NSƯT Thanh Hoàng qua đời

26/07/2018 - 19:57

PNO - NSƯT Thanh Hoàng - tác giả vở kịch 'Dạ cổ hoài lang' nổi tiếng - vừa qua đời chiều tối nay (26/7), sau thời gian điều trị bệnh nan y tại bệnh viện.

Là lớp nghệ sĩ đầu tiên của miền Nam sau 1975, “định danh” tên tuổi từ sàn diễn Câu lạc bộ sân khấu thử nghiệm 5B Võ Văn Tần (nay là Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ), NSƯT Thanh Hoàng được biết đến với hình ảnh của một nghệ sĩ đa năng.

Không chỉ sở hữu bộ sưu tập hàng trăm vai diễn ở những vở kịch nổi tiếng của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ, anh còn được đánh giá cao ở cả vai trò đạo diễn, tác giả, đồng thời có thời gian dài giữ trọng trách giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ.

NSUT Thanh Hoang qua doi
 

Năm 1994, tên tuổi tác giả Thanh Hoàng nổi tiếng cả nước với kịch bản Dạ cổ hoài lang. Vở diễn chính thức ghi tên sân khấu kịch Sài Gòn trong làng kịch nói Việt Nam và khiến các nghệ sĩ kịch nói miền Bắc (nơi được xem là chiếc nôi của nghệ thuật sân khấu kịch nói Việt Nam) phải nể phục.

Sau 20 năm, Dạ cổ hoài lang đã có hơn 1.000 suất diễn. Khi được dàn dựng lại tại sân khấu Idecaf, Dạ cổ hoài lang vẫn tạo được sức hút riêng và là một trong những vở diễn thường xuyên cháy vé ở sân khấu này.

Ngoài ra, NSƯT Thanh Hoàng cũng là gương mặt ăn khách của truyền hình với hàng chục vai diễn nhiều tính cách khác biệt.

NSUT Thanh Hoang qua doi

Sau một thời gian điều trị ung thư vòm họng, nhiều người đã bày tỏ sự vui mừng, ngỡ anh đã chiến thắng bệnh tật khi tiếp tục tham gia đóng phim truyền hình với tinh thần lạc quan vui vẻ.

Tin NSƯT Thanh Hoàng qua đời ở tuổi 55 khiến nhiều người yêu mến anh bàng hoàng, không tin đó là sự thật.

Tối nay, NSƯT Thanh Hoàng đã được đưa về nhà. Sau lễ khâm liệm lúc 6g sáng 27/7, anh sẽ được đưa về nhà tang lễ Lê Quý Đôn và lưu lại đến sáng 29/7.

T.V.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI