NSX 'Tuyệt đỉnh song ca' xin lỗi, Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên sẽ không mặc áo nhà tu lên sóng truyền hình

18/09/2017 - 18:29

PNO - Về trường hợp hai người tự nhận là sư thầy tham gia casting tại chương trình ‘Tuyệt đỉnh song ca 2017’, phía nhà sản xuất gửi lời xin lỗi về thông tin sai lệch, cho biết tiết mục này sẽ được ghi hình và dựng lại.

Sự việc 2 người tên Lê Thanh Hoàn Nguyên (sinh năm 1990) và Lê Thanh Nhất Nguyên (sinh năm 1991) mặc áo nâu sòng, tự nhận là nhà sư, tham gia casting tại chương trình Tuyệt đỉnh song ca 2017 đã gây ra nhiều luồng dư luận trái chiều. Theo giáo lý nhà Phật, ngoài việc hát nhạc đạo phục vụ cho việc cúng dường, người theo đạo không được tự ý bày trò ca hát hay cố ý xem nghe.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất (NSX), hai vị sư này đã tu tập từ nhỏ tại chùa Bồng Lai, tỉnh Long An. Hoà thượng trụ trì chùa là Thích Tâm Đức cũng có mặt trong ngày 2 vị sư trẻ tham gia casting.

NSX 'Tuyet dinh song ca' xin loi, Nhat Nguyen va Hoan Nguyen se khong mac ao nha tu len song truyen hinh
Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên trong vòng sơ tuyển của Tuyệt đỉnh song ca 2017

Phía NSX Tuyệt đỉnh song ca 2017 vừa có thông cáo chính thức. Theo đó, đơn vị này khẳng định thông tin chùa Bồng Lai đưa ra trước đó là sai sự thật. Thực chất, “Đây là nơi được những người có tinh thần hướng Phật lập ra để học tập những chân lý của Phật giáo. Họ cũng xuống tóc, mặc áo nâu nhưng là những người tu tập tại gia chứ không phải là nhà sư. Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên đã sống ở đây từ nhỏ”, trích thông cáo.                                             

NSX cũng cho biết sẽ thay đổi hình ảnh tiết mục của 2 thí sinh Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên khi lên sóng. Cụ thể, 2 thí sinh này sẽ không khoác áo tu hành. Họ khẳng định đến với âm nhạc vì tình yêu thuần khiết. Theo dự kiến, phần thi của Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên ở vòng Lộ diện sẽ có trong tập 2, phát sóng lúc 21h, ngày 19/9 trên kênh THVL1. Tuy nhiên với phần chỉnh sửa này, tiết mục của Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên sẽ được lùi lại trong những tập kế tiếp.

NSX cũng gửi lời xin lỗi vì những thông tin gây hiểu lầm trong những ngày qua.

NSX 'Tuyet dinh song ca' xin loi, Nhat Nguyen va Hoan Nguyen se khong mac ao nha tu len song truyen hinh
Người ngồi giữa, từng được chương trình đưa thông tin là sư thầy Thích Tâm Đức, trụ trì chùa Bồng Lai. Nhưng Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Long An khẳng định Bồng Lai chỉ là am cốc tự lập.

Trước những thông tin trái chiều, Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Long An đã có phát ngôn chính thức trên website. Theo đó, đơn vị này khẳng định Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và người được cho là sư trụ trì Thích Tâm Đức của chùa Bồng Lai đều là “giả dạng nhà tu”. Đồng thời, giáo hội khẳng định chùa Bồng Lai là am cốc tự phát, không thuộc sự quản lý của Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Long An.                                                       

Trước những thông tin phía chương trình Tuyệt đỉnh song ca đưa ra, một số đơn vị báo chí đăng tải khiến công chúng phản ứng, Hoà thượng Thích Minh Thiện, trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Long An cho biết: “Chúng tôi yêu cầu báo chí, ban tổ chức chương trình Tuyệt đỉnh song ca phải đính chính thông tin trên báo chí, trên sóng truyền hình và có lời xin lỗi đến Ban trị sự Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Long An”.

Hiện tại, Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Long An đã có chỉ đạo khẩn, yêu cầu Ban Trị sự Phật giáo huyện Đức Hòa làm việc với chính quyền địa phương điều tra, làm rõ về hoạt động tôn giáo trái phép của 3 cá nhân trên. Đồng thời, giáo hội yêu cầu cơ quan chức năng xử lý sai phạm căn cứ theo luật pháp hiện hành.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI