Ơn giời, đừng giả gái!

02/11/2018 - 15:11

PNO - Sẽ không có gì đáng bàn nếu những màn giả gái là những sáng tạo độc đáo, những vai diễn đòi hỏi sự hóa thân của nghệ sĩ để chuyển tải những thông điệp ý nghĩa. Đằng này, chúng chỉ là những trò bông phèng, câu khách.

Trước khi phát sóng, chương trình Ơn giời cậu đây rồi mùa 5 - 2018 được giới thiệu sẽ tạo cơn sốt với nhiều mới lạ. Thật thế. Người xem đã phát sốt với những màn giả gái của các trưởng phòng hoặc người chơi. Sẽ không có gì đáng bàn nếu những màn giả gái là những sáng tạo độc đáo, những vai diễn đòi hỏi sự hóa thân của nghệ sĩ để chuyển tải những thông điệp ý nghĩa. Đằng này, chúng chỉ là những trò bông phèng, câu khách.

On gioi, dung gia gai!
Thật đáng buồn khi có thêm các nghệ sĩ thỏa hiệp với chuyện giả gái

Ngay ở tập một, trưởng phòng Trấn Thành giả gái để đóng vai mẹ nghệ sĩ Ngọc Huyền. Còn diễn viên Minh Tiệp thì mặc trang phục tứ thân, tóc vấn cao, môi đỏ chót, hóa thân thành… bà vú dạy chữ cho con trai ông bá hộ. Tập hai là màn giả gái của NSND Tự Long để đặt người chơi Hoàng Anh vào tình huống phải thể hiện tình yêu với người tình lớn tuổi, từng là người yêu của cha - một tiết mục rất kém duyên. Chưa hết, tiết mục cuối cùng lại là màn giả gái của Trung Dân. Câu thoại của bạn diễn - NSƯT Hoài Linh: “Tôi không dám nhìn vì nhìn mặt bà thấy ghê!” cũng là tâm trạng của không ít người xem.

On gioi, dung gia gai!
Ngoại hình của nghệ sĩ Tự Long không phù hợp với tạo hình phụ nữ gây cảm giác khó chịu cho khán giả

Tập ba, khán giả thoát cảnh bị diễn viên giả gái tra tấn. Nhưng đến tập bốn lại là màn hóa thân thành hoàng hậu của Trấn Thành trong cuộc đối mặt với người chơi Lâm Khánh Chi. Tập năm tiếp tục là màn giả gái của NSND Tự Long để làm vợ của người chơi - diễn viên Chí Thiện. Những tình huống éo le đặt ra giữa vợ và người tình cứ trôi tuột, không cảm xúc gì, chỉ thấy ngán ngẩm và dị ứng khi nghe xưng hô anh - em trong những câu thoại.

Cho đến nay, thành công lớn nhất của Ơn giời cậu đây rồi 2018 có lẽ là đã thuyết phục những người chơi giả gái để phục vụ cho ý đồ của chương trình. Ngay cả Minh Tiệp cũng chấp nhận đánh phấn tô son; nghệ sĩ Trung Dân - người từng phản ứng mạnh với việc giả gái, thậm chí từng khiến một thí sinh phải đổi kịch bản giả gái của mình ngay trên sân khấu game show - nay cũng chấp nhận mặc áo bà ba, bới tóc để làm… vợ.

On gioi, dung gia gai!
Những màn giả gái chủ yếu bông phèng, câu khách

Khi dư luận phản ứng gay gắt với hiện tượng giả gái mua vui của một số nghệ sĩ và thí sinh ở các game show hài, nhiều chương trình đã tiết chế việc giả gái của thí sinh. Buồn thay, chính những nghệ sĩ chuyên nghiệp lại dễ dàng thỏa hiệp. Ở trường hợp của Minh Tiệp, giá như anh là ông thầy đồ và chịu khó tung hứng trong diễn xuất thì ông thầy đồ dạy trẻ làm toán “một cộng một bằng ba” vẫn sẽ rất hóm hỉnh. Vì sao nghệ sĩ Trung Dân nhất định phải đóng vợ NSƯT Hoài Linh mà không thể là anh em, bạn tri kỷ, tình địch? Có phải vì làm vợ mới nhanh, mới dễ làm khán giả cười, đỡ tốn công sức sáng tạo?

On gioi, dung gia gai!
Trấn Thành liên tục giả gái trong nhiều chương trình

Người giả gái gây nhiều bức xúc nhất là NSND Tự Long. Chỉ so sánh với các trưởng phòng, Tự Long đã không có lợi thế về ngoại hình để giả gái. Đã vậy, tính cách các nhân vật, tình huống được đặt ra ở phòng của Tự Long cũng nhạt nhòa, nếu không muốn nói là cẩu thả.

On gioi, dung gia gai!

Nhan nhản hình ảnh giả gái trong Ơn giời cậu đây rồi 2018 chỉ sau 5 tập phát sóng

Bao nhiêu cuộc họp báo giới thiệu chương trình Ơn giời cậu đây rồi, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là: “Vì sao chương trình có quá nhiều tiết mục giả gái?”, và câu trả lời quen thuộc luôn là chương trình sẽ hạn chế tối đa tình trạng giả gái, trừ những tình huống bắt buộc. Khi chương trình phát sóng, mọi việc vẫn y như cũ. Từng có không ít sự cố xảy ra ở Ơn giời cậu đây rồi khiến các tiết mục, tiếng cười trở nên phản cảm và lố bịch, nhưng mãi đến nay vẫn chưa thấy nhà sản xuất, nhà đài rút kinh nghiệm để sửa chữa, chỉ thấy ngày càng dễ dãi.

                                                                                                              Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI