Nguyên nhân gầy 'trơ xương' của nữ chính ‘Diên Hy công lược’

24/10/2018 - 10:38

PNO - Ngô Cẩn Ngôn cho biết chính việc học múa từ năm 10 tuổi lẫn khẩu phần ăn nghiêm ngặt từ thuở bé đã khiến cơ thể cô trở nên gầy gò.

Sau Diên Hy công lược, Ngô Cẩn Ngôn trở thành cái tên được chú ý trong làng phim ảnh Trung Quốc. Tuy nhiên, thời gian qua, nữ diễn viên cũng vướng không ít lùm xùm trong cách cư xử với khán giả, truyền thông, ê-kíp khiến dư luận lên án.

Nguyen nhan gay 'tro xuong' cua nu chinh ‘Dien Hy cong luoc’
Ngô Cẩn Ngôn với vai Lệnh Phi - Ngụy Anh Lạc trong Diên Hy công lược

Mới đây, Ngô Cẩn Ngôn tham gia vào một show truyền hình để chia sẻ về cuộc sống, công việc trong thời gian qua. Trước đó, nữ diễn viên từng bị săm soi vì thân hình gầy trơ xương trên phim trường sau khi cởi bỏ những lớp trang phục dày cộm. Lý giải về việc này, Ngô Cẩn Ngôn cho biết cô đã ăn kiêng từ năm 10 tuổi. Cân nặng hiện tại của nữ diễn viên là 44 kg với chiều cao 1m65. Thời điểm béo nhất, Ngô Cẩn Ngôn chỉ chạm ngưỡng 48 kg. 

Nguyen nhan gay 'tro xuong' cua nu chinh ‘Dien Hy cong luoc’
Nữ diễn viên tham gia vào một show truyền hình vừa qua, chia sẻ về cân nặng của bản thân

Từ nhỏ, khẩu phần ăn của nữ diễn viên được kiểm soát khá nghiêm ngặt. Chất béo chỉ xuất hiện một ít. Trước khi ăn thức ăn có chất béo, nữ diễn viên luôn cân nhắc kỹ lưỡng. Ngô Cẩn Ngôn gần như nói không với tinh bột. Bữa tối của nữ diễn viên sẽ có phần gạo được thay thế bằng gạo lức để tránh tình trạng tăng cân. 

Ngô Cẩn Ngôn học múa ballet từ năm 10 tuổi. Hiện tại, công việc của cô chủ yếu ở lĩnh vực diễn xuất nhưng vẫn duy trì thói quen tập luyện thể dục kết hợp ăn kiêng.

Chia sẻ của Ngô Cẩn Ngôn đang khiến dư luận tại Trung Quốc xôn xao. Trong đó, người không thể tin chế độ ăn uống hà khắc như thế, kẻ lại chỉ trích: “48 kg là béo ư, thật không tưởng tượng được”, “Vì sao cô ấy phải ép mình vào khuôn khổ như thế. Và rồi nhiều người sẽ học theo”... Hiện tại, nữ diễn viên này đang có sức ảnh hưởng tại Trung Quốc, vì thế một bộ phận khán giả lo ngại con em họ sẽ học theo cách giảm cân này vì những áp lực về ngoại hình.

Nguyen nhan gay 'tro xuong' cua nu chinh ‘Dien Hy cong luoc’
Thân hình gầy trơ xương của Ngô Cẩn Ngôn

Đầu tháng 9 vừa qua, danh sách các sao nữ Hàn Quốc giảm cân khắc nghiệt khiến người nghe không khỏi rùng mình. IU giảm 4 kg trong 4 ngày với thực đơn 1 quả táo, 2 củ khoai lang, 1 ly thức uống protein trong ngày. Dasom nhóm Sistar giảm 10 kg trong 1 tháng bằng việc chỉ ăn dưa leo. Soyu nhóm Sistar cũng chỉ ăn 4 lòng trắng trứng cút và uống 1 ly sữa trong ngày để giảm cân...

Tại Việt Nam, Hari Won từng gây xôn xao với thân hình gầy nhom khi giảm 6 kg trong 2 tháng. Hòa Minzy cũng phải giảm cân nhanh chóng sau thời gian bị chê bai vì thân hình sồ sề...

Giữ vóc dáng đẹp, thon gọn để tránh những lời chê bai luôn trở thành áp lực với nghệ sĩ. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, họ có sự tác động mạnh đến ý thức của khán giả. Vì thế, việc giảm cân cấp tốc, ép cân, nỗ lực giữ dáng thon gọn... của giới nghệ sĩ vô tình trở thành điều không tích cực với cộng đồng. Nhiều năm qua, vấn đề này luôn gây tranh cãi.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI