Ông bố nuôi 2 con bại não bị nghi nói dối

18/05/2017 - 07:00

PNO - Khi tập chương trình có trường hợp một ông bố "gà trống" nuôi 2 con bại não được phát sóng, nhiều khán giả đã rất xúc động và kêu gọi nhau giúp đỡ nhân vật này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thí sinh này đã nói dối.

Sau khi chương trình Hát mãi ước mơ chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của ông bố “gà trống” nuôi 2 con bại não – Đặng Hữu Nghị được phát sóng đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Nhiều khán giả xem chương trình đã gửi tặng cho 3 cha con anh Nghị những số tiền xuất phát từ tấm lòng của mình, với mong muốn cùng anh chung tay nuôi 2 đứa trẻ đáng thương.

Ong bo nuoi 2 con bai nao bi nghi noi doi

Anh Đặng Hữu Nghị trong chương trình Hát mãi ước mơ

Tuy nhiên, mới đây, một số ý kiến trái chiều cho rằng nhân vật Đặng Hữu Nghị đang “trục lợi” từ chính hoàn cảnh bất hạnh của mình. Cụ thể, với chi tiết thí sinh này thổ lộ rằng phải mượn quần áo của người khác để ghi hình Hát mãi ước mơ vì không có quần áo nào tươm tất, nhiều nhà hảo tâm từng giúp đỡ ông bố này cảm thấy bất bình, đặt ra câu hỏi về số tiền trợ giúp suốt bao nhiêu năm qua của mình cho 3 cha con. 

Bên cạnh đó, việc ông bố "gà trống" này đưa con đi hát ở đường phố mỗi đêm đến khuya, mặc cho 2 con mệt mỏi, cũng được nhiều người đặt ra với nghi vấn ông bố này cố tình "bi kịch hoá" câu chuyện của mình.

Không chỉ thế, nhiều người còn tiết lộ từng có rất nhiều Trung tâm thiện nguyện đề nghị ông bố này đưa con vào Trung tâm để con được chăm sóc, còn bố thì được sắp xếp việc làm nhưng ông bố này từ chối.

Ong bo nuoi 2 con bai nao bi nghi noi doi
Ca sĩ Cẩm Ly và MC Trấn Thành đã không nén được sự xúc động trước hoàn cảnh của 3 cha con thí sinh Đặng Hữu Nghị

Trước những thắc mắc không mấy tích cực từ dư luận, báo Phụ Nữ TP.HCM đã liên lạc với đơn vị sản xuất chương trình Hát mãi ước mơ để hiểu rõ về tính xác thực của câu chuyện mà nhân vật cung cấp cho chương trình.

Theo đó, người đại diện truyền thông từ chương trình cho biết: “Chúng tôi có đi xác minh và xuống tận nơi ở của anh Nghị để quay hình. Hai đứa trẻ bại não đúng là con anh Nghị và cuộc sống hiện tại của 3 cha con theo chúng tôi nhìn thấy là khó khăn nên BTC mới quyết định mời anh tham gia chương trình nhằm góp phần giúp đỡ anh.

Còn những vấn đề trong quá khứ của anh Nghị thì chúng tôi không rõ và cũng không hỏi, vì đó là quyền riêng tư. Ở góc độ nhà sản xuất, chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản là họ khó khăn, mình giúp được gì thì giúp, còn quá khứ anh Nghị từng được hỗ trợ ra sao thì chúng tôi không hỏi”.

Ong bo nuoi 2 con bai nao bi nghi noi doi
Anh Nghị từ chối đưa con vào Trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật vì sợ con đánh người ta và bị đánh

Ngoài ra, đại diện BTC cũng nói thêm: “Anh Nghị có chia sẻ với chúng tôi việc vì sao anh không gửi con vào trung tâm nuôi dưỡng dù có nhiều lời đề nghị, anh nói vì tính tình con trai bất thường, lúc lên cơn rất nóng giận và hay vung tay đánh người rất mạnh, cho nên anh sợ gửi con vào trung tâm, con anh sẽ đánh người ta, rồi lại sợ người khác không giữ được bình tĩnh, lại đánh con trai mình, vậy nên anh từ chối và chấp nhận để con ở nhà cho anh chăm sóc”.

Mới đây, nam MC Trấn Thành cũng có livestream để giải thích sự việc ông bố Đặng Hữu Nghị này nhắn tin số tài khoản của mình cho những người chưa từng gặp mặt, khiến nhiều người ngờ vực tin đồn về anh là có cơ sở.

Theo Trấn Thành, đó là sự nhầm lẫn của một người trong một ngày nhận quá nhiều cuộc gọi và tin nhắn từ nhiều người khác nhau. Tin nhắn, thay vì được nhắn cho người này, đã gửi nhầm sang người khác. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI