Nữ diễn viên Jennifer Aniston: Hài hước là “gia vị” không thể thiếu trong hôn nhân

24/07/2016 - 06:48

PNO - Chúng tôi dành thời gian rảnh để chăm sóc nhau, cùng làm những chuyện mà với mọi người là “điên rồ”. Ở thời điểm này, cả tôi và chồng mình đều chưa tìm thấy một ai khác đồng điệu với mình hơn người còn lại.

Nu dien vien Jennifer Aniston: Hai huoc la “gia vi” khong the thieu trong hon nhan
Jennifer Aniston lần thứ hai được tạp chí People bình chọn là Người phụ nữ đẹp nhất thế giới

Mới đây, các trang tin rộ lên nghi vấn nữ diễn viên Jennifer Aniston có thai ở tuổi 47. Người phát ngôn của cô ngay sau đó đã bác bỏ thông tin. Tháng tư vừa qua, cô lại được tạp chí People bình chọn danh hiệu người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Jennifer Aniston tỏa sáng với nét quyến rũ mặn mà, tinh tế nhưng vẫn trẻ trung, năng động.

Danh hiệu là niềm mơ ước với không ít nữ diễn viên, nhưng với cô, đây chỉ là một chấm nhỏ trên hành trình ghi dấu ấn trong lòng công chúng với nhiều giải thưởng quan trọng (trong đó có giải quả cầu vàng) qua các vai diễn từ màn ảnh truyền hình đến màn ảnh rộng. Không bao giờ dừng lại, đó là cách để Jennifer Aniston tồn tại trong sự nghiệp và trong lòng những ai đã yêu mến người đẹp tóc vàng duyên dáng này.

* Chào chị, đây không phải là lần đầu tiên chị nhận danh hiệu Người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Cảm xúc lúc này của chị?

- Tôi rất bất ngờ và vinh dự khi lần thứ hai nhận danh hiệu này. Dù là lần thứ hai nhưng tôi vẫn có cảm giác bay bổng trên mây. Nó làm tôi nhớ đến ước mơ thời thiếu nữ của mình, luôn muốn được ai đó khen đẹp và ngưỡng mộ, thật buồn cười phải không?

 * Dường như giải thưởng, danh hiệu cao quý không còn quá xa lạ với chị. Khán giả yêu mến một Jennifer Aniston luôn đầy sức sống và rất duyên với những vai hài. Đây có phải là lợi thế lớn nhất của chị?

 - Tôi khởi nghiệp từ cuối thập niên 1980 với một số vai diễn hài nhưng không gây được ấn tượng. Sau khi một số loạt phim bị hủy bỏ, tôi còn bị trêu chọc, chế giễu và từng có lúc toan bỏ nghề. Nhưng tôi vẫn cảm nhận mình rất yêu nghề nên chưa thể rẽ ngang.

Đến năm 1994, may mắn mỉm cười khi tôi được mời thử vai cho loạt phim Friends (Những người bạn thân) phát trên NBC. Vai diễn Rachel gắn bó với tôi suốt 10 năm, không ngờ tạo ấn tượng rất tốt với khán giả và giúp sự nghiệp tôi thăng hoa. Có lẽ, nghề đã chọn mình và khi mình còn mong muốn làm nghề, cơ hội sẽ tìm đến mình. Tâm lý khi diễn vai Rachel rất thoải mái nên nhiều khán giả nhìn thấy tôi rất tự nhiên, diễn như không diễn.

Nu dien vien Jennifer Aniston: Hai huoc la “gia vi” khong the thieu trong hon nhan
Jennifer Aniston hạnh phúc với người chồng hiện tại, diễn viên Justin Theroux

* Vai Rachel khiến khán giả nhớ đến chị nhiều nhất, nhưng bấy nhiêu chỉ là một phần của nỗ lực vươn lên khẳng định mình của chị?

- Tôi hài lòng với vai diễn nhưng chưa bao giờ tôi tự giới hạn cơ hội của mình. Khi được khán giả quen mặt với vai diễn Rachel, tôi không ngừng tìm kiếm những vai diễn mới ở điện ảnh, kịch… Báo chí đánh giá thành công lớn nhất của tôi là vai diễn năm 2003 trong phim Bruce Almighty (Bruce quyền năng) rồi sau đó là một số vai khác. Không phải vai diễn nào tôi cũng được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng bù lại, tôi gặp may khi có duyên với khán giả. Mọi người gọi tôi là gương mặt của phòng vé vì thường những phim tôi tham gia đều có doanh thu rất cao như The Break-up (Tan vỡ), Marley & Me (Tôi và Marley), He’s Just Not That into You (Chờ yêu)… Hiện tại, tôi quan tâm đến công việc đạo diễn và hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị.

* Mọi người thích vẻ trẻ trung, tự nhiên của chị. Đó có phải là chuẩn mực vẻ đẹp chị tự đặt ra?

- Vẻ đẹp trên gương mặt đôi khi không có một chuẩn mực bất biến bạn ạ. Lúc trẻ, gương mặt tôi khá bầu bĩnh. Lúc ấy, tôi chẳng thích thế, tôi luôn muốn gương mặt mình thon gọn, sắc nét hơn một chút. Tôi chọn kiểu tóc, chọn cách trang điểm để tạo điểm nhấn. Còn bây giờ, nhìn gương mặt ngày càng hóp dần vì tuổi tác, tôi lại muốn quay trở lại lúc có khuôn mặt tròn. Mong muốn về vẻ ngoài của từng người thay đổi liên tục nên chẳng ai có thể quy định phải thế này mới đẹp hay phải thế kia mới đúng chuẩn. Vẻ đẹp bên ngoài chỉ là một phần tạo nên vẻ đẹp ở một người. Vẻ đẹp nhân cách mới thôi thúc bạn hướng đến cuộc sống tích cực và làm đầy lên giá trị con người bạn.

* Làm cách nào để chị nhận ra những giá trị đẹp của bản thân?

- Tôi không ngừng quan sát mình và quan sát mọi người. Tôi quan sát nhưng không so sánh. Tôi học cách yêu từng điều riêng có của bản thân vì đó là duy nhất, làm cho tôi khác với bất cứ ai. Khi còn trẻ, tôi chẳng mấy quan tâm đến việc lắng nghe bản thân. Tôi thỉnh thoảng để mặc cho sở thích lấn át, nhưng càng về sau, tôi càng nhiều thời gian chăm chút cho từng sự thay đổi của cơ thể. Nó không quá phức tạp, cầu kỳ, chỉ đơn giản là đối xử tốt với bản thân, nuôi dưỡng nó bằng những điều tích cực.

Nu dien vien Jennifer Aniston: Hai huoc la “gia vi” khong the thieu trong hon nhan

* Biểu tượng sắc đẹp của chị là ai?

- Là huyền thoại Gloria Steinem (82 tuổi). Bà là nhà báo, nhà hoạt động không mệt mỏi vì nữ quyền. Bà cũng là người đồng sáng lập tạp chí Ms.Magazine, tạp chí tôn vinh giá trị phụ nữ. Tôi vô cùng ấn tượng và kính trọng người phụ nữ này. Ở bà luôn có sự điềm tĩnh, dịu dàng nhưng quyết liệt đến cùng. Tôi đã xem đi xem lại bộ phim tài liệu về bà, mỗi lần xem, tôi khám phá thêm những giá trị vô cùng đẹp đẽ ẩn sâu bên trong Gloria Steinem. Vẻ đẹp ấy nằm ngoài mọi khuôn mẫu vì nó là hơi thở cuộc sống, là sự trải nghiệm và ứng biến qua muôn vàn tình huống.

Bà dạy tôi hiểu thế nào là nữ quyền - khái niệm mà tôi từng mơ hồ nghĩ đến. Nữ quyền đề cập đến khía cạnh bình đẳng. Bạn làm bất cứ điều gì bạn mong muốn mà không bị phán xét “vì sao là phụ nữ mà dám làm như thế?”. Ngoài Gloria Steinem, tôi còn yêu quý Lauren Hutton, Brigitte Bardot… Tôi cảm nhận vẻ đẹp của họ không phải qua gương mặt khả ái hay đường cong nóng bỏng mà tôi cảm nhận câu chuyện đẹp về cuộc đời họ, về những nét cá tính khiến họ chẳng lẫn với bất kỳ ai.

Nu dien vien Jennifer Aniston: Hai huoc la “gia vi” khong the thieu trong hon nhan
Jennifer Aniston rất chú trọng việc rèn luyện thể chất

* Theo chị, người phụ nữ đẹp sẽ có những lợi thế gì?

Nếu vẻ đẹp ấy là vẻ đẹp toát ra từ bên trong, bạn sẽ nhận lấy sự thanh thản trong tâm hồn và luôn có cảm giác mình kết nối được với mọi người xung quanh. Cuộc sống bạn sẽ dễ chịu hơn, không có sự đối đầu nữa mà thay bằng sự hợp tác. Trong đầu bạn sẽ luôn suy nghĩ làm thế nào để cuộc sống tinh thần mình tốt hơn mỗi ngày. Sống với giá trị tốt đẹp, chẳng lợi thế nào sánh bằng.

* Cuộc hôn nhân đầu đẹp như mơ tan vỡ sau 5 năm chung sống, chị đã vượt qua giai đoạn ấy như nào?

- Câu chuyện của chúng tôi được truyền thông, dư luận đặt rất nhiều câu hỏi và bủa vây với rất nhiều tin đồn. Nhưng chỉ chúng tôi biết thực chất vấn đề xuất phát từ đâu. Kết thúc hôn nhân không phải là quyết định nhất thời. Tôi đã suy nghĩ rất kỹ và cả hai không đổ lỗi ai đúng ai sai. Tôi không ôm gối khóc hằng đêm như mọi người tưởng tượng, dù quả thật lúc ấy, tâm trạng chẳng thể phấn khởi, vui vẻ. Tôi cũng không cố duy trì mối quan hệ tình bạn đẹp sau hôn nhân. Mọi thứ cứ để tự nhiên thôi. Brad Pitt và tôi thỉnh thoảng gửi cho nhau tin nhắn hỏi thăm, hoặc vài món quà nho nhỏ. Chỉ là thỉnh thoảng, không phải là thói quen, vì cả hai đã có cuộc sống riêng.

* Sau lễ trao giải điện ảnh Critics’ Choice, truyền thông đồng loạt khai thác lời khen của chị dành cho “tình địch”, nữ diễn viên Angelina Jolie. Chị đã tha thứ và cho qua những gì đã xảy ra?

- Mọi lời tôi nói ra đều từ suy nghĩ chân thành của mình. Tôi từng im lặng để thể hiện sự tức giận. Tôi có khả năng kiềm chế lời nói của mình khá tốt. Một khi tôi nói những lời tích cực dành cho ai đó, nghĩa là trong lòng tôi chẳng có gì khúc mắc với họ cả.

* Khi cô đơn, chị tìm đến điều gì?

- Tôi may mắn có những người bạn thân thiết và gia đình. Trong tiệc cưới lần hai của mình, họ đã ở bên cạnh tôi, cùng khóc-cười và chúc phúc cho tôi. Họ không buộc tôi phải sống thế nào, phải lựa chọn điều gì. Họ biết tôi phải chịu quá nhiều áp lực từ dư luận, đôi lúc phải nhận lấy lời cay nghiệt.

* Đó là lời hối thúc hãy có con?

- Đúng vậy. Bạn không thể làm lơ xem như không có gì xảy ra khi mỗi ngày, bạn đều đối diện với cùng một câu hỏi: “Khi nào sẽ có con?”, “Đã muốn có con chưa?”. Rất mệt mỏi. Tôi đã chịu đựng điều này quá lâu và thấy thật bất công khi ai đó nghĩ rằng phụ nữ không sinh con là tệ hại. Tôi chưa làm mẹ nhưng không có nghĩa tôi không biết quan tâm, chăm chút những đứa bé quanh mình. Khi cuộc hôn nhân đầu rạn vỡ, mọi người đổ tội rằng tôi chỉ lo cho sự nghiệp, không chịu sinh con nên đó là kết cục hiển nhiên. Tôi chẳng biết nói gì lúc ấy, chẳng thể thanh minh trên báo chí. Họ không sống cuộc đời của tôi. Họ chẳng hiểu gì để phán xét.

* Với cuộc hôn nhân mới, mọi người nhìn thấy chị tràn đầy hạnh phúc và sức sống…

- Là vì chúng tôi tận hưởng từng giây phút bên nhau thật trọn vẹn. Tôi và anh Justin Theroux thường xuyên giữ liên lạc sau khi cùng đóng chung phim Tropic Thunder (Sấm nhiệt đới - năm 2007). Là những người bạn thân thiết, chúng tôi hợp nhau và chuyển sang tình yêu rất tự nhiên. Tôi thích đùa, chồng tôi, Justin Theroux hài hước chẳng kém vợ. Chúng tôi có thể đối đáp và chọc cho nhau cười bất cứ lúc nào. Cuộc sống hôn nhân vì thế dễ chịu và thoải mái. Hài hước là “gia vị” không thể thiếu trong cuộc hôn nhân. Không phải lúc nào bạn cũng có thể lãng mạn với người bạn đời của mình. Thực tế hơn và nghĩ thoáng hơn, mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều. May mắn là khi gặp đúng người có cùng “tần số” với mình.

* Mới đây, cánh săn ảnh bắt gặp vợ chồng chị tay trong tay, thảnh thơi rảo bước đến rạp chiếu phim. Trông cả hai giống cặp đôi đang hẹn hò hơn là một cặp vợ chồng.

- Chúng tôi dành thời gian rảnh để chăm sóc nhau, cùng nấu ăn, và cùng làm những chuyện mà với mọi người là “điên rồ”. Ở thời điểm này, cả tôi và chồng mình đều chưa tìm thấy một ai khác đồng điệu với mình hơn người còn lại.

* Bí quyết để có một vóc dáng quyến rũ, sắc diện trẻ trung của chị là gì?

- Chế độ dinh dưỡng của tôi cũng theo một khuôn nhất định. Trừ khi tôi và chồng ngẫu hứng ăn kem, hay thức ăn nhanh, còn lại tôi khá tuân thủ chế độ riêng của mình. Trong những ngày không bận rộn đến phim trường, tôi thức dậy lúc 8 giờ, bữa sáng và chiều tôi ăn chất dinh dưỡng. Bữa trưa của tôi thường là xà lách trộn. Tôi hạn chế tối đa đường trong bữa ăn. Tôi cũng thường cùng các chú chó cưng đi dạo, luyện tập, đọc sách, gặp gỡ bạn bè. Với các bài thể dục, tôi thường linh hoạt nội dung tập để có tác động đều trên toàn bộ cơ thể, rèn độ dẻo dai, sức bền, độ cân bằng. Nhưng trên hết, bạn phải làm mới tinh thần mình mỗi ngày. Đó mới là điều quan trọng nhất.

Thiên Như (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI