NS Đức Huy nói về người vợ kém 44 tuổi: Tuổi tác chỉ là lớp vỏ bên ngoài

14/05/2018 - 11:00

PNO - Nam nhạc sĩ cho rằng tuổi tác chỉ là những vấn đề bên ngoài, quan trọng nhất khi vợ chồng sống với nhau phải là sự cảm thông, tôn trọng.

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, nhạc sĩ Đức Huy kết hôn lần thứ hai khi đã bước vào tuổi lục tuần. Cuộc hôn nhân với người vợ kém 44 tuổi của Đức Huy khiến dư luận không khỏi tò mò bởi sự chênh lệch tuổi tác quá lớn.

NS Duc Huy noi ve nguoi vo kem 44 tuoi: Tuoi tac chi la lop vo ben ngoai
Nhạc sĩ Đức Huy và người vợ trẻ kém ông 44 tuổi

Mới đây, xuất hiện trong chương trình Thay lời muốn nói số tháng 5/2018 với chủ đề Yên, nhạc sĩ Đức Huy có những chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc với cuộc hôn nhân khá đặc biệt này. “Có người hỏi tôi rằng, khoảng cách tuổi tác giữa hai vợ chồng khá xa thì làm cách nào để đồng điệu trong cuộc sống gia đình. Tôi trả lời rằng mỗi người sinh ra đời như một hạt giống, chỉ cần mình chăm tưới cây, hướng nắng thì ở tuổi nào cũng vẫn phát triển tốt tươi. Khoảng cách tuổi tác mà mọi người thấy chỉ là vỏ ngoài, sự cảm thông, tôn trọng và trân quý sư hiện diện của người kia trong cuộc đời mình mới là quan trọng”, Đức Huy nói.

NS Duc Huy noi ve nguoi vo kem 44 tuoi: Tuoi tac chi la lop vo ben ngoai
Nhạc sĩ Đức Huy dẫn chương trình Thay lời muốn nói số tháng 5 cùng Quỳnh Hương

Video clip nhạc sĩ Đức Huy hát Và tôi cũng yêu em:

 

Trong suốt khoảng thời gian bên cạnh nhau vừa qua, không ít lần vợ chồng nhạc sĩ Đức Huy phải đối diện với nhiều lời xì xầm từ dư luận. Trong một lần khác, nam nhạc sĩ cho biết ông dạy vợ tập theo tư duy không sống cho dư luận để có được sự cân bằng: “Cuộc sống của chúng ta quá bận bịu, mỗi người có lối đi riêng tìm hạnh phúc. Chia sẻ được thì tốt, không thì thôi. Chúng ta không nên có tư tưởng kiểm soát lối sống của người khác theo ý mình, vô bổ lắm”.

Đức Huy cho biết dù chênh lệch tuổi tác nhưng vợ ông là người chững chạc, trong khi đó tâm hồn nhạc sĩ vẫn còn rất trẻ. Cả hai tâm đầu ý hợp trong nhiều vấn đề: quan điểm, suy nghĩ, cách ứng xử… Ở tuổi này, với Đức Huy, gia đình là ưu tiên số một. Ông cho biết dù bận rộn công việc đến mấy vẫn phải dành thời gian để chăm chút tổ ấm.   

NS Duc Huy noi ve nguoi vo kem 44 tuoi: Tuoi tac chi la lop vo ben ngoai
Nam nhạc sĩ hát Nhớ mẹ ầu ơ ví dầu với guitar

Với cuộc hôn nhân thứ hai này, nhạc sĩ Đức Huy đã có 2 con. Trong đó, đứa con thứ hai vừa chào đời cách đây vài tháng. Việc làm bố ở tuổi 70 của nhạc sĩ Đức Huy cũng từng một lúc trở thành đề tài bàn tán, bởi ông đã có 3 đứa con với vợ đầu, đều bước vào tuổi trưởng thành. Hơn hết, ở tuổi này việc làm bố ít nhiều gặp những khó khăn, trở ngại.

Dẫu vậy, nam nhạc sĩ vẫn khá vui tươi, lạc quan: “Khi biết vợ tôi có thai bé thứ hai, tôi xúc động không tả được, giờ bé con đã được hai tháng tuổi. Khi nghe vợ ru con bằng chất giọng miền Tây, tôi bỗng nhiên yêu những điệu ru đó”. Đồng thời, đây cũng là nguồn cảm hứng để nhạc sĩ Đức Huy sáng tác ca khúc Nhớ mẹ ầu ơ ví dầu. Đức Huy xem đây là một món quà dành cho người mẹ quá cố, cho người vợ và hai bé con dễ thương của mình nói riêng, và cho những người mẹ, cả những con đã lớn lên trong lời ru của mẹ nói chung.

Thuỵ Khuê
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI