NTK Nguyễn Công Trí: ‘Tôi đã học đủ và bây giờ sẽ tốt nghiệp’

12/12/2019 - 14:58

PNO - Anh cho rằng trong 20 năm làm nghề, mỗi bộ sưu tập ra đời là một bài học. Hiện, đã đến lúc anh cần ‘tốt nghiệp’.

Năm 2019, Công Trí trở thành niềm tự hào của ngành thiết kế thời trang Việt Nam khi ra mắt bộ sưu tập (BST) tại thị trường quốc tế và được nhiều ngôi sao hàng đầu chọn diện.

Không những thế, trong 20 năm làm nghề, anh đã đóng góp không nhỏ vào bức tranh thời trang Việt. Sắp tới đây, Công Trí sẽ có một cuộc triển lãm để nhìn lại hành trình đã qua.

NTK Nguyen Cong Tri: ‘Toi da hoc du va bay gio se tot nghiep’
Công Trí và những cộng sự trong hậu trường giới thiệu BST tại Tuần lễ Thời trang New York hồi tháng 9/2019.

Với tên gọi Cục im lặng, triển lãm sẽ thể hiện tinh thần trong cách làm việc, sáng tạo của Công Trí. Trong đó, sự im lặng được mô tả là điều tạo nên sức mạnh của nhà thiết kế (NTK) này trong nhiều năm qua. Có nhiều ý tưởng điên rồ nằm sau sự im lặng đó. Khi có quá nhiều tình yêu, sức mạnh, sự sáng tạo và không thể diễn tả bằng ngôn từ thì anh chọn sự im lặng.

10 nghệ sĩ đương đại thuộc nhiều lĩnh vực với những cá tính khác nhau sẽ xây dựng nên một tác phẩm gắn với trang phục của Công Trí nằm trong 10 BST (từng được NTK giới thiệu đến công chúng). Qua đó, thời trang sẽ tồn tại song song với kiến trúc, múa... trong những tác phẩm được dựng nên. Ở đó, trang phục của Công Trí trở thành nguồn cảm hứng để họ sáng tạo.

NTK cho biết ý tưởng buổi triển lãm này xuất phát từ chính anh, đã được chuẩn bị trong hơn 14 tháng. Công Trí vui mừng khi vừa mở lời, các nghệ sĩ đều hào hứng tham gia. “Đến lúc, tôi thấy tên mình cũng giá trị”, Công Trí hài hước nói.

NTK Nguyen Cong Tri: ‘Toi da hoc du va bay gio se tot nghiep’
Một mẫu thiết kế nằm trong BST No. 6 của Công Trí - một trong những BST được sử dụng lần này.

Anh chia sẻ thêm: “Hành trình từ BST No. 1 đến No. 10 như một bài học của tôi với ngành thời trang. 10 BST mang nhiều phong cách, trường phái. Suốt nhiều năm qua, nhiều đồng nghiệp, nhà chuyên môn nhìn vào đánh giá tôi không có phong cách riêng. Tôi im lặng làm việc và không muốn giải thích với bất kỳ ai. Tôi làm nhiều mới biết mình giỏi và thích hợp với gì nhất. Tôi đã học đủ và bây giờ sẽ tốt nghiệp”.

Công Trí cho biết anh từng đi nhiều triển lãm thời trang trên thế giới nhưng chủ yếu các nhà mốt chỉ trưng bày trang phục theo một chủ đề nào đó, chứ chưa từng thấy sự kết hợp giữa thời trang và nghệ thuật đương đại trong một triển lãm. Anh tự hào triển lãm của mình là sự tiên phong. “Nhưng nếu như ở đâu đó có ai đã làm, tôi vẫn mong được biết để hiểu hơn nữa”, NTK nói thêm.

Sau sự kiện này, Công Trí cho biết sẽ có thêm những trang mới trong sự nghiệp, hoặc có thể anh cũng sẽ có một cuộc đời mới hơn nữa.

NTK Nguyen Cong Tri: ‘Toi da hoc du va bay gio se tot nghiep’
Với triển lãm lần này, công chúng có thể nhìn lại hành trình của Công Trí và biết thêm một số điều thú vị về anh.

Triển lãm Cục im lặng của Nguyễn Công Trí sẽ diễn ra từ ngày 27-29/12 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm ở quận 7, TP.HCM. 

Trong đó, ngày đầu tiên, NTK dành cho những người bạn đặc biệt để cảm nhận, chia sẻ cùng anh. Ngày thứ hai triển lãm mở cửa cho công chúng, với giá vé 200.000 đồng. Ngày thứ ba anh sẽ có buổi workshop với sinh viên để truyền đạt những kinh nghiệm. 

“Tôi không mong 5.000 hay 10.000 người đến sự kiện của mình. Chỉ cần 2-3 người nhưng hiểu và tìm được sự đồng cảm cũng là đủ. Thành công đôi khi chỉ là việc chúng ta nắm bắt được khoảnh khắc có những tâm hồn đồng điệu với mình”, Nguyễn Công Trí nói.

T.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI