NSND Minh Vương nói gì về việc chấm thi ca vọng cổ nhưng chú trọng nhan sắc thay vì giọng ca?

23/09/2019 - 12:02

PNO - Trước nhiều ý kiến cho rằng giám khảo đang chú trọng vào nhan sắc của thí sinh thay vì giọng ca tại ‘Chuông vàng vọng cổ 2019’, NSND Minh Vương đã có sự phản hồi.

Tối 22/9, đêm chung kết 3 của Chuông vàng vọng cổ 2019 đã diễn ra để chọn top 3 bước vào đêm chung kết xếp hạng.

3 thí sinh được chọn gồm có: Hồng Trang (điểm trung bình 99), Phương Cẩm Ngọc (điểm trung bình 98,67) và Mỹ Tiên (98,33). Tuy nhiên, kết quả này đang bị dư luận phản ứng.

NSND Minh Vuong noi gi ve viec cham thi ca vong co nhung chu trong nhan sac thay vi giong ca?
Top 3 thí sinh bước vào chung kết xếp hạng (từ trái sang): Phương Cẩm Ngọc, Hồng Trang và Mỹ Tiên.

Theo đó, khán giả cho rằng thí sinh Đặng Huyền Trâm (người chỉ dừng ở top 5) xứng đáng có mặt ở đêm chung kết.

Việc thí sinh Hồng Trang đạt được số điểm cao nhất cũng không nhận được sự đồng thuận từ khán giả.

Bên cạnh việc bóc tách giọng hát của thí sinh, một lượng không nhỏ khán giả cho rằng Chuông vàng vọng cổ đang biến thành ‘Chuông vàng nhan sắc’ vì top 3 đều là những người có nhan sắc, còn những thí sinh ca tốt nhưng ngoại hình trung bình đều bị loại. 

NSND Minh Vuong noi gi ve viec cham thi ca vong co nhung chu trong nhan sac thay vi giong ca?
Thí sinh Đặng Huyền Trâm bị loại khiến nhiều khán giả bức xúc.

Tiết mục trong đêm chung kết 3 của Đặng Huyền Trâm:

Là 1 trong 3 giám khảo của đêm chung kết 3, NSND Minh Vương đã có phản hồi về những ý kiến trái chiều trên. Nam nghệ sĩ kỳ cựu cho rằng khó thể có được kết quả làm hài lòng khán giả hoàn toàn.

Ông bày tỏ quan điểm: “Mỗi sân chơi đều có tiêu chí chấm rất rõ ràng. Ở Chuông vàng vọng cổ, Ban tổ chức (BTC) đưa ra 3 tiêu chí để giám khảo cho điểm: giọng hát, diện mạo và khả năng diễn xuất".

Cũng theo NSND MInh Vương, Huyền Trâm là thí sinh có giọng hát tốt nhưng trong đêm thi vừa qua cô không giữ được phong độ.

"Trong vọng cổ phải có độ trầm, bổng và tiết mục của Trâm thiếu độ bổng, giọng cũng không tốt như ở các vòng trước đó. Về diện mạo, Trâm cũng có phần thua thiệt so với các thí sinh còn lại. Vì thế, em ấy chỉ có được phần diễn tốt.

Khi thi mà chỉ nổi trội về 1 khía cạnh thì khó thể bì lại những tiết mục có sự cân đối, hài hoà hết những yếu tố mà BTC đưa ra. Trong việc thi cử, chúng ta cũng không tránh khỏi chuyện học tài thi phận được”- NSND Minh Vương nói.

NSND Minh Vuong noi gi ve viec cham thi ca vong co nhung chu trong nhan sac thay vi giong ca?
NSND Minh Vương khẳng định kết quả được chấm sát theo tiêu chí BTC đưa ra, không có nghiêng về ngoại hình của thí sinh.

Trong khi đó, trước khi bước vào cuộc thi chung kết 3, NSND Thanh Tuấn cũng cho biết đêm thi này kết quả được tổng hoà gồm nhiều yếu tố nên mong thí sinh nếu có dừng lại cũng đừng suy nghĩ quá nhiều.

Trước đêm chung kết 3 này, các thí sinh có 1 tuần để tập luyện, trong đó 1 ngày chọn kịch bản, 5 ngày luyện tập và tổng duyệt. 5 thí sinh được sự hướng dẫn của 3 cố vấn là NSƯT Phượng Loan, NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Quế Trân.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI