Nước mắt phủ đầy Kpop

15/03/2019 - 20:30

PNO - Kpop không phải chưa từng có scandal, từ bạo lực đến tình dục, nhưng dường như chưa khi nào nước mắt lại phủ ngập Kpop như 'bê bối Burning Sun' hiện tại, với cái tên khởi đầu là Seungri- nhóm Big Bang.

Đến nay đã có 5 ca sĩ bị nêu đích danh trong 'bê bối Burning Sun', gồm: Seungri (nhóm Big Bang), Jung Joon Young, Jong Yunhyung (nhóm Hightlight), Choi Jong Hoon (nhóm F.T Island) và Lee Jong Hyun (nhóm CNBlue). Và danh sách này chưa dừng lại.

Nuoc mat phu day Kpop
Lee Jong Hyun, cái tên thứ năm dính líu đến bê bối đang ngày càng lan rộng trong làng giải trí Hàn Quốc.

Những tai tiếng trong thời gian qua không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp của các ngôi sao, công ty quản lý, những nhóm nhạc đàn em (cùng trực thuộc công ty quản lý), người thân, bạn bè thân thiết.... mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng khán giả, người hâm mộ.

Hàng loạt cuộc tranh luận gay gắt nổ ra, kèm theo những lời thoá mạ, chỉ trích lẫn nhau khiến bức tranh Kpop nhuốm màu u ám. Bên cạnh đó, một bộ phận khán giả cũng rơi vào trạng thái hỗn loạn khi thần tượng bất ngờ bị nêu tên trong danh sách vụ bê bối trên. Từ thất vọng đến khủng hoảng và sau đó là nước mắt, có khán giả đã thốt lên: "Các người từng là thanh xuân của tôi!".

Nuoc mat phu day Kpop
Seungri đến trình diện cảnh sát vào chiều ngày 14/3. Nam ca sĩ bị thẩm vấn liên tục từ 14g chiều 14/3 đến 6g30 ngày 15/3.

Nước mắt phủ ngập Kpop, đã không còn ở phạm vi địa lý là xứ sở kim chi, mà fan Kpop ở Việt Nam cũng thế. Nói không hề ngoa, nhiều người trắng đêm dò từng cái tên, để rồi sau đó là bật khóc khi lòng tin của mình bị phản bội. 

"Cướp đi thanh xuân của biết bao cô gái, tội của anh to bằng trời, làm ơn đừng cố tẩy trắng nữa”, “Năm nay 21, hơn một nửa cuộc đời chỉ dành tình cảm cho mỗi Big Bang vậy mà bây giờ mỗi ngày Seungri đều nhờ truyền thông Hàn Quốc cứa cho tôi một phát vào tim. Ngày nào cũng đọc tin này tin nọ vừa đau vừa nhục, dù mình chẳng làm gì sai”, “Cảm ơn Seungri đã lãng phí tình cảm mà tôi dành cho anh suốt 8, 9 năm qua”… là những lời của fan Seungri.

Nuoc mat phu day Kpop
Jung Joon Young tan nát sự nghiệp vì bê bối tình dục, quay lén nhiều cảnh quan hệ với phái nữ rồi chia sẻ, phát tán cho nhiều người xem.

Nối tiếp những giọt nước mắt cho Seungri là Lee Jong Hyun, Jung Joon Young, Choi Jong Hoon... Những hình ảnh trong sáng, ngây thơ của họ đều tan biến, đi cùng đó là những cay đắng. “Từng một thời thanh xuân khiến mình mê mẩn. Giờ chẳng còn gì cả, nát hết”, “Tốn cả một thời thanh xuân để mê, giờ thì hết rồi”, “Thích anh ấy từ ngày đầu CNBlue ra mắt. Thanh xuân của tôi, không thể ngờ được mà”, “Đến tận bây giờ sau mấy hôm đọc tin tức về vụ này vẫn không thể tin nổi từng câu, từng chữ do những idol của mình viết ra. Đọc danh sách tội toàn những tội thật sự kinh khủng...”… là những dòng có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ đâu trên mạng xã hội trong những ngày qua.

Nhiều cô cậu học trò mất ngủ theo dõi tình hình của thần tượng đang trong cơn nguy khốn; là những bài kiểm tra, bài thi bị bỏ dở chỉ vì sốc tinh thần. Nhiều thiếu nữ tuổi 22, 23 vật vờ nơi công sở, ngày đêm kêu gào trên mạng xã hội chỉ để tạo lòng tin cho chính mình về những gì đang diễn ra không phải là sự thật.

Nuoc mat phu day Kpop
Người hâm mộ cũng đang trải qua những ngày tháng khó diễn tả khi các thần tượng lần lượt bị nêu tên trong danh sách đen.

Tâm lý hoảng sợ, hoang mang, lo lắng này cũng bao trùm lên cộng đồng người hâm mộ của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc khác khi danh sách những người liên quan bê bối vẫn chưa được công bố hoàn toàn. Những tượng đài bắt đầu sụp đổ cũng là lúc sự hào nhoáng về Kpop vốn được ngưỡng vọng đều khiến người ta rùng mình. Đó cũng là lúc lòng tin nơi người hâm mộ bỗng vụn vỡ, và có lẽ sẽ rất khó để chắp vá lại sau khi mọi thứ đi qua.

13 năm của Big Bang, 10 năm của CNBlue và Hightlight hay chỉ vỏn vẹn 4 năm của Jung Joon Young là khoảng thời gian chưa quá dài nhưng đủ để những kết nối tình cảm với người hâm mộ lớn dần qua từng ngày. Nhưng khi những góc khuất được phơi bày, những mộng tưởng về hào quang của một ngôi sao cũng tắt lịm. Đứng giữa hai thái cực yêu và ghét, tình cảm và đạo đức ít nhiều khiến tâm lý của người hâm mộ  bỗng trở nên chênh vênh, thiếu điểm tựa.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI