NSƯT Mỹ Uyên phá cách với 'Duyên ai'

02/02/2019 - 12:17

PNO - Tết Kỷ Hợi, NSƯT Mỹ Uyên sẽ xuất hiện trong 'diện mạo' hóm hỉnh, hài hước của 'bà dì' Cẩm Hường ở 'Duyên ai' (TG: Mộc Nhiên, ĐD: Quách Hồ Ninh) trên sân khấu Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ.

Tạm chia tay với những vai diễn chính diện, có số phận trắc trở, Tết Kỷ Hợi, NSƯT Mỹ Uyên sẽ xuất hiện với "diện mạo" hóm hỉnh, hài hước ở Duyên ai (TG: Mộc Nhiên, ĐD: Quách Hồ Ninh) trên sân khấu Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ.

NSUT My Uyen pha cach voi 'Duyen ai'
NSƯT Mỹ Uyên hóm hỉnh trong vai dì Út Mộng Hường.

Bước qua tuổi tứ tuần, Út Mộng Hường vẫn độc thân vui tính. Mà Út cũng chẳng lo chi chuyện "ống chề", chỉ bận lo lắng cho tình duyên của Duyên - cô cháu gái.

NSUT My Uyen pha cach voi 'Duyen ai'
Duyên ai hóm hỉnh trong cách xây dựng tình huống kịch, tính cách nhân vật.

Không chỉ có sự xuất hiện khác biệt của NSƯT Mỹ Uyên, Duyên ai còn là một trong những vở diễn thú vị của mùa kịch Tết Kỷ Hợi với không gian biểu diễn được mở rộng, để khán giả có lúc ngỡ rằng mình đang là hàng xóm của gia đình Cẩm Hường, Cẩm Xanh; khi thấy dường như Bảy Ngộ, tánh nết cũng thiệt ngộ, đang ở sát vách nhà mình.

NSUT My Uyen pha cach voi 'Duyen ai'
Không gian biểu diễn mở rộng, thu hẹp khoảng cách giữa các nhân vật trên sàn diễn và khán giả trong đời thường.

Chọn câu chuyện kịch sinh hoạt nhẹ nhàng, nhưng Duyên ai vẫn tạo được sức hút riêng nhờ khéo léo khai thác tiếng cười từ cách xây dựng tính cách nhân vật, tình huống kịch. Dẫu có thể đoán được phần kết của vở kịch thì khán giả vẫn hút mắt về phía sàn diễn để xem các diễn viên tung tẩy với nhân vật và tung hứng với bạn diễn.

NSUT My Uyen pha cach voi 'Duyen ai'
Hữu Thạch - Ngọc Lan duyên dáng tung hứng ở Duyên ai

Lạ một điều, các nhân vật được xây dựng mang nhiều tính cá biệt nhưng vẫn đủ sức thuyết phục khán giả. Dẫu ở đôi chỗ, diễn viên có "over" (làm quá) hay mảng miếng của đạo diễn có hơi "quá tay" thì khán giả vẫn bật cười sảng khoái. Bởi cho dù có "over" đi nữa thì sự "over" đó thỉnh thoảng vẫn được bắt gặp đâu đó trong cuộc sống đời thường.

NSUT My Uyen pha cach voi 'Duyen ai'
NSƯT Mỹ Uyên "lạ lẫm" khi hóa thân thành dì Út quá lứa lỡ thì.

Duyên ai còn có sự tham gia của các diễn viên: Ngọc Lan, Hữu Thạch, Hoàng Ngọc Sơn, Quỳnh Anh, Cao Việt Hưng, Chánh Thuận, Tuyết Oanh... Diễn mùng Một (20g) và mùng Bốn (16g, 20g) tại Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ, 5B Võ Văn Tần, quận 3
 

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI