NSƯT Bùi Cường qua đời

03/08/2018 - 11:38

PNO - Theo thông tin từ gia đình, NSƯT Bùi Cường - người từng thủ vai Chí Phèo trong 'Làng Vũ Đại ngày ấy' - đã qua đời vào rạng sáng nay, 3/8, sau 10 ngày bị tai biến.

Trước đó, thông tin NSƯT Bùi Cường nhập viện vì tai biến được gia đình chia sẻ với khán giả và nghệ sĩ. Tuy nhiên, sau 10 ngày nằm viện, đại diện gia đình thông báo NSƯT Bùi Cường đã trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng nay, 3/8.

NSƯT Bùi Cường sinh năm 1945, ông là diễn viên khoá 2 của Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh, cùng thời với NSƯT Bùi Bài Bình, NSND Phương Thanh, NSND Minh Châu… 

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, NSƯT Bùi Cường ghi dấu với nhiều vai diễn khác nhau, nhưng như ông từng chia sẻ, vai Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp. Vai diễn này cũng mang lại cho ông huy chương vàng ở hạng mục Diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 6 (năm 1983).

NSUT Bui Cuong qua doi
NSƯT Bùi Cường vẫn ấp ủ nhiều dự án phim trước khi qua đời

Ngoài vai Chí Phèo trong phim của cố đạo diễn Phạm Văn Khoa, NSƯT Bùi Cường còn để lại nhiều ấn tượng khi tham gia một số phim khác như: Trần Tuấn trong phim Phút thứ 89 (đạo diễn Quốc Long), Trần Quân trong phim Kẻ giết người (đạo diễn Hoài Linh), vai tướng cướp trong Dòng sông vàng (đạo diễn Kiều Tuấn), Năm Hòa trong phim Biệt động Sài Gòn (đạo diễn Long Vân)...

Bên cạnh nghề diễn, NSƯT Bùi Cường còn thử sức ở vai trò đạo diễn. Người hùng râu quặp, sản xuất năm 1990, là bộ phim đầu tay do ông thực hiện. Trong vai trò đạo diễn, NSƯT Bùi Cường đã thực hiện khoảng 80 bộ phim truyền hình. Trong đó, phim Ông tướng tình báo và hai bà vợ, dài 29 tập, giành được huy chương vàng tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc.

NSUT Bui Cuong qua doi
Tạo hình nhân vật Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy

Ngoài sự nghiệp diễn xuất - đạo diễn, khán giả yêu mến NSƯT Bùi Cường một phần vì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của ông và người vợ hơn 40 năm qua. Theo chia sẻ từ gia đình, khi nghe tin NSƯT Bùi Cường qua đời, vợ ông bị tăng huyết áp phải cấp cứu tại bệnh viện. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI