NSƯT Thanh Sang hôn mê sâu, gia đình xin bệnh viện cho về nhà

08/04/2017 - 15:40

PNO - Hiện tại, gia đình nghệ sĩ Thanh Sang vẫn để ông ở lại bệnh viện điều trị vì “còn nước còn tát”.

Là một trong những nghệ sĩ lão luyện của làng cải lương Việt Nam nhưng trong những năm gần đây, Thanh Sang gần như vắng bóng. Lần xuất hiện của ông hiếm hoi vào đầu năm 2015 khiến khán giả lo ngại bởi sức khỏe của ông không ổn định, giọng hụt hơi liên tục, ngất xỉu ngay trên sân khấu.

NSUT Thanh Sang hon me sau, gia dinh xin benh vien cho ve nha
Nghệ sĩ Thanh Sang

Theo thông tin mới nhất, ngày 4/4 vừa qua, NSƯT Thanh Sang đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu do sức khỏe bất ngờ yếu đi. Theo lời vợ của nghệ sĩ Thanh Sang, khi vào viện ông vẫn còn tự mở cửa xe taxi bước xuống, tự leo lên băng ca nằm và nói với bác sĩ rằng ông bị khó thở. Nhưng sau 4 ngày điều trị, ông ngày một kém hơn.

Sáng nay (8/4), bác sĩ thông báo với người nhà của nghệ sĩ Thanh Sang rằng tim mạch, phổi, thận của ông đều bị suy. Ông còn bị xuất huyết não diện rộng và hiện đang bị hôn mê sâu.

Theo bà Liễu (vợ của NSƯT Thanh Sang), gia đình đã có ý định đưa ông về nhà nhưng bác sĩ của bệnh viện cho rằng cần theo dõi để có thể điều trị thêm. Gia đình đồng ý và hiện đang cố gắng để lo cho ông qua được cơn nguy kịch.

Nghệ sĩ Thanh Sang tên tật là Nguyễn Văn Thu, sinh năm 1943 tại xã Hòa Hiệp, Phước Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu. Quê nội ông ở Bình Định, quê ngoại Tuy Hòa, Phú Yên. Do gia đình sống gần rạp cải lương Hải Lạc, ông sớm bị cuốn theo đam mê hát xướng, đàn ca.

Thanh Sang là một trong những “cây đại thụ” của làng cải lương Việt Nam. Ông từng kết hợp với nghệ sĩ Thanh Nga tạo thành cặp đào kép vang bóng một thời. Thanh Sang cũng rất thành công trong việc "nhại" lại giọng của các bậc tiền bối như: Thành Công, Chín Sớm, Út Trà Ôn.

NSUT Thanh Sang hon me sau, gia dinh xin benh vien cho ve nha
Nghệ sĩ Thanh Sang thời còn trẻ

Nhắc đến Thanh Sang, kí ức của khán vẫn không thể nào quên hình ảnh của ông qua các vai diễn kinh điển như: Lục Vân Tiên (Kiều Nguyệt Nga), Tạ Tốn (Cô gái Đồ Long), Long Hồ (Ông cò quận 9), Trần Minh (Bên cầu dệt lụa), Thi Sách (Tiếng trống Mê Linh), Lê Hoàn (Thái hậu Dương Vân Nga), Quách Tĩnh (Anh hùng xạ điêu), Võ Minh Thành (Đời cô Lựu),…

Theo chia sẻ vào năm 2015, sau khi tái ngộ với khán giả qua vở Nửa đời hương phấn của Đoàn Thanh Minh - Thanh Nga tại Nhà hát Bến Thành, nghệ sĩ Thanh Sang cho biết ông lui về ở ẩn để trị bệnh cao huyết áp đã kéo dài.

Nói về thành công của mình, Thanh Sang lại rất khiêm nhường: “Tôi đã từng được đóng cặp với nhiều cô đào chánh qua gần 100 vở tuồng. Và đến hôm nay, khi nhắc lại đồng nghiệp vẫn tự hào rằng Thanh Sang là một nghệ sĩ không kén vai diễn, không kén bạn diễn. Tôi nghĩ chẳng phải mình tài năng mà bởi biết mình, biết ta nên phần thắng không tuột xa. Sở dĩ, tôi có thể diễn rất mùi với Phượng Liên, Lệ Thủy, Bạch Tuyết, Thanh Nguyệt, Thanh Kim Huệ và chị Thanh Nga... là do tôi đặt họ vào đúng vị trí của từng vai diễn trên sân khấu. Để khi bôi đi lớp phấn son, cởi bỏ xiêm áo lộng lẫy, chúng tôi vẫn nhìn nhau cười rạng rỡ mà không ngượng ngùng, xấu hổ”.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI