Ông Tây nhặt rác ở Hà Nội nhận giải thưởng Bùi Xuân Phái

17/08/2017 - 19:16

PNO - Sáng nay, 17/8, giải thưởng Bùi Xuân Phái đã công bố những cá nhân, tập thể có đóng cho sự phát triển của thủ đô. Ông Tây Paul George Harding từng nhặt rác quảng cáo khắp các con phố Hà Nội cũng được vinh danh.

Sự kiện ông Paul George Harding (69 tuổi) - cựu chiến binh người Mỹ mỗi ngày dành thời gian đi cạo quảng cáo bẩn trên tường ở Hà Nội vào tháng 5 năm nay đã gây được ấn tượng với người dân Việt.

Trở lại Việt Nam sinh sống, ông Paul George Harding hàng ngày đều đứng lớp dạy tiếng Anh cho hơn 440 học viên. Ngoài việc dạy học, ông Paul George Harding cùng học trò dành thời gian mỗi ngày đi làm sạch những bức tường bị dán kín mít những tờ rơi, quảng cáo tại Hà Nội.

Ong Tay nhat rac o Ha Noi nhan giai thuong Bui Xuan Phai
Hình ảnh ông Tây đi làm sạch các bức tường dán đầy quảng cáo

Việc làm của ông Paul George Harding đã khơi lại ý thức giữ gìn vệ sinh nơi mình sinh sống không chỉ đối với người dân ngụ trong các con hẻm mà còn giáo dục tinh thần tự giác bảo vệ môi trường cho chính học viên của ông.

Người cựu chiến binh già quay lại Việt Nam không phải để tham gia bất kỳ trận chiến nào nhưng ông vẫn tự tạo cho mình “cuộc chiến” mới. “Cuộc chiến” làm sạch các bức tường đã cũ tại thủ đô mặc dù không ác liệt nhưng mức độ và thời gian cần thiết để trả lại nguyên trạng cũng rất dài.

Ong Tay nhat rac o Ha Noi nhan giai thuong Bui Xuan Phai

Những học viên và người dân cùng đồng hành với người cựu chiến binh già

Sáng nay 17/8, hành động của người cựu chiến binh này được trao giải thưởng Bùi Xuân Phái ở hạng mục Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội như một sự công nhận cho những nỗ lực làm sạch, đẹp không gian sống. Đây là tín hiệu vui để khích lệ sự tự giác, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân. 

Ong Tay nhat rac o Ha Noi nhan giai thuong Bui Xuan Phai

Ông Paul George Harding được nhận giải thưởng Bùi Xuân Phái

Bên cạnh giải thưởng dành cho ông Paul George Harding, sự kiện còn vinh danh việc xây dựng phố đi bộ khu vực Hồ Gươm của TP. Hà Nội, Phố đi bộ đã tạo nên một không gian lý tưởng cho những hoạt động ngoài trời, đáp ứng như cầu giải trí của người dân thủ đô.

Ong Tay nhat rac o Ha Noi nhan giai thuong Bui Xuan Phai
Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận giải thưởng về việc xây dựng phố đi bộ Hà Nội

Giải thưởng Bùi Xuân Phái năm nay gia tăng về số lượng đề cử và giải thưởng chính thức. Con số 50 tác giả được đề cử và 6 giải thưởng thay vì 4 giải thưởng chung cuộc như các năm trước là minh chứng cho thấy người dân thủ đô đang từng ngày từng giờ đóng góp thêm những ý tưởng xây dựng mảnh đất nơi mình sinh sống.

Ong Tay nhat rac o Ha Noi nhan giai thuong Bui Xuan Phai

Chủ nhân giải thưởng Lớn, nhà văn hoá Hữu Ngọc

Ra đời tháng 8/2008, nhân kỷ niệm 85 năm ngày sinh của danh họa Bùi Xuân Phái, Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội là sáng kiến của báo Thể thao & Văn hóa và gia đình cố họa sĩ; nhằm tìm tòi, phát hiện và tôn vinh những tác giả, tác phẩm, việc làm, ý tưởng “có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội”.

Hệ thống giải thưởng gồm: 01 Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội (dành cho tác giả gắn bó với Hà Nội bằng cả cuộc đời, sự nghiệp của mình); cùng 03 giải đồng hạng là giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội, giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội và giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội. Giải thưởng Lớn năm nay thuộc về nhà văn hoá Hữu Ngọc.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI