Nữ diễn viên chính xuất sắc LHP Cannes 2016 Jaclyn Jose: Hạnh phúc nở muộn

26/05/2016 - 06:48

PNO - LHP Cannes 2016 khép lại với không ít bất ngờ, một trong những bất ngờ đó mang tên Jaclyn Jose.

Nữ diễn viên trung niên người Philippines này đã qua mặt những cô đào nổi tiếng thế giới như Isabelle Hupbert (phim Elle), Marion Cotillar (It’s Only the End of the World), Kristen Stewart (Personal Shopper) để chạm tay vào giải thưởng danh giá Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, nhờ hóa thân tuyệt vời trong phim Ma’Rosa. Ở tuổi 52, Jaclyn Jose đi vào lịch sử LHP Cannes khi trở thành diễn viên Philippines đầu tiên đăng quang ngôi vị Ảnh hậu - giấc mơ quá lớn và quá đỗi ngọt ngào đối với một nghệ sĩ 30 năm tuổi nghề, đến từ nền điện ảnh còn nhỏ bé.

Giọng rung lên vì xúc động, những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài, và hành động nắm tay kéo luôn đạo diễn Brillante Mendoza cùng con gái Andi Eigenmann lên sân khấu khi nghe tên mình được xướng to, cho thấy Jaclyn Jose chưa tin nổi đây là sự thật: “Thật không biết nói gì đây, tôi ngạc nhiên quá, tôi chỉ muốn ở đây, bước đi trên thảm đỏ cùng con gái của mình và cũng là con gái của tôi trong phim”. Jaclyn Jose chia sẻ rằng trước đêm trao giải, bà không có bất cứ hy vọng gì chiến thắng vì mình là người Philippines và Nữ diễn viên chính xuất sắc là một giải thưởng quan trọng.

Nu dien vien chinh xuat sac LHP Cannes 2016 Jaclyn Jose: Hanh phuc no muon
Nữ diễn viên Jaclyn Jose

Trong Ma’ Rosa, Jaclyn Jose vào vai Rose Reyes, một phụ nữ có chồng buôn ma túy và bốn con sống trong khu ổ chuột ở thành phố Mandaluyong, phía đông Manila, Philippines. Cuộc sống cả nhà bị xáo trộn khi một ngày, tiệm tạp hóa của hai vợ chồng bị cảnh sát phát hiện có chứa ma túy. Họ lập tức bị đưa vào đồn và được một viên cảnh sát gợi ý đưa 200.000 peso để được thả về. Đạo diễn Brillante Mendoza cho biết, phim dựa trên chuyện có thật xảy ra cách đây bốn năm trong gia đình một người bạn thân của mình.

Xuất hiện cạnh 20 tác phẩm đến từ các nền điện ảnh lớn như Anh, Pháp, Mỹ, Hàn… trong hạng mục tranh giải Cành cọ vàng năm nay, Ma’Rosa đến từ nền điện ảnh còn mới mẻ với thế giới nên ít được các nhà phê bình để mắt. Thế nên chiến thắng của Jaclyn Jose gây ngạc nhiên lớn tại LHP Cannes. Giám khảo - biên kịch kiêm đạo diễn Arnaud Desplechin khen ngợi diễn xuất của Jaclyn Jose: “Cô ấy đã chạm đến trái tim của tôi”.

Ngoại hình mộc mạc, không phấn son, toát lên vẻ lam lũ, bươn chải, người mẹ trong phim qua hóa thân của Jaclyn Jose chân thật, sống động khiến khán giả tin bà đang sống cùng nhân vật chứ không phải diễn. Hình ảnh bà mẹ gồng gánh trách nhiệm trụ cột gia đình trong phim phần nào giống với hoàn cảnh của ngôi sao 52 tuổi này ngoài đời. Jaclyn Jose lớn lên trong một gia đình đổ vỡ, cha là quân nhân Mỹ, mẹ là người Philippines một mình nuôi dưỡng sáu người con.

Jaclyn Jose cũng là bà mẹ đơn thân của cô con gái Andi và cậu con trai Gwen, sau hai cuộc hôn nhân với một diễn viên quá cố và với một nhạc công. Khi hai con còn nhỏ, bà luôn cảm thấy có lỗi với con vì thường xuyên vắng nhà đi đóng phim. Quản lý của bà, Perry Lansigan, mô tả Jaclyn Jose là người nghiện việc, hài hước, tình cảm, phim điện ảnh, truyền hình gì bà cũng đóng qua, giữa các vai diễn bà ít chịu nghỉ ngơi vài ba tháng như người khác mà nhận phim mới ngay. Jaclyn Jose làm việc cật lực là vì con, như mẹ bà đã làm lụng vất vả để nuôi đàn con thơ dại.

Nu dien vien chinh xuat sac LHP Cannes 2016 Jaclyn Jose: Hanh phuc no muon
Jaclyn Jose và con trai, con gái, cháu ngoại

“Khi Andi còn nhỏ, mỗi lần tôi rời nhà đi làm, con bé đều hờn dỗi. Tôi cố gắ ng giải thích cho con hiểu vì sao mẹ phải đi làm cực khổ, phải vắng nhà. Vài năm sau, khi kiệt sức vì lịch phim dày đặc, tôi ở nhà nghỉ ngơi vài bữa thì nhận ra con gái lớn lên nhanh quá. Tôi bật khóc vì mình ở ngay đây mà chẳng nhận ra con đang lớn lên từng ngày”, Jaclyn Jose kể. Vậy là bà quyết định tạm ngưng công việc một thời gian để ở bên các con.

Giờ con gái bà, Andi cũng làm bà mẹ đơn thân và cũng như mẹ, Andi phải xa bé Ellie đi đóng phim suốt ngày. Bé gái năm tuổi Ellie là kết quả mối tình đầu của người đẹp 25 tuổi này với Jake Ejercito, con trai cựu tổng thống Philippines Joseph Estrada. Andi từng lên truyền hình khóc về chuyện chia tay Jake Ejercito, lập tức cô nhận ngay lời cảnh cáo nghiêm khắc từ mẹ về việc cẩn thận với chuyện đời tư. “Tôi chỉ muốn con tôn trọng bản thân để người khác tôn trọng nó”, Jaclyn Jose nói.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI