NSƯT Hữu Quốc dẹp quán vì "tình yêu 7 tuổi"

11/01/2017 - 18:00

PNO - Việc kinh doanh đang thuận lợi nhưng Quán quân Tài tử tranh tài mùa đầu tiên đành phải dẹp, vì không muốn mất đi cơ hội trong nghề nghiệp.

Sự nghiệp dừng đột ngột không lâu sau khi được trao tặng danh hiệu NSƯT, dù rất nỗ lực, nhưng khoảng bảy năm tiếp theo, NSƯT Hữu Quốc vẫn như một “kẻ ngoại đạo” của sân khấu cải lương. Anh chỉ có cơ hội tham gia một vài  vở cải lương dự Liên hoan, hội diễn sân khấu hoặc những chương trình cải lương trích đoạn…

Thử sức cả với sân khấu kịch, nhưng rồi ước mơ được trở lại với cải lương ngày càng trở nên xa vời. Cùng hai người bạn thân mở quán ăn, NSUT Hữu Quốc đã xác định mình sẽ phải chuyên tâm làm ăn, buôn bán, bớt mơ mộng ánh đèn sân khấu, vai diễn…

NSUT Huu Quoc dep quan vi
NSUT Hữu Quốc - thời vừa làm chủ quán, vừa "chập chững" tham gia gameshow truyền hình

Bất ngờ nhận được lời mời tham gia Tài tử tranh tài mùa đầu tiên, anh miễn cưỡng nhận lời một phần cũng vì nể lời Thu Trang, một đồng nghiệp anh rất yêu quý khi cộng tác diễn kịch ở sân khấu Thế Giới Trẻ. Từ không mê gameshow và suy nghĩ cải lương không thể làm gameshow, NSƯT Hữu Quốc dần dần “ngộ” ra cách đưa cải lương lại gần với khán giả trẻ.

Tình yêu dành cho cải lương đã dồn nén suốt bảy năm chợt ùa về. Dốc sức cho lần trở lại với cải lương trong tình huống hết sức đặc biệt, cặp đôi NSƯT Hữu Quốc – Thu Trang chứng minh sự vượt trội trong từng tập thi và giành ngôi vị Quán quân đầy thuyết phục.

NSUT Huu Quoc dep quan vi
... và hạnh phúc xen lẫn âu lo khi trở thành giám đốc nghệ thuật Tài tử tranh tài mùa 2

Tên tuổi NSƯT Hữu Quốc cũng bắt đầu được chú ý nhiều hơn, anh tham gia nhiều gameshow có yếu tố cải lương, dân ca…ở những vị trí khác nhau: đạo diễn, cố vấn, huấn luyện viên, viết kịch bản… kể từ sau khi đăng quang Quán quân. Bận rộn trong lần trở lại với cải lương, NSƯT Hữu Quốc đành phải dẹp quán dù công việc kinh doanh khá thuận lợi, vì  không mất đi "tình yêu 7 tuổi" kia lần nữa. 

Sau những gì đã thể hiện ở cuộc thi Tài tử tranh tài 2016, NSƯT Hữu Quốc đã được nhà sản xuất giao trách nhiệm Giám đốc nghệ thuật cho mùa thi thứ hai 2017. Với kinh nghiệm sân khấu và khả năng chuyên môn vững, NSƯT Hữu Quốc sẽ là người dẫn dắt, giúp các thí sinh có những tiết mục dự thi ấn tượng cả về nội dung lẫn hình thức.

NSUT Huu Quoc dep quan vi
Từng ước mơ được có mặt ở Tài tử tranh tài bằng một vai diễn, dù rất nhỏ, nghệ sĩ Thanh Hằng không ngờ có ngày mình sẽ được ngồi ghế "nóng" của chương trình

So với năm ngoái, thí sinh cuộc thi Tài tử tranh tài năm nay khá “ngang tài, ngang sức”, hầu hết hiện đang là diễn viên của các đoàn cải lương chuyên nghiệp. Một số gương mặt đáng chú ý như NSƯT Quỳnh Hương, NSƯT Lê Hồng Thắm, NSƯT Đào Vũ Thanh, Hoàng Hải – Huy chương Vàng giài Triển Vọng Trần Hữu Trang 2012, Chuông Vàng Vọng cổ Ngọc Đợi …

NSUT Huu Quoc dep quan vi
NSUT Quỳnh Hương - Trương Thanh Vàng - cặp đôi thí sinh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ

Trong ba giám khảo mùa đầu tiên, chỉ có NSƯT Hoài Linh tiếp tục ngồi ghế nóng mùa thi năm nay bên cạnh hai giám khảo khác là NS Thanh Hằng và ca sĩ Phi Nhung.

Chương trình do đạo diễn Hoàng Nhật Nam làm tổng đạo diễn, với các giải thưởng Quán quân 400 triệu, giải Nhỉ 300 triệu, giải Ba 200 triệu và nhiều giải thưởng phụ.

Thảo Vân.  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI