năm ngoái, Leonardo Di Caprio đã lên công bố giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Trong khi bạn diễn Ryan Gosling không gặp may mắn thì Emma Stone đã được gọi. Nữ minh tinh này đã chiến thắng các đối thủ Isabelle Huppert (Elle), Ruth Negga (Loving), Natalie Portman (Jackie), Meryl Streep (Florence Foster Jenkins).

Emma gửi lời cảm ơn cha mẹ, gia đình, bạn diễn đã luôn ủng hộ cô. Cô chia sẻ đây là thời điểm đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình, mở ra cho cô nhiều cơ hội phía trước.

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Emma Stone (La La Land) 28 tuổi, bắt đầu diễn xuất từ khi còn nhỏ, trong vở kịch The Wind in the Willows năm 2000. Cô bắt đầu được chú ý rộng rãi với phim thu hút The Amazing Spider-Man (2012) và từng được đề cử giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn của một cô gái nghiện ma túy đang phục hồi trong phim Birdman (2014). Cô là một trong những nữ diễn viên trả thù lao cao nhất thế giới năm 2015.

Cùng với nhan sắc và tài năng ấn tượng của mình, Emma Stone đã trở thành một trong những nữ diễn viên được săn đón nhiều nhất ở Hollywood ở thời điểm hiện tại.

11h50: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đã gọi tên Casey Affleck của phim Manchester by the Sea. 

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Phát biểu trên sân khấu, anh bày tỏ sự ngưỡng mộ trước diễn viên gạo cội Denzel Washington. Diễn viên này đã vượt qua nhiều tiên tuổi khác gồm Andrew Garfield (Hacksaw Ridge), Ryan Gosling (La La Land), Viggo Mortensen (Captain Fantastic) và Denzel Washington (Fences).

Casey Affleck trong phim Manchester by the Sea vào vai Lee - một nhân viên tạp vụ sống khép kín ở thành phố Boston- phải về thị trấn miền biển Manchester gánh trọng trách trông nom cháu trai sau khi anh ruột đột ngột qua đời. Phim đánh dấu sự trở lại với phim độc lập của tài tử đi diễn từ năm 19 tuổi và từng tham gia nhiều phim thương mại như Ocean's Eleven hay Gone Baby Gone này

11h40: Đạo diễn xuất sắc nhất - Damien Chazelle của La la land

Miêu nữ Halle Berry đã bước ra giới thiệu các đề cử cho Đạo diễn xuất sắc, và vị trí danh giá này đã thuộc về đạo diễn Damien Chazelle của La La Land. Ông đã vượt qua các đạo diễn Denis Villeneuve-Arrival, Mel Gibson-Hacksaw Ridge, Kenneth Lonergan - Manchester by the Sea và Barry Jenkins –Moonlight. Trong phát biểu của mình, ông gửi lời cảm ơn các đồng nghiệp, ekip làm phim gia đình, em gái.

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Damien Chazelle (La La Land) đạo diễn Mỹ 32 tuổi lần đầu làm phim là năm 2009 với tác phẩm nhạc kịch Guy and Madeline on a Park Bench (2009). Đến phim truyện thứ hai do anh viết kịch bản và đạo diễn Whiplash (2014) thì phim nhận được 5 đề cử giải Oscar và đưa tên tuổi anh trở thành đạo diễn trẻ sáng giá của Hollywood.

Chazelle có phim truyện đầu tay “Guy and Madeline on a Park Bench” khi còn là sinh viên của Đại học Havard. Bộ phim sau đó đã giành danh hiệu “Phim truyện đầu tay xuất sắc nhất 2010” do hai tạp chí L.A. Weekly và Time Out New York bình chọn.

11h35: Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất - Moonlight

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Kịch bản này của Barry Jenkins và Tarell Alvin McRaney. Moonlight đã chiến thắng các đối thủ trong các phim Arrival, Fences, Hidden Figures và Lion.

Nhà sản xuất phim kiêm biên kịch Barry Jenkins đã viết kịch bản và đạo diễn của phim Moonlight, dựa trên một vở kịch của Tarell Alvin McCraney, kể về một cậu bé người Mỹ gốc Phi tên là Chiron phải đối mặt với vấn đề giới tính của mình khi cậu lớn lên ở khu vực khó khăn ở bang Florida.Tuy chỉ bấm máy trong 25 ngày nhưng Jenkins cho biết ý tưởng về bộ phim đã được hình thành "ít nhất từ ba năm rưỡi trước".

11h30: Kịch bản gốc xuất sắc - Manchester by the sea

Bộ đôi diễn viên Ben Affleck và Matt Damon ra sân khấu để giới thiệu về kịch bản gốc xuất sắc. Và chiến thắng thuộc về Manchester by the sea của tác giả Kenneth Lonergan. Đối thủ của ông gồm Hell or High Water (Taylor Sheridan), La La Land (Damien Chazelle), The Lobster (Yorgos Lanthimos, Efthymis Filippou) và 20th Century Women (Mike Mills).

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Đạo diễn, biên kịch Kenneth Lonergan Mỹ năm nay 54 tuổi, bắt đầu sự nghiệp viết kịch bản phim với tác phẩm hài Analyze This (1999). Lonergan cũng tham gia một vai nhỏ trong phim Manchester by the sea với vai một khách bộ hành.

11g22: Sân khấu trở nên lắng đọng khi nữ diễn viên Jennifer Aniston bước lên sân khấu để nhắc về những nghệ sĩ đã qua đời trong năm qua, những thành tựu mà họ đã đóng góp cho nền điện ảnh gồm Arthur Hiller, Tracy Scott, Alice Arlen, George Kennedy, vv…

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

11g18: Giải ca khúc phim xuất sắc nhất thuộc về ca khúc City of stars trong bộ phim La la land.

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

11h15: Giải Nhạc nền xuất sắc nhất được trao cho bộ phim La la land với tác giả Justin Hurwitz.

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Sau khi tốt nghiệp ngành Âm nhạc tại Đại học Harvard vào năm 2008, Justin Hurwitz đã tham gia phụ trách âm nhạc và viết ca khúc nhạc phim cho “Guy and Madeline on a Park Bench” – phim truyện đầu tay của đạo diễn Damien Chazelle vào năm 2010. Trong năm 2014, nhạc sỹ tài ba này cũng đã nhận đề cử Grammy với phần âm nhạc được ông sáng tác trong bộ phim đình đám từng nhận giải thưởng Oscar của đạo diễn Damien Chazelle có tên gọi “Whiplash”.

Cũng giống như lời thoại hay những cuộc trò chuyện giữa các nhân vật, âm nhạc trong La la land - Những kẻ khờ mộng mơ, mà cụ thể là các ca khúc được sử dụng trong phim, đóng một vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt người xem đồng hành cùng với các nhân vật chính trong hành trình của họ. 

Để có thể sáng tạo ra những ca từ ý nghĩa và phù hợp với những giai điệu mà nhạc sỹ Hurwitz đã viết riêng cho bộ phim này, Chazelle và Hurwitz đã bàn bạc kỹ lưỡng với Benj Pasek và Justin Paul, bộ đôi nhà soạn nhạc hàng đầu của lĩnh vực sân khấu mà tên tuổi gắn liền với các tác phẩm như “Dear Evan Hansen”, “A Christmas Story”, “Dogfight”, “James and the Giant Peach” và “Edge”.

11h: Giải quay phim xuất sắc nhất thuộc về La la land với tay máy Linus Sandgren.

Đây cũng là giải thưởng thứ 2 trong 14 đề cử của La la land lần này. Các đối thủ còn lại bao gồm Arrival, Lion, Moonlight và Silence

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Để có được những hình ảnh đẹp mắt và giàu cảm xúc trong phim, đạo diễn Chazelle đã bắt tay hợp tác với quay phim Linus Sandgren, nhà làm phim mà tên tuổi gắn liền với 2 bộ phim nổi tiếng của đạo diễn David O. Russell là “American Hustle” và “Joy”. Bên cạnh việc sử dụng những ống kính anamorphic và phim 35mm để tạo cho bộ phim vẻ hoài cổ, Sandgren cũng đã sử dụng rất nhiều công nghệ và kỹ thuật quay phim hiện đại để mang lại hơi thở đương đại cho phim.

Sandgren chia sẻ đạo diễn Damien không muốn sử dụng những hiệu ứng hình ảnh đặc biệt để xử lý các cảnh quay trong bộ phim này. Tất cả đều vô cùng chân thực. Nhưng tôi luôn luôn tìm kiếm các phương án để biến mong ước của ông ấy trở nên khả thi. Bạn sẽ phải cố gắng tìm ra giải pháp. Tuy nhiên, với La la Land - Những kẻ khờ mộng mơ, mọi thứ cần phải được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng.

10h48: Giải phim ngắn hành động xuất sắc (Live action short film) thuộc về Sing của Kristof Keak và Anna Udvardy

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

10h45: Phim Tài liệu ngắn xuất sắc nhất thuộc về The White Helmets của hai nhà sản xuất Orlando Von Einsiedel và Joanna Natasegara

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Bộ phim The White Helmets dài 40 phút phát hành trên trang web kinh doanh phim Netflix nói về những người tình nguyện chấp nhận rủi ro mạng sống để cứu thường dân.

Nhiều thành viên của nhóm tình nguyện đội mũ bảo hộ màu trắng này đã thiệt mạng vì các đợt oanh kích do không lực của Tổng thống Bashar Assad tiến hành.

10g35: Giải dựng phim xuất sắc nhất thuộc về bộ phim Hacksaw Ridge (John Gilbert).

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Đối thủ của John bao gồm các ứng viên Arrival (Joe Walker), Hell or High Water (Jake Roberts), La La Land (Tom Cross) và Moonlight (Joi McMillon, Nat Sanders).

John Gilbert là biên tập và nhà sản xuất của các phim nổi tiếng như The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001), The Bank Job (2008).

10h30: Giải hiệu ứng hình ảnh xuất sắc thuộc về bộ phim The jungle book

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

The jungle book đoạt giải sau khi đã vượt qua các phim Deepwater Horizon, Doctor Strange, Kubo and the Two Strings và Rogue One: A Star Wars Story.

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Robert Legato - thiết kế chính của phim - sinh năm 1956, là chuyên viên kỹ xảo từng 3 lần được đề cử Oscar, Oscar đầu tiên của ông là vơi phim Titanic, sau đó là phim Hugo.

10h15: Phim La la land có giải thưởng đầu tiên là Thiết kế sản xuất và Thiết kế bối cảnh.

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Thiết kế sản xuất David Wasco nđược biết đến nhiều qua vai trò thiết kế sản xuất trong các phim Pulp Fiction (1994), Inglourious Basterds (2009) Kill Bill: Vol.1 (2003).

Người đoạt giải cùng, Sandy Reynolds-Wasco chính là vợ anh.

10h10: Phim hoạt hình xuất sắc nhất thuộc về bộ phim Zootopia

Phim đã vượt qua các bộ phim cũng rất thành công trong năm qua gồm Kubo and the Two Strings, Moana, My Life As a Zucchini và The Red Turtle

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Zootopia mang hơi hướng cổ điển pha lối kể chuyện hài hước và hình ảnh độc đáo, kể về chuyến phiêu lưu kỳ thú của hai nhân vật chính: Cô thỏ cảnh sát Judy Hopps và cùng cậu Cáo ngổ ngáo Nick Widle. Bộ phim là sự kết hợp lần đầu của ba đạo diễn hoạt hình nổi tiếng: Byron Howard – đạo diễn của “Tangled” và “Bolt”, Rich Moore – người từng góp phần vào thành công của “The Simpsons”, cùng với đó là đồng đạo diễn Jared Bush.

10h05: Giải phim hoạt hình ngắn thuộc về bộ phim Piper của Alan Barillaro và Marc Sondheimer

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Piper là tập phim ngắn của hãng Disney và Pixar hợp tác, kể về chim mẹ đang tìm cách dạy cho con mình cách tìm thức ăn và sinh tồn. Phim dài 6 phút.

9g57: Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất - The salesman của điện ảnh Iran. 

Không thể có mặt do chính sách cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump, đoàn phim đã nhờ một diễn viên lên sân khấu đọc lời cám ơn của mình, qua một tờ giấy viết sẵn.

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

The Salesman (2016) là bộ phim thứ 6 của Iran được đề cử tại Oscar. Đây cũng là lần thứ hai phim của đạo diễn Asghar Farhadi tranh cử giải Phim Nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Năm 2011, phim 'A Separation' của Farhadi đã chiến thắng hạng mục này.

The Salesman kể về câu chuyện của cặp vợ chồng trẻ Emad và Rana, những người đóng vai chính trong một vở kịch địa phương Death of a Salesman của Arthur Miller. Trong khi đó, mối quan hệ của họ bắt đầu nảy sinh vấn đề khi chuyển đến một căn nhà mới, nơi sinh sống trước đây của một người phụ nữ bị cáo buộc hành nghề mại dâm.

Điện ảnh Iran đã nhiều lần dành được vinh dự lớn tại lễ trao giải Oscar. Phim đã vượt qua các nền điện ảnh Đan Mạch với Land of Mine, Thụy Điển với A Man Called Ove, Úc với Tanna và Đức với Toni Erdmann.

9g45: Viola Davis được gọi tên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Các đối thủ của cô ở giải này có Naomie Harris (Moonlight), Nicole Kidman (Lion), Octavia Spencer (Hidden Figures), Michelle Williams (Manchester by the Sea).

Trên sân khấu, Viola đã hết sức xúc động bật khóc khi nói về vai diễn của mình và gửi lời cảm ơn chân thành đến ekip làm phim, gia đình, chồng, con gái và viện Hàn lâm Mỹ.

Viola Davis (Fences) 52 tuổi, là nữ diễn viên da màu đầu tiên sở hữu 3 đề cử giải thưởng Oscar, trước đó cô có hai đề cử Oscar với Doubt (2008) và The Help (2011). Cô sinh trưởng trong gia đình có cha làm nghề nuôi dạy ngựa còn mẹ làm nội trợ, trước khi đóng phim, cô nổi tiếng ở lĩnh vực sân khấu, từng nhận giải Tony. Năm 2008, minh tinh là người Mỹ gốc Phi đầu tiên giành giải Emmy ở hạng mục Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất, và cô là người hiếm hoi gom toàn bộ ba giải thưởng danh giá gồm Tony, Emmy, Oscar.

9g25: Giải hòa âm (Sound Mixing) thuộc về ekip của bộ phim Hacksaw ridge

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Trong đó, Kevin O'Connell , 60 tuổi, người Mỹ, được biết đến qua việc phụ trách hòa âm âm thanh các phim Top Gun (1986), Transformers (2007) hiện đang sống với vợ và 2 con ở Mỹ. Còn Andy wright là nhà sản xuất âm nhạc người Anh, từng hợp tác với các ngôi sao ca nhạc như Luciano Pavarotti, Eurythmics, Jeff Beck, Dave Stewart nhóm Atomic Kitten.

9g20: Giải biên tập âm thanh (Sound Editing) thuộc về Sylvain Bellemare bộ phim Arrival

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Sylvain Bellemare là kỹ sư âm thanh người Canada, từng đảm nhận âm thanh cho các phim Soft Shell Man (2001), It's Not Me, I Swear! (2008), Incendies (2010), Monsieur Lazhar (2011), Gabrielle (2013) Endorphine (2015).

9g17: Auli'i Cravalho thể hiện bài hát trong phim Moana

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

9g12: Giải phim tài liệu xuất sắc được trao cho bộ phim O.J: Made in America của đạo diễn Ezra Edelman

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Edelman là nhà làm phim tài liệu người Mỹ, đã làm ba phim tài liệu thể thao cjo đài HBO là Magic & Bird: A Courtship of Rivals,The Curious Case of Curt Flood (2011 và Brooklyn Dodgers: Ghosts of Flatbush.

9h: Giải hóa trang và thiết kế tóc thuộc về bộ 3 nhà thiết kế của phim Suicide Squad

Được trình chiếu tại Việt Nam với tên gọi Biệt đội tử thần. Giorgio Gregorini Từng hóa trang cho các phim Moulin Rouge! (2001),Gangs of New York (2002), Troy(2004), Kingdom of Heaven (2005), Babel (2006), Avengers: Age of Ultron (2015) and Suicide Squad (2016) và nhận được nhiều lần đề cử Oscar.

Thiết kế trang phục thuộc về bộ phim Fantastic Beasts and where to find them, một bộ phim được xem là ngoại truyện của Harry Potter về thế giới phù thủy. Phục trang người Mỹ, từng được đề cử OScar 11 lần và 4 lần chiến thắng với các phim Chicago in 2002, Memoirs of a Geisha in 2005, Alice in Wonderland in 2010, and "Fantastic Beasts and Where to Find Them"2017.

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

8h50: Mahershala Ali được gọi tên ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
 

Mahershala Ali (Moonlight). Tên thật của anh là Mahershalalhashbaz Gilmore lấy từ Thánh kinh. Ali được biết đến nhiều qua vai người lính Boggs của Quận 13 trong loạt phim The Hunger Games, Vai diễn lớn đầu tiên của Ali là đóng với Brad Pitt trong bộ phim The Curious Case of Benjamin Button (2008). Trong Moonlight, anh thủ vai trùm buôn ma tuý Juan, cha của nhân vật chính Chiron.

Anh đã vượt qua các ứng viên nặng ký gồm Jeff Bridge (Hell or High Water), Lucas Hedges (Manchester by the Sea), Dev Patel (Lion) và Michael Shannon (Nocturnal Animals)

8h40: the Feeling, bài hát trong phim hoạt hình Trolls, được đề cử Ca khúc nhạc phim hay nhất.

Thảm đỏ Oscar 2017 bắt đầu từ 7h sáng (giờ Việt Nam):

Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
Nicole Kidman rạng rỡ trong thiết kế của Armani Privé
Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
Michelle Williams tươi tắn trong trang phục của Louis Vuitton. Phim Manchester by the sea mà cô đóng vai chính đang được đề cử Phim hay nhất
Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
“Miêu nữ” Halle Berry gợi cảm trong trang phục của Versace
Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
Viola Davis diện đầm của Armani Prive. 
Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
Charlize Theron đến trong bộ váy Dior đắt giá
Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
Emma Stone xuất hiện trên thảm đỏ với váy xếp tầng lóng lánh. Cô đang là ứng viên hàng đầu cho giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" với phim La La Land
Oscar 2017: BTC goi nham ten Phim xuat sac nhat
Thành Long đến thảm đỏ với cặp gấu trúc trên tay

Danh sách đề cử giải Oscar 2017

Phim hay nhất

Arrival
Fences
Hacksaw Ridge
Hell or High Water
Hidden Figures
La La Land
Lion
Manchester By the Sea
Moonlight

Đạo diễn xuất sắc

Denis Villeneuve, Arrival
Mel Gibson, Hacksaw Ridge
Damien Chazelle, La La Land
Kenneth Lonergan, Manchester by the Sea
Barry Jenkins, Moonlight

Nam diễn viên chính xuất sắc

Casey Affleck, Manchester by the Sea
Andrew Garfield, Hacksaw Ridge
Ryan Gosling, La La Land
Viggo Mortensen, Captain Fantastic
Denzel Washington, Fences

Nữ diễn viên chính xuất sắc

Isabelle Huppert, Elle
Ruth Negga, Loving
Emma Stone, La La Land
Natalie Portman, Jackie
Meryl Streep, Florence Foster Jenkins

Nam diễn viên phụ xuất sắc

Mahershala Ali, Moonlight
Jeff Bridges, Hell or High Water
Lucas Hedges, Manchester by the Sea
Dev Patel, Lion
Michael Shannon, Nocturnal Animals

Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Viola Davis, Fences
Naomie Harris, Moonlight
Nicole Kidman, Lion
Octavia Spencer, Hidden Figures
Michelle Williams, Manchester by the Sea

Kịch bản gốc xuất sắc

Hell or High Water (Taylor Sheridan)
La La Land (Damien Chazelle)
The Lobster (Yorgos Lanthimos, Efthymis Filippou)
Manchester by the Sea (Kenneth Lonergan)
20th Century Women (Mike Mills)

Kịch bản chuyển thể xuất sắc

Arrival (Eric Heisserer)
Fences (August Wilson)
Hidden Figures (Allison Schroeder, Theodore Melfi)
Lion (Luke Davies)
Moonlight (Barry Jenkins, Tarell Alvin McRaney)

Phim tài liệu hay nhất

Fire at Sea
I Am Not Your Negro
Life, Animated
O.J.: Made in America
The 13th

Phim hoạt hình xuất sắc

Kubo and the Two Strings
Moana
My Life As a Zucchini
The Red Turtle
Zootopia

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc

Land of Mine (Đan Mạch)
A Man Called Ove (Thụy Điển)
The Salesman (Iran)
Tanna (Australia)
Toni Erdmann (Đức)

Dựng phim xuất sắc

Arrival (Joe Walker)
Hacksaw Ridge (John Gilbert)
Hell or High Water (Jake Roberts)
La La Land (Tom Cross)
Moonlight (Joi McMillon, Nat Sanders)

Quay phim xuất sắc

Arrival (Bradford Young)
La La Land (Linus Sandgren)
Lion (Grieg Fraser)
Moonlight (James Laxton)
Silence (Rodrigo Prieto)

Thiết kế sản xuất xuất sắc

Arrival (Patrice Vermette)
Fantastic Beasts and Where to Find Them (Stuart Craig)
Hail, Caesar!
La La Land (Sandy Reynolds-Wasco, David Wasco)
Passengers (Guy Hendrix Dyas)

Phục trang xuất sắc

Allied (Joanna Johnston)
Fantastic Beasts and Where to Find Them (Colleen Atwood)
Florence Foster Jenkins (Consolata Boyle)
Jackie (Madeline Fontaine)
La La Land (Mary Zophres)

Nhạc nền xuất sắc

Jackie (Micachu)
La La Land (Justin Hurwitz)
Lion (Dustin O'Halloran, Hauschka)
Moonlight (Nicholas Britell)
Passengers (Thomas Newman)

Ca khúc trong phim hay nhất

Audition, La La Land
Can’t Stop the Feeling!, Trolls
City of Stars, La La Land
The Empty Chai, Jim: The James Foley Story
How Far I'll Go, Moana

Dàn dựng âm thanh xuất sắc

Arrival
Deepwater Horizon
Hacksaw Ridge
La La Land
Sully

Hòa âm xuất sắc

Arrival
Hacksaw Ridge
La La Land
Rogue One: A Star Wars Story
13 Hours

Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc

Deepwater Horizon
Doctor Strange
The Jungle Book
Kubo and the Two Strings
Rogue One: A Star Wars Story

Hóa trang và làm tóc xuất sắc

A Man Called Ove
Star Trek Beyond
Suicide Squad

Phim truyện ngắn hay nhất

Ennemis Intérieurs
La Femme et le TGV
Silent Nights
Sing
Timecode

Phim tài liệu ngắn hay nhất

4.1 Miles
Extremis
Joe’s Violin
Watani: My Homeland
The White Helmets

Phim hoạt hình ngắn hay nhất

Blind Vaysha 
Borrowed Time 
Pear Cider and Cigarettes
Pearl 
Piper

Minh Khuê - Hương Nhu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI