NSƯT Thoại Mỹ “đánh liều” lấn sân sáng tác

05/02/2017 - 06:50

PNO - Là một trong những cô đào tài năng, có thể đảm nhận xuất sắc nhiều dạng vai khác nhau từ đào thương, đào lẳng đến đào tính cách… nhưng gần đây, khán giả yêu mến NSƯT Thoại Mỹ lại phát hiện ở chị một khả năng “lạ”.

Từ khi nhận lời làm huấn luyện viên của chương trình Đường đến Danh ca Vọng cổ, một trong những điều khiến NSƯT Thoại Mỹ lo lắng nhất là khâu kịch bản. Làm sao để có được những kịch bản “đo ni đóng giày” dựa trên tố chất, khả năng, giọng ca và làn hơi của từng thí sinh, đồng thời phải đáp ứng đúng chủ đề của từng vòng thi  là điều không đơn giản. Điều này càng khó hơn gấp bội khi các thí sinh của mỗi đội sẽ phải  tranh tài liên tục hàng tuần với những yêu cầu ngày một cao hơn từ phía ban tổ chức chương trình.

Thay vì chỉ biết trông chờ những tiểu phẩm, bài ca mới… hay đặt hàng một số soạn giả. NSƯT Thoại Mỹ đã  “đánh liều”  lấn sân sáng tác với mong muốn có được những tiết mục tốt nhất để các thí sinh do mình huấn luyện có nhiều cơ hội để thể hiện tất cả tài năng của mình và toả sáng.

NSUT Thoai My “danh lieu”  lan san sang tac
 

Bắt đầu từ thành công của việc viết lời vọng cổ cho các thí sinh ở vòng thi Tân cổ hiện đại, mới đây ở vòng thi chủ đề Chuyển thể phim, NSƯT Thoại Mỹ lại tiếp tục “trổ tài” sáng tác tiết mục dự thi cho thí sinh Lê Minh Chí dựa trên bộ phim Sông dài.

 Một lần nữa NSƯT Thoại Mỹ đã thành công khi xây dựng được cho thí sinh ở đội của mình một diện mạo khác biệt trong mắt khán giả ở đêm thi đầu tiên của vòng Chuyển thể phim vừa phát sóng tối 4/2.

Nếu như ở vòng trước Lê Minh Chí chỉ ngồi yên và hát thì vòng này anh đã có một phần thi đầy xúc động với sự phối hợp nhịp nhàng giữa ca, diễn và thể hiện cảm xúc khi hoá thân thành anh Niễng tật nguyền.

NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ chị đã gặp khó khăn khi tìm một kịch bản phù hợp với từng thí sinh trong đội. Riêng với Lê Minh Chí, mọi việc càng khó khăn hơn vì với sức khoẻ và “điều kiện”đặc biệt của thí sinh này, tìm được một kịch bản phù hợp để Lê Minh Chí toả sáng là điều không đơn giản. Vốn đã dành cho Lê Minh Chí nhiều tình cảm ngay từ những vòng thi đầu tiên, NSƯT Thoại Mỹ luôn trăn trở phải làm sao để thí sinh rất đặc biệt này có thể “khoe” hết tài năng ca diễn của mình. Không ai hiểu khả năng, ưu, khuyết… của thí sinh bằng chính huấn luyện viên, người đã theo sát “gà” của mình sau 11 vòng thi. Với tất cả những lý do đó, NSƯT Thoại Mỹ một lần nữa lại trở thành tác giả.

Cũng trong đêm thi này, một thí sinh khác của đội NSƯT Thoại Mỹ cũng “ra quân” là Thu Vân với tiết mục Mê Đê. Hóa thân thành người phụ nữ xinh đẹp nhưng cuộc đời đầy sóng gió, bi kịch, Thu Vân một tiếp tục chứng minh nội lực ca diễn và cả sự tự tin, bản lĩnh của một cô đào từng đoạt những giải thưởng cao trong các cuộc thi sân khấu cải lương chuyên nghiệp.

NSUT Thoai My “danh lieu”  lan san sang tac
Tiết mục dự thi của Lê Minh Chí do chính NSƯT Thoại Mỹ viết kịch bản kịch bản từ phim Sông dài

Thí sinh Lê Văn Hậu – đội NSUT Kim Tử Long nhập vai thần chết trong tiểu phẩm do tác giả Tô Thiên Kiều viết lại dựa trên bộ phim điện ảnh Nụ hôn thần chết .

Đội của huấn luyện viên Ngọc Huyền chỉ có Thùy Trang dự thi trong đêm thi 4/2 với vai diễn nữ hoàng Ai Cập, được viết dựa theo bộ phim điện ảnh Cleopatra. Tạo hình mới lạ, nhiều nỗ lực, nhưng Thùy Trang vẫn chưa đủ sức làm cả người xem lẫn ban huấn luyện hài lòng.

Tập 13 chương trình Đường đến danh ca vọng cổ sẽ lên sóng vào lúc 21g, tối thứ Bảy, ngày 11/2 trên kênh HTVC Thuần Việt và livestream đồng thời trên kênh YouTube của chương trình: DIEN QUAN Entertainment.

Ở vòng thi này, những tác phẩm điện ảnh kinh điển, những bộ phim truyền hình nổi tiếng sẽ được lồng ghép vào từng tiết mục dự thi của mỗi thí sinh. Đây là vòng thi hứa hẹn nhiều yếu tố bất ngờ bởi sự kết hợp giữ hai bộ môn nghệ thuật vốn được không ít người cho rằng không liên quan gì với nhau.

Kết thúc vòng thi này, mỗi đội sẽ nói lời chia tay với 1 thí sinh. Riêng với đội của HLV Ngọc Huyền sẽ phải loại đi 2 thí sinh vì chị đã sử dụng quyền “cứu” thêm 1 thí sinh ở vòng thi trước.

Nguyễn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI