Nữ diễn viên đau đớn tìm cách cứu con gái khỏi giáo phái tình dục ghê rợn NXIVM

04/10/2019 - 11:52

PNO - Nữ diễn viên Catherine Oxenberg viết những dòng đau đớn trong tự truyện rằng con gái cô đã đi theo giáo phái tình dục NXIVM. Với việc bị 'tẩy não', quá khó khăn để đưa con gái trở về.

Cựu ngôi sao trong phim truyền hình Dynasty (ra mắt năm 1980), Catherine Oxenberg cho biết con gái của cô - India đã tham gia giáo phái tình dục NXIVM. Thời điểm India bắt đầu có những buổi gặp gỡ với chủ giáo phái - Keith Raniere, Catherine là người đồng hành với con gái. Không lâu sau, cô nhận ra đã lầm tin nữ diễn viên giới thiệu ban đầu và chủ giáo phái, người đã dùng những lời ngon ngọt thuyết phục 2 mẹ con tham gia NXIVM.

Nữ diễn viên Catherine mới đây đã ra mắt cuốn tự truyện có tên Captive: A mother’s crusade to save her daughter from a terrifying cult (đại ý: câu chuyện của một người mẹ cứu con gái mình khỏi một giáo phái đáng ghê rợn). 

Nu dien vien dau don tim cach cuu con gai khoi giao phai tinh duc ghe ron NXIVM
Nữ diễn viên Catherine Oxenberg và con gái

"Điều cuối cùng tôi muốn làm là công khai sự việc của con gái mình. Đây là biện pháp cuối cùng vì tôi đã thất bại trong việc can thiệp trước đó. Nỗi sợ rằng tôi có thể mất con gái mãi mãi ngày càng tăng. Tôi biết India có thể ngồi ở nơi mà chủ giáo phái NXIVM và nữ diễn viên Allison Mack - phó giáo chủ, hiện đang phải đối mặt với nhiều năm tù. Nhiều lúc, tôi đã mất hy vọng", Catherine trong một chương trình truyền hình mới đây.

Nữ diễn viên nhớ lại việc cô đã bị giáo chủ thuyết phục như thế nào, cho đến khi cô thức tỉnh, bị đe doạ ra sao và chuỗi dài những ngày tuyệt vọng. Catherine chỉ cảm thấy cuộc đời cô và con gái có chút tươi sáng khi có một cuộc điện thoại từ chính phủ đến luật sư riêng của cô rằng FBI đang điều tra vụ việc, cần sự hợp tác từ cô.

Nu dien vien dau don tim cach cuu con gai khoi giao phai tinh duc ghe ron NXIVM
Nữ diễn viên Allison Mack và giáo chủ Keith Raniere sẽ phải đối mặt với những bản án nặng cho hành vi sai trái của mình 

Quay ngược lại năm 2011, Catherine và con gái, năm nay 28 tuổi đã tham gia một lớp  hiểu về NXIVM thông qua một nữ diễn viên giới thiệu. Catherine không bị thu hút như con gái nhưng cô vẫn tiếp tục đồng hành cùng con.

Phải mất vài năm để India và mẹ cùng rời khỏi NXIVM vào năm 2017 và hành trình đó không hề dễ dàng. Cả hai đã có những cuộc cãi vã, thậm chí chạy trốn nhưng sau cùng, India đã về với gia đình. Catherine công khai lên tiếng để bảo vệ con gái mình khi đó vẫn còn chưa thật sự muốn rời bỏ NXIVM. India hiện vẫn đang trong quá trình điều trị tâm lý. Catherine cho biết cô lo lắng khi ra mắt tự truyện về hành trình cứu con gái của mình vì có thể gây nguy hiểm cho con. Tuy nhiên, Catherine nói con đã dạy cho cô bài học phải yêu thương những người khác.

"Tôi sẵn sàng mạo hiểm cho cuộc sống của tôi và con. Tôi hiểu bản thân mình hơn và đã trở thành một người can đảm hơn nhờ vào các thử thách dành cho chính mình. Các con tôi đã dạy tôi ý nghĩa của việc thực sự yêu một ai đó. Tôi tự hào là một người mẹ", cô nói.

Minh Tú (theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI