NXB Kim Đồng không bị phạt về hình 'nóng' trong truyện tranh 'Thần thoại Hy Lạp'

25/01/2018 - 15:55

PNO - Sau những ồn ào về hình 'nóng' trong bộ truyện tranh 'Thần thoại Hy Lạp' được độc giả phản ánh thời gian qua, Cục Xuất bản, In và phát hành đã yêu cầu Nhà xuất bản Kim Đồng báo cáo giải trình để xử lý sự vụ.

Sáng ngày 25/1 tại Hà Nội, Cục Xuất bản, In và phát hành đã chính thức công bố quyết định xử lý vụ việc ồn ào, tranh cãi về hình "nóng" xuất hiện trong cuốn truyện tranh Anh hùng Héc-quyn thuộc bộ truyện Thần thoại Hy Lạp (nguyên tác: Thomas Bulfinch, lời: Lee Kyung Jin) do Nhà xuất bản Kim Đồng (NXB) phát hành, được độc giả phản ánh thời gian qua. 

NXB Kim Dong khong bi phat ve hinh 'nong' trong truyen tranh 'Than thoai Hy Lap'
 

Theo đó, văn bản số 56/CXBIPH-QLXB do Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Chu Văn Hòa ký nêu rõ, nội dung bộ truyện Thần thoại Hy Lạp không vi phạm quy định tại Điều 10 Luật Xuất bản nên không tiến hành xử phạt. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu phục vụ bạn đọc cũng như tôn trọng những ý kiến phản hồi từ độc giả, Cục Xuất bản khuyến nghị NXB Kim Đồng chỉnh sửa nội dung bộ truyện cho phù hợp.

Trả lời báo Phụ nữ TP.HCM sáng 25/1, ông Hoàng Hải Long - đại diện Cục Xuất bản cho biết, nội dung chỉnh lý bộ truyện sẽ được xét duyệt và do Cục kiểm soát trước khi lưu hành ra thị trường. 

NXB Kim Dong khong bi phat ve hinh 'nong' trong truyen tranh 'Than thoai Hy Lap'

Quyết định của Cục Xuất bản về tranh cãi ảnh 'nóng' trong bộ truyện Thần thoại Hy Lạp

Về phần mình, ông Chu Văn Hòa cho biết: "Cuốn sách đó từng đạt giải thưởng bên Hàn Quốc. Tất nhiên có một số chỗ về nội dung chưa phù hợp thì mình có thể chỉnh sửa nhưng không đến mức nghiêm trọng như báo chí đề cập". 

Trước đó, nhiều độc giả đã có những phản ứng mạnh mẽ về nội dung bạo lực và hình ảnh nhạy cảm mang tính gợi dục trong cuốn truyện tranh Anh hùng Héc-quyn thuộc bộ truyện Thần thoại Hy Lạp, được cho là không phù hợp với trẻ em và không hề giới hạn độ tuổi độc giả. Được biết, vào năm 2015, Cục Xuất bản từng đình chỉ việc phát hành bộ sách Thần thoại Hy Lạp do tác phẩm có nhiều chi tiết, hình ảnh chứa đựng yếu tố bạo lực và nhạy cảm. 

NXB Kim Dong khong bi phat ve hinh 'nong' trong truyen tranh 'Than thoai Hy Lap'
Nội dung và hình ảnh nhạy cảm trong bộ truyện Thần thoại Hy Lạp

Trước những ý kiến từ độc giả, đại diện NXB Kim Đồng đã lên tiếng thừa nhận sai sót và có một số nội dung chưa phù hợp với bạn đọc, đồng thời hứa sẽ tiếp thu chỉnh sửa bộ truyện. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI