NS xiếc Giang Quốc Cơ: 'Phản hồi của khán giả và giám khảo nước Anh là điều anh em tôi mong đợi'

24/04/2018 - 11:00

PNO - 'Điều khiến tôi tự hào nhất là giám khảo Simon nói rằng những tiết mục như thế này ông chỉ được nhìn thấy trên Olympic thôi' - Giang Quốc Cơ chia sẻ về cảm xúc sau tiết mục trình diễn khiến cả nước Anh phát sốt.

Khán giả dễ dàng thấy được sự phấn khích của 4 giám khảo cuộc thi Tìm kiếm tài năng Anh quốc trước phần trình diễn của anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp trong tập đầu tiên phát sóng đầu tiên của chương trình vào ngày 21/4. Màn chồng đầu trứ danh của hai anh em khiến nhà sản xuất chương trình Simon Cowell – giám khảo khó tính nhất, phải đứng dậy vỗ tay.

Sau khi phát sóng và được nhiều khán giả cũng như báo chí cả trong, ngoài nước dành nhiều lời ngợi khen, NSƯT Quốc Cơ cho biết: “Đó là phản hồi tốt mà tôi và Nghiệp mong đợi”.

NS xiec Giang Quoc Co: 'Phan hoi cua khan gia va giam khao nuoc Anh la dieu anh em toi mong doi'
Quốc Cơ (áo trắng) - Quốc Nghiệp trước phần trình diễn trong tập đầu tiên của cuộc thi Tìm kiếm tài năng Anh quốc

“Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi mọi người đón nhận tiết mục của hai anh em. Và dường như, mọi người đang dần chú ý đến lĩnh vực xiếc mà anh em tôi theo đuổi. Đó là mục tiêu mà Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đang hướng đến”, Quốc Cơ nói thêm.

Như mọi lần trả lời phỏng vấn với báo giới, NSƯT Quốc Cơ kiệm chia sẻ về những khó khăn của cả hai anh em lẫn chấn thương ở cổ của Quốc Nghiệp nhưng lần này, anh nói nhiều hơn.

Tiết mục dự thi của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp:

“Chấn thương cổ của Nghiệp xảy ra vào trước đây giờ vẫn đang còn. Với những chương trình thi như thế này thường chúng tôi phải chịu đựng và làm nó. Với bộ môn xiếc, phải đam mê thì mới làm được và chúng tôi đang làm vì đam mê. Chúng tôi đã nghĩ đến cái hậu sau này và cũng đã xác định cả hai sẽ bị chấn thương khá nhiều, sức khoẻ sẽ không được như những người bình thường khác. Nhưng đây là cơ hội hiếm có cho tôi và Nghiệp trong thời gian này. Nếu chúng tôi bỏ qua cơ hội tham dự cuộc thi Tìm kiếm tài năng Anh quốc, không chỉ cá nhân chúng tôi mà xiếc Việt Nam cũng sẽ không có cơ hội được bạn bè trong nước và quốc tế biết đến nhiều hơn”, Quốc Cơ tâm sự.

Sang Vương quốc Anh ghi hình cách đây 1 tháng và tháng 5 sẽ lên đường sang ghi hình vòng 2, trước sự khác biệt về thời tiết, thức ăn, Quốc Cơ lo lắng: “Ngày chúng tôi đến Anh cách đây 1 tháng, đó là buổi sáng sớm nên lạnh và trái múi giờ, hai anh em không ngủ được trong vòng vài ngày sau. Về ăn uống, tôi và Nghiệp hơi kén thức ăn nên khó ăn điều độ trong thời gian này. Bên cạnh đó, khí hậu bên Anh lại rất lạnh khiến cơ bắp của cả hai không được dẻo như ở Việt Nam”.

NS xiec Giang Quoc Co: 'Phan hoi cua khan gia va giam khao nuoc Anh la dieu anh em toi mong doi'
Cả 2 anh em mong muốn trình diễn để Hoàng gia Anh được xem tiết mục đến từ Việt Nam

Ngoài ra, NSƯT Quốc Cơ còn lo về đạo cụ vì khi sang Anh dự thi đợt đầu, anh không thể mang theo đạo cụ do chúng rất nặng nên phía chương trình sẽ chuẩn bị trước. Tuy nhiên sau khi sang, anh phát hiện nhiều chi tiết không đúng nên phải đi sửa lại, mất rất nhiều thời gian tập luyện của cả hai.

Tuy tham dự vất vả nhưng cả Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đều không quan trọng giải thưởng từ cuộc thi. “Mục đích của chúng tôi sang Anh để giới thiệu, quảng bá nghệ thuật xiếc và văn hoá của Việt Nam thôi. Do vậy, chúng tôi không quan trọng giải thưởng cũng như những đối thủ xung quanh vì chúng tôi biết mục đích của mình là gì. Tôi và Nghiệp chỉ nghĩ đến mục tiêu đó và cố gắng làm hết sức mình trong đêm diễn”, Quốc Cơ khẳng định.

NS xiec Giang Quoc Co: 'Phan hoi cua khan gia va giam khao nuoc Anh la dieu anh em toi mong doi'
Trong tất cả các tiết mục, Quốc Cơ đều làm bệ đỡ cho Quốc Nghiệp thực hiện các động tác trên cao

Với Quốc Cơ, được tham dự chương trình là một cơ hội tốt để hai anh em thoả được đam mê. Sau tiết mục trình diễn trong đêm đầu tiên, không chỉ khán giả tự hào mà chính Quốc Cơ cũng tự hào khi nghe được lời nhận xét từ nhà sản xuất chương trình - Simon Cowell: “Điều khiến tôi tự hào nhất là giám khảo Simon nói rằng những tiết mục như thế này, ông chỉ được nhìn thấy trên Olympic thôi, và câu: “Tiết mục này sẽ đi theo tôi đến suốt quãng đời còn lại”. Đó là sự thành công lớn mà hai anh em đã đạt được. Chúng tôi không mong gì hơn!”.

NSƯT Quốc Cơ nói rằng sự ủng hộ lần này từ khán giả sẽ là động lực để hai anh em tiếp tục thi đấu trong vòng 2. Hiện tại, vì còn quá nhiều kế hoạch phải làm trước đó nên Quốc Cơ – Quốc Nghiệp chỉ đang lên ý tưởng cho tiết mục tiếp theo, nhưng anh khẳng định anh em nhà họ Giang sẽ cố gắng vì tình yêu thương quá lớn từ khán giả.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI