Nữ diễn viên cáo buộc đạo diễn lạm dụng năm 12 tuổi

08/11/2019 - 09:50

PNO - Nữ diễn viên người Pháp, Adele Haenel cho biết dù muộn, cô muốn đạo diễn Christophe Ruggia phải bị trừng trị cho hành vi đồi bại mà ông đã làm với cô.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang điều tra của Pháp - Mediapart, nữ diễn viên người Pháp, Adele Haenel (30 tuổi) đã cáo buộc đạo diễn Christophe Ruggia lạm dụng mình năm cô 12 tuổi.

Nữ diễn viên cho biết cô không nộp đơn kiện chính thức đạo diễn Christophe Ruggia. Tuy nhiên, sau khi cuộc phỏng vấn được Mediapart phát trực tiếp trên Facebook vào thứ 2 (4/11), Văn phòng công tố Paris tuyên bố đã mở cuộc điều tra Christophe Ruggia hôm thứ 4 (6/11) về hành vi "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên" và "quấy rối tình dục". 

Đạo diễn Christophe Ruggia, 54 tuổi, đã bác bỏ mạnh mẽ các cáo buộc. Ông nói với luật sư của mình rằng ông là nạn nhân của bài báo.

Trước đó, năm 12 tuổi, Adele Haenel tham gia bộ phim đầu tay (năm 2002), The Devils, với vai một cô gái mắc chứng tự kỷ. Adele Haenel tuyên bố, trong quá trình quay và quảng bá phim, đạo diễn Christophe Ruggia đã lạm dụng cô.

Nu dien vien cao buoc dao dien lam dung nam 12 tuoi
Nữ diễn viên Adele Haenel

Adele Haenel, người đã giành được 2 giải thưởng César - giải thưởng điện ảnh lớn, được ví như giải Oscar của Pháp - cho biết cô cảm thấy phải lên tiếng sau khi xem Leaving Neverland, bộ phim tài liệu năm 2019 về các nạn nhân cáo buộc Michael Jackson lạm dụng tình dục.

"Khi xem Leaving Neverland, tôi hiểu cách được một số người sử dụng để kiểm soát người khác. Tôi cảm thấy trách nhiệm của mình là phải lên tiếng", cô nói. Adele Haenel nói rằng cô nhớ cách đạo diễn đã kiểm soát mình khi cả hai làm việc cùng nhau. Vụ quấy rối diễn ra không ngừng trong thời điểm đó. 

"Ông ấy là một người đàn ông trưởng thành gần 40 tuổi, cứ thứ 7 hàng tuần lại tự mình vào phòng với một cô gái trẻ chỉ từ 12 đến 15 tuổi và cố gắng chạm vào cô ấy", nữ diễn viên cáo buộc.  

Nu dien vien cao buoc dao dien lam dung nam 12 tuoi
Đạo diễn Christophe Ruggia chối bỏ các cáo buộc

Các cáo buộc của Adele Haenel được đưa ra sau điều tra kéo dài 7 tháng của Mediapart, bao gồm nhiều cuộc phỏng vấn với hơn 30 người. Một vài trong số các nhân chứng đã tham gia vào quá trình quay phim The Devils. Nữ diễn viên Adele Haenel nói rằng xã hội Pháp cần phải tích cực hơn để giải quyết vấn đề quấy rối tình dục nói chung. 

Đạo diễn Christophe Ruggia đã bị Hiệp hội Đạo diễn phim của Pháp gạch tên từ cáo buộc của Adele Haenel. Nữ diễn viên cho biết cô có lỗi khi không công khai chung với những người phụ nữ khác trong phong trào MeToo diễn ra trước đó. 

Cuộc phỏng vấn trên truyền hình của Adele Haenel được nhiều người nổi tiếng ủng hộ. "Lòng can đảm của bạn là một món quà dành cho cả phụ nữ và nam giới, dành cho các nữ diễn viên và diễn viên trẻ, cho tất cả những ai đã bị tổn thương. Nhờ bạn, họ không đáng phải chịu bạo lực như vậy", Marion Cotillard viết.

Minh Tú (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI