NSƯT Thành Lộc: Băn khoăn chuyện ca sĩ trẻ hát không rõ lời

15/03/2019 - 16:10

PNO - Nam nghệ sĩ cho biết đôi lúc anh không dám đưa ra bình luận, góp ý bởi việc các ca sĩ hát không rõ lời khiến anh không nghe được trọn vẹn nội dung bài hát.

Giữa xu thế underground lên ngôi, dòng nhạc pop ballad vẫn có chỗ đứng nhất định bởi chất tình cảm đặc trưng, dễ đi vào lòng người. Mới đây, ca sĩ Kyo York giới thiệu ca khúc Lặng lẽ do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác với những giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm. Thay cho việc ra MV, Kyo York lại lồng ghép ca khúc làm nhạc phim cho phim ngắn mang tên Lặng lẽ yêu có lạc mất nhau. Ca khúc này đã được Kyo York thu âm cách đây 2 năm. 

NSUT Thanh Loc: Ban khoan chuyen ca si tre hat khong ro loi
Tạo hình của Kyo York và bạn diễn - người đẹp Thuỳ Dung trong phim ngắn Lặng lẽ yêu có lạc mất nhau.

Trong vai trò khán giả, NSƯT Thành Lộc bày tỏ sự đồng cảm với nội dung ca khúc này. Anh cho biết từ những trải nghiệm của mình nếu yêu lặng lẽ thì dễ đánh mất tình yêu. Nam nghệ sĩ khen ngợi sự chân thành, mượt mà, dung dị trong lời hát của Kyo York, đặc biệt dành tình cảm cho việc hát rõ lời, rõ tiếng Việt của chàng ca sĩ ngoại quốc.

Nam nghệ sĩ cũng bày tỏ băn khoăn không hiểu vì nguyên nhân gì: dòng nhạc hay phong cách khiến nhiều ca sĩ trẻ hiện nay hát không rõ lời. Vì thế, khi nhận được lời đề nghị chia sẻ, góp ý anh cũng dè dặt vì không nghe rõ nội dung ca khúc nên không thể đánh giá.

NSUT Thanh Loc: Ban khoan chuyen ca si tre hat khong ro loi
Nghệ sĩ Thành Lộc băn khoăn chuyện ca sĩ trẻ hát không rõ lời.

Trích đoạn phim ngắn Lặng lẽ yêu có lạc mất nhau:

 

Kyo York đáp lại những tình cảm của nghệ sĩ Thành lộc bằng lời cảm ơn. “Với tôi, âm nhạc Việt Nam quan trọng nhất là sự hoà hợp giữa việc hát rõ lời và cảm xúc. Đó cũng là tiêu chí làm nên âm nhạc nói chung, dù với bất kỳ ngôn ngữ nào. Việc tôi hát được rõ lời tiếng Việt, thứ nhất là nỗ lực để hoàn thiện mình trong nghề, thứ hai là tình cảm đáp lại những điều mọi người, khán giả Việt Nam đã dành cho tôi trong suốt những năm qua”, nam ca sĩ chia sẻ. Kyo York cho biết vẫn đang cố gắng rèn luyện hát tiếng Việt tốt nhất có thể để mọi người quên đi cảm giác anh là người nước ngoài. Với nam ca sĩ, điều này thực sự quan trọng.

Nội dung phim ngắn Yêu lặng lẽ có lạc mất nhau kể về câu chuyện của một cặp đang yêu nhau. Chàng trai mắc một loại vi khuẩn lạ khiến cơ thể bị biến dạng theo mô tuýp của những bộ phim khoa học viễn tưởng. Mỗi khi cơ thể dần lành lại là một mảng trí nhớ lại mất đi. Tuy nhiên, cô gái vẫn không bỏ cuộc, quyết ở lại bên cạnh mặc những nguy hiểm có thể xảy ra cho mình để cứu vớt tình yêu.

NSUT Thanh Loc: Ban khoan chuyen ca si tre hat khong ro loi
Kyo York và ê-kíp muốn gửi gắm thông điệp về tình yêu thông qua phim ngắn.

Thông qua câu chuyện này, nam ca sĩ và ê-kíp mong muốn đưa đến thông điệp khi tình yêu gặp biến cố liệu chúng ta sẽ lặng lẽ rời nhau hay đấu tranh vì tình yêu là lựa chọn của mỗi người. Tuy nhiên, hơn hết, dù là lựa chọn nào cũng nên dừng lại cảm nhận tâm trạng người đối diện để có được cách xử sự hợp lý.

“Hơn hết, tôi muốn nhắn nhủ rằng tình yêu luôn quan trọng trong cuộc sống của chúng ta và đáng được trân trọng. Nếu có bất kỳ vấn đề gì trong lòng, chúng ta hãy cùng nói ra hết, vì tình yêu cần sự san sẻ”, Kyo York chia sẻ.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI