NS Nguyên Lê về nước, mang cuộc 'giao thoa' âm nhạc Việt và nhạc phương Tây đến giới trẻ

24/04/2018 - 08:14

PNO - Trong chuyến về nước hiếm hoi, nhạc sĩ Nguyên Lê sẽ cùng saxophone Trần Mạnh Tuấn có cuộc giao thoa thú vị, giữa nhạc dân tộc Việt và nhạc phương Tây, và giữa thế hệ ông cùng thế hệ trẻ.

Sau nhiều năm tìm tòi và ấp ủ không ít dự định, Trần Mạnh Tuấn đã như "cá gặp nước" khi có duyên gặp gỡ với nghệ sĩ guitar người Pháp gốc Việt nổi tiếng tại đất nước hình lục lăng - Nguyên Lê. Cả 2 sẽ cùng nhau thực hiện chương trình Âm hưởng phương Đông - The Oriental Mood vào  6/5 tại nhà hát VOH TP.HCM. 

NS Nguyen Le ve nuoc, mang cuoc 'giao thoa' am nhac Viet va nhac phuong Tay den gioi tre
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn (giữa)

Bên cạnh sự xuất hiện của các nghệ sĩ quốc tế và trong nước nổi tiếng, đêm nhạc còn có sự hiện diện của hai nhân tố trẻ tiềm năng trong làng âm nhạc Việt gồm: hậu duệ của nghệ sĩ trống Lê Quốc Hưng - tay trống Lê Minh Hiếu và cô gái 14 tuổi An Trần - ái nữ của nghệ sĩ kèn saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Theo Trần Mạnh Tuấn, việc anh và Nguyên Lê kết hợp biểu diễn cùng các nghệ sĩ trẻ là dịp tốt bởi: "Đây là cơ hội để chúng tôi - thế hệ đi trước được chơi nhạc với những tài năng mới và nếu như các em xem chúng tôi là những người truyền lửa đam mê nghệ thuật thì ngược lại, chúng tôi cũng được các em truyền sức trẻ, sự nhiệt huyết, xốc nổi và những gì hào hứng của thế hệ trẻ".

Song song đó, Trần Mạnh Tuấn cũng cho biết thêm lý do chính thúc đẩy anh có ý tưởng mời các nhân tố trẻ tham gia biểu diễn trong đêm nhạc này là vì mong muốn mang đến những màu sắc mới lạ cho khán giả.

"Thực sự đến một độ nào đấy, chúng tôi muốn nhìn thấy thế hệ kế cận sẽ cùng chia sẻ với mình, cùng nhau tìm ra nhiều hướng phát triển mới để mang những nét đẹp âm nhạc truyền thống Việt Nam đến bạn bè quốc tế", nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn chia sẻ.  

NS Nguyen Le ve nuoc, mang cuoc 'giao thoa' am nhac Viet va nhac phuong Tay den gioi tre
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn biểu diễn cùng con gái An Trần

Đồng quan điểm với Trần Mạnh Tuấn, nhạc sĩ Nguyên Lê cho biết: "Tôi rất vui khi chứng kiến nhiều nghệ sĩ trẻ nổi lên và cảm thấy mình có bổn phận chia sẻ, truyền đạt tới họ những gì bản thân đã thu lượm được trong suốt sự nghiệp của mình. Văn hóa Việt Nam vẫn luôn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ và sâu sắc nhất trên con đường âm nhạc của tôi". 

NS Nguyen Le ve nuoc, mang cuoc 'giao thoa' am nhac Viet va nhac phuong Tay den gioi tre
Nghệ sĩ guitar Nguyên Lê

Trần Mạnh Tuấn còn ngỏ lời mời nghệ sĩ xẩm và đàn kìm Anh Tấn, nghệ sĩ hát dân ca Kim Luyên và nghệ sĩ chơi bộ gõ Đào Tuấn Trường góp mặt tại đêm nhạc sắp tới. Nam nghệ sĩ saxophone nói: "Có thể các nghệ sĩ trên chưa quen thuộc và được nhiều khán giả biết đến nhưng họ là những người lột tả được sự đặc trưng, mộc mạc, chân quê... cho các nghệ sĩ như chúng tôi len lỏi vào đó để có thể đùa giỡn với nhau trong âm nhạc trên nền sự mộc mạc". 

Tiết lộ về buổi hòa nhạc mang chủ đề Âm hưởng phương Đông - The Oriental Mood, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cho biết đêm diễn sẽ là một cuộc hành trình âm nhạc kỳ thú khám phá những nguồn cội văn hóa dân gian Việt Nam qua những bài dân ca nổi tiếng như: Người ơi người ở đừng về, Qua cầu gió bay... hay một số tác phẩm do Trần Mạnh Tuấn sáng tác mang âm hưởng dân ca như: Sen, Sương sớm, Hội làng, Thằng Cuội, Gọi bạn, Bướm mơ... 

Clip nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn biểu diễn cùng nghệ sĩ piano người Pháp - Jean Sebastien tại buổi họp báo giới thiệu chương trình The Oriental Mood: 

Với mong muốn hòa trộn âm nhạc dân tộc Việt Nam với âm nhạc phương Tây, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và Nguyên Lê sẽ trình diễn những tác phẩm được hòa âm phối khí và chuyển soạn từ các ca khúc dân gian của Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả sự trải nghiệm thú vị khi âm nhạc không còn biên giới. 

Theo chia sẻ từ Trần Mạnh Tuấn, người bạn thân thiết với anh là nữ ca sĩ Hồng Nhung không giấu được sự phấn khích khi biết thông tin về buổi hòa nhạc và cô đã trở thành vị khán giả đầu tiên mua vé xem chương trình.

Chưa dừng lại ở đó, nam nghệ sĩ saxophone còn cho biết thêm rằng trong đêm nhạc, ngoài sự góp mặt của các nghệ sĩ thuộc lĩnh vực jazz, nhạc dân tộc... còn có sự xuất hiện biểu diễn của nam - nữ ca sĩ nổi tiếng, tuy nhiên Trần Mạnh Tuấn từ chối tiết lộ danh tính ca sĩ khách mời. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI