‘Nửa đời hương phấn’ lại lên phim

24/07/2018 - 09:00

PNO - Nhằm tạo sự mới lạ, đạo diễn 'Nửa đời hương phấn' khẳng định, phim sẽ không chọn những gương mặt đã quá quen với khán giả.

Đây là lần thứ hai vở cải lương kinh điển Nửa đời hương phấn của Hà Triều - Hoa Phượng được làm thành phim điện ảnh. Năm 1961, vở tuồng này từng được chuyển thể thành phim với tên gọi Bẽ bàng. Tác phẩm năm đó có sự tham gia diễn xuất của NSND Kim Cương trong vai Hương, nghệ sĩ Lan Anh vai Diệu, nghệ sĩ La Thoại Tân đảm nhận vai Tùng…

‘Nua doi huong phan’ lai len phim
Cố NSƯT Thanh Nga và NSƯT Út Bạch Lan trong vở tuồng Nửa đời hương phấn

Tuy nhiên, dự án điện ảnh Nửa đời hương phấn phiên bản 2018 do đạo diễn Đỗ Thành An thực hiện là tác phẩm phái sinh, phóng tác từ vở tuồng kinh điển. Sau khi đạt được thỏa thuận với anh Lục Lang - con trai út của soạn giả Hoa Phượng - người giữ tác quyền vở cải lương, Đỗ Thành An đã tiến hành công tác casting để lựa chọn diễn viên cho phim.

Nam đạo diễn khẳng định chủ trương của anh trong việc chọn diễn viên là sẽ nhắm đến các gương mặt diễn viên, người mẫu hay ca sĩ trẻ, biết diễn xuất và phù hợp với nhân vật, không cần phải quá nổi tiếng. Bởi anh mong muốn qua bộ phim, khán giả sẽ có dịp xem các nhân vật hoàn toàn mới.

Lý giải thêm về quyết định của mình, vị đạo diễn nói: “Tôi đã từng làm phim với toàn diễn viên tên tuổi và nhận thấy, việc sử dụng “ngôi sao” có thuận lợi nhưng cũng gặp không ít hạn chế trong việc sản xuất, bởi họ có rất ít thời gian quay hình. Quan điểm của tôi khi làm phim là có diễn viên nổi tiếng thì tốt, không có cũng không sao, miễn hợp vai nhân vật là được và phải có nhiều thời gian cho tôi. Và tất cả diễn viên đều phải trải qua vòng casting chứ tôi không “đo ni đóng giày” cho riêng ai”.

‘Nua doi huong phan’ lai len phim
Đạo diễn Đỗ Thành An và anh Lục Lang - con trai cố soạn giả Hoa Phượng - người giữ tác quyền vở cải lương

Do bộ phim Nửa đời hương phấn được phóng tác chứ không chuyển thể như phim Bẽ bàng, phim sẽ mang màu sắc mới lạ hơn kịch bản gốc.

“Tôi sẽ kể lại một câu chuyện về “tình chị duyên em” mới, cùng những tình tiết phù hợp với hơi thở của thời đại, nhưng vẫn dựa trên nội dung cốt lõi của kịch bản gốc. Đưa nội dung một vở cải lương kinh điển vào điện ảnh, tôi chịu khá nhiều áp lực từ cái bóng thành công của tác phẩm gốc. Làm sao để cuốn hút khán giả vào câu chuyện tôi kể và thể hiện được yếu tố nghệ thuật mang bản sắc riêng là cả vấn đề”, đạo diễn Đỗ Thành An chia sẻ.

Nói về chuyện kết hợp giữa cải lương và điện ảnh trong dự án Nửa đời hương phấn, đạo diễn cho biết anh sẽ đưa vào phim yếu tố cải lương lẫn kịch nói qua một trích đoạn hoặc lớp diễn nào đó, nhưng chỉ là lát cắt nhỏ mang tính phụ họa cho tâm lý nhân vật trong câu chuyện chính. Dàn diễn viên chính tham gia dự án lần này chỉ cần thoại bình thường, không cần phải biết ca cải lương, bởi không có yếu tố ca hát trong phần diễn xuất của họ.

‘Nua doi huong phan’ lai len phim
Poster casting diễn viên phim Nửa đời hương phấn

Ê-kíp sản xuất phim Nửa đời hương phấn tỏ ra không lo lắng về vấn đề cạnh tranh trên thị trường khi giới thiệu dự án vào thời điểm có khá nhiều sản phẩm điện ảnh làm cùng đề tài cải lương như Song lang, Gạo chợ nước sông...

“Tôi không chạy theo xu hướng làm phim từ các tác phẩm kinh điển mà chỉ may mắn thực hiện dự án trong thời điểm kỷ niệm 100 năm cải lương. Mỗi tác phẩm sẽ có những điểm đặc sắc riêng biệt. Với Nửa đời hương phấn, tôi kỳ vọng sẽ được khán giả nhìn nhận đây là sản phẩm điện ảnh chứ không mang nhiều màu sắc cải lương, chỉ mượn câu chuyện của cải lương để cảm tác thành điện ảnh”, đạo diễn Đỗ Thành An nhấn mạnh.

Theo đạo diễn, nhà đầu tư nào cũng mong muốn đạt doanh thu cao, nhưng với Nửa đời hương phấn, anh không bị áp lực đó mà chỉ chú trọng yếu tố nghệ thuật cho phim. Ê-kíp sản xuất hy vọng bộ phim sẽ được công chúng đón nhận và huề vốn.

Nửa đời hương phấn sẽ tiến hành casting diễn viên trong hai ngày 28 và 29/7 tại TP.HCM. Phim sẽ được bấm máy từ 15/8 và sản xuất trong 2 tháng. Thời điểm ra rạp  dự kiến vào ngày 14/2/2019, đúng dịp Valentine.  

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI